Từ biệt Giorgio Armani

Nổi tiếng với việc định hình phong cách thời trang đậm tinh thần Italia cũng như tiên phong kết nối giữa thời trang, điện ảnh và những người có sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm, nhà thiết kế (NTK) Giorgio Armani vừa qua đời ở tuổi 91 sau một thời gian lâm trọng bệnh.

Từ biệt Giorgio Armani

Có thói quen tự mình giám sát từng chi tiết, từ quảng bá đến việc chỉnh sửa tóc cho người mẫu trước khi ra sân khấu nhưng sức khỏe không cho phép đã khiến ông vắng mặt tại Tuần lễ thời trang nam Milan vào tháng 6. Sau đó, ông tiếp tục vắng mặt show Armani Privé tại Tuần lễ thời trang Haute Couture vào tháng 7. Tuy nhiên ngay cả khi đang điều trị bệnh, NTK tài ba vẫn không ngừng làm việc. Thông cáo của Tập đoàn Armani Group cho biết, NTK làm việc không ngừng nghỉ cho đến những ngày cuối đời, cống hiến trọn vẹn cho công ty mà ông đã dầy công xây dựng.

Khởi đầu là một thợ may cho đến khi làm chủ một đế chế bao gồm cả trang phục nam và nữ, trang phục thể thao và thời trang cao cấp, Giorgio Armani đã kiến tạo nên một vũ trụ của vẻ đẹp thuần khiết và sức quyến rũ vượt thời gian. 50 năm qua, ông đã tạo nên dấu ấn trong ngành công nghiệp thời trang Italia nhờ phong cách tối giản, thanh lịch, sang trọng và quyền lực. Trong đó đã đưa “Armani suit”, bộ vest lịch lãm dành cho nam giới trở thành biểu tượng vào cuối thập niên 1970, rồi nhanh chóng cách tân cho nữ giới với “power suit” trong thập niên 1980. Ông cũng là một trong số ít NTK luôn lắng nghe, quan sát công chúng cần gì. Năm 1991, ông tạo ra dòng A|X (Armani Exchange) trẻ trung, gần gũi hơn, nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần tối giản, sang trọng và chất lượng. Với những ai còn nghi ngờ trong lĩnh vực Haute Couture, ông trả lời bằng Armani Privé, dòng thời trang may đo cao cấp ra đời năm 2005 được nhiều ngôi sao lựa chọn. Giorgio Armani cho rằng, thành công của ông đến từ việc bám sát phong cách đặc trưng cá nhân chứ không theo những xu hướng nhất thời.

Trong khi cả thế giới chao đảo vì các cuộc mua bán, sáp nhập, Armani vẫn là thương hiệu độc lập còn ông là cổ đông duy nhất giữ vai trò sáng tạo và điều hành. Giorgio Armani ra đi đúng vào dịp chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm thương hiệu, một cột mốc ông đã lên kế hoạch kỹ lưỡng nhưng không kịp nhìn thấy trọn vẹn. Song, di sản ông để lại khiến giới thời trang sẽ còn nhắc nhiều.

- Theo Forbes, Giorgio Armani sở hữu khối tài sản 12,1 tỷ USD. Nền tảng tài chính này được xây dựng từ năm 1975 khi ông thành lập thương hiệu Giorgio Armani. Trước khi qua đời, Armani vừa là Giám đốc điều hành, vừa là cổ đông duy nhất của Tập đoàn Armani Group.

- Không chỉ dừng lại ở thời trang, đế chế Armani còn mở rộng sang cả lĩnh vực khách sạn, bất động sản, âm nhạc và thể thao. Giorgio Armani là chủ sở hữu câu lạc bộ bóng rổ Olimpia Milano, du thuyền cùng nhiều khoản đầu tư xa xỉ khác. Riêng năm 2024, Armani Group ghi nhận doanh thu 2,3 tỷ USD.

- Huyền thoại thời trang người Italia chưa từng kết hôn và không có con. Vì vậy, việc ai là người thừa kế khối tài sản khổng lồ mà ông để lại khiến công chúng quan tâm. Trong cuộc trò chuyện với Financial Times trước khi mất, Giorgio Armani từng tiết lộ về kế hoạch kế nhiệm là “chuyển giao dần dần trách nhiệm cho những người thân cận, các thành viên gia đình và cả đội ngũ đã cùng tôi làm việc”. Tuy không có con nhưng Giorgio Armani vẫn còn 2 người em là Rosanna Armani và Sergio Armani, 2 cháu gái Silvana và Roberta Armani cùng cháu trai Andrea Camerana. Cả 3 đều đã có mặt trong hội đồng quản trị trước khi ông qua đời.

Có thể bạn quan tâm

Bước đột phá của DirtyCoins

Bước đột phá của DirtyCoins

Chiếc áo phông in logo hình lưỡi và môi của ban nhạc rock huyền thoại The Rolling Stones được bình chọn là thiết kế áo được yêu thích nhất nước Anh. Vào ngày mai (2/12), chiếc áo này càng được giới sưu tầm chú ý khi có màn hợp tác với một thương hiệu Việt trong bộ sưu tập (BST) có tên DirtyCoins x The Rolling Stones.

Tron viết tiếp hành trình cho Balmain

Tron viết tiếp hành trình cho Balmain

Tiếp tục xu hướng thay đổi thủ lĩnh sáng tạo ở các nhà mốt xa xỉ, Balmain gọi tên Antonin Tron ở vai trò tân Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu. Việc bổ nhiệm này đánh dấu bước đi chiến lược của nhãn hàng trong việc cân bằng giữa truyền thống và tầm nhìn đương đại nhằm tái khẳng định vị thế biểu tượng của tinh hoa thủ công Pháp.

Đa mầu sắc tại AVIFW Thu-Đông 2025

Đa mầu sắc tại AVIFW Thu-Đông 2025

Sau thành công của mùa Xuân-Hè 2025, người hâm mộ đang háo hức chờ đón Tuần lễ trình diễn thời trang Thu-Đông (Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2025 - AVIFW Thu-Đông 2025), diễn ra từ ngày 12 đến 15/11 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Kering buông mảng làm đẹp

Kering buông mảng làm đẹp

Chỉ sau hai năm ra mắt bộ phận làm đẹp nội bộ, Kering, Tập đoàn xa xỉ phẩm sở hữu các thương hiệu như Gucci, Balenciaga và Bottega Veneta tuyên bố sẽ bán toàn bộ phân khúc nước hoa, mỹ phẩm đang có cho L’Oréal với giá 4,6 tỷ USD.

Thêm một lời chia tay

Thêm một lời chia tay

Làng thời trang cao cấp chứng kiến thêm một lời chia tay khi Véronique Nichanian (trong ảnh), nữ Giám đốc sáng tạo 71 tuổi, người đã lèo lái mảng thời trang nam của thương hiệu Hermès 37 năm qua sẽ kết thúc chặng hành trình của mình tại nhà mốt Pháp vào đầu năm 2026.

Gucci, Chloe và Loewe bị phạt

Gucci, Chloe và Loewe bị phạt

Thao túng giá bán lẻ, vi phạm Luật Cạnh tranh gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng và thị trường, ba nhãn hàng thời trang lớn là Gucci, Chloe, Loewe đã phải nhận án phạt gần 158 triệu euro từ Ủy ban châu Âu (EU).

Trong veo với trang điểm tự nhiên

Trong veo với trang điểm tự nhiên

Với thế hệ gen Z thay vì chạy theo xu hướng của ngành thời trang, họ nỗ lực tạo ra chúng, trong đó tập trung thể hiện cá tính riêng. Phong cách “Ghost Lash” trang điểm mắt không dùng mi giả hay mascara cầu kỳ, không tập trung làm mắt to hơn về mặt thị giác là minh chứng cho tinh thần tự do này.

Làm đẹp trong kỷ nguyên của AI

Làm đẹp trong kỷ nguyên của AI

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng tư vấn làm đẹp công nghệ số. Thay vì đứng hàng giờ tại quầy mỹ phẩm, thử từng mẫu và không chắc liệu có phù hợp thì chỉ cần quét gương mặt bằng điện thoại, bạn đã có câu trả lời từ AI để mua sắm một cách nhanh chóng.

“Ngôi nhà chung” của các thương hiệu Việt

“Ngôi nhà chung” của các thương hiệu Việt

Sau một năm kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại một biệt thự cổ ở Quận 1 (cũ), sự hiện diện của không gian trưng bày các thương hiệu Việt Nam có tên Rue Miche L’Édition nằm trong khu mua sắm cao cấp Union Square (phường Bến Nghé, Thành phố Hồ Chí Minh) đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của Rue Miche.

Kỷ nguyên khác của Christian Louboutin

Kỷ nguyên khác của Christian Louboutin

Thương hiệu giày “đế đỏ” nổi tiếng Christian Louboutin vừa công bố bổ nhiệm Jaden Smith làm Giám đốc sáng tạo đầu tiên cho dòng thời trang nam (menswear).

Labubu vẫn chưa hạ nhiệt

Labubu vẫn chưa hạ nhiệt

Sau phiên bản phổ thông, dòng Labubu phiên bản mini mới nhất của Công ty đồ chơi POP MART đã bán hết trong ngày đầu tiên ra mắt. Hiện tượng này cho thấy người tiêu dùng vẫn cuồng nhiệt với trào lưu sưu tầm linh vật đồ chơi thông qua hình thức xé “túi mù” (blind box).

Xuống phố với thời trang yêu nước

Xuống phố với thời trang yêu nước

Bầu không khí sắm sửa, trang trí chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9 đang lan tỏa khắp mọi nơi từ các nền tảng mua sắm trực tuyến, mạng xã hội cho đến các cửa hàng, trung tâm thương mại.

Miền siêu thực của La Beauté Louis Vuitton

Miền siêu thực của La Beauté Louis Vuitton

Ngày 20/8 vừa qua, Louis Vuitton chính thức ra mắt những hình ảnh đầu tiên của dòng mỹ phẩm có tên La Beauté Louis Vuitton trên các nền tảng kỹ thuật số giới thiệu bộ sưu tập trang điểm do Dame Pat McGrath, Giám đốc Sáng tạo mảng mỹ phẩm thực hiện.

Linh hoạt với giày snoafer

Linh hoạt với giày snoafer

Là từ ghép giữa kiểu giày sneaker và loafer, snoafer là một đôi giày vừa có dáng vẻ lịch sự của giày lười không dây nhưng tổng thể và nguyên liệu làm từ giày thể thao, thuận tiện cho việc di chuyển cũng như phối hợp trang phục. Khi bạn muốn vừa đi làm, vừa đi chơi và đi bộ mà không cần thay giày thì snoafer là lựa chọn duy nhất.

LVMH bán thương hiệu Marc Jacobs?

LVMH bán thương hiệu Marc Jacobs?

Theo tờ Wall Street Journal, Tập đoàn LVMH dự kiến sẽ bán thương hiệu Marc Jacobs trong một thương vụ được định giá lên đến 1 tỷ USD và các bên đang trong quá trình đàm phán cuối.

Vai trò mới của một Hoa hậu

Vai trò mới của một Hoa hậu

Đam mê thời trang từ nhỏ, sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2019, Hoa hậu Lương Thùy Linh có nhiều cơ hội tiếp xúc sâu hơn với ngành thời trang. Chính những trải nghiệm đó đã thôi thúc cô tạo nên thương hiệu thời trang riêng với tên gọi Lumie Concept.

Thu hồi kem chống nắng giả

Thu hồi kem chống nắng giả

Trong nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng được xác định là hàng giả.

Da dầu và những lưu ý

Da dầu và những lưu ý

Vào mùa hè khi nhiệt độ và độ ẩm cao, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh để bảo vệ và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, sự tăng cường tiết dầu cộng với mồ hôi nhiều sẽ khiến bã nhờn tích tụ dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến việc lên mụn.

Đánh hay và mặc đẹp

Đánh hay và mặc đẹp

Carlos Alcaraz mặc đồ Louis Vuitton trong tiệc chiêu đãi chiến thắng, Jannik Sinner (trong ảnh), sử dụng túi đựng vợt Gucci, Lorenzo Musetti quảng bá cho Bottega Veneta, các tay vợt thế hệ mới đang sử dụng đồ hiệu để thể hiện cá tính và biến sân tennis trở thành nơi tiếp thị cho các nhãn hàng thời trang cao cấp.

Google quay lại với kính thông minh

Google quay lại với kính thông minh

Google sẽ chi 100 triệu USD để mua lại 4% cổ phần Công ty kính mắt Gentle Monster của Hàn Quốc. Việc đầu tư này nhằm mở ra cơ hội phát triển các dự án công nghệ đeo trên người, cụ thể là mắt kính thông minh và mắt kính thực tế ảo tăng cường (AR), hứa hẹn mang lại tiềm năng lớn trong tương lai.

Anna Wintour rời tạp chí Vogue

Anna Wintour rời tạp chí Vogue

Ngày 26/6 vừa qua, giới thời trang chấn động khi Anna Wintour, một trong những nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang tuyên bố rời vị trí Tổng biên tập của tạp chí Vogue (Mỹ) sau 37 năm làm quản lý. Sự rời đi của bà sẽ có những tác động không nhỏ đến thị trường thời trang Mỹ, đồng thời tạo sức ép lớn cho người kế nhiệm.

Hiểu thêm về mặt nạ giấy

Hiểu thêm về mặt nạ giấy

Nhờ đóng gói riêng lẻ, dễ dàng mang theo và khả năng chăm sóc da tức thì, mặt nạ giấy là giải pháp lý tưởng cho người bận rộn nhưng vẫn muốn duy trì làn da căng mịn và là cách chăm da được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ những đặc điểm của mặt nạ giấy.

Tầm nhìn của Chanel

Tầm nhìn của Chanel

Với mục tiêu biến phế thải thời trang thành các vật liệu tái chế cao cấp, nhãn hàng Chanel mới đây đã gây chú ý khi công bố thành lập một thương hiệu độc lập chuyên về tái chế có tên Nevold.

Các loại hình yoga phổ biến

Các loại hình yoga phổ biến

Yoga là môn thể thao linh hoạt dành cho cả nam và nữ có thể thực hiện dễ dàng trên thảm, mang lại nhiều lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần. Theo các tài liệu, có đến 840 nghìn tư thế yoga.

Bước tiến của Rhode

Bước tiến của Rhode

Khai trương từ năm 2022, tuy chỉ mới 3 năm tuổi nhưng Rhode Skin với dòng mỹ phẩm làm đẹp Rhode đã phát triển ngoài sức mong đợi. Mới đây, thương hiệu này đã được E.l.f. Beauty mua lại với giá 1 tỷ USD để mở rộng và tiếp cận khách hàng khắp thế giới.

Balenciaga gọi tên Piccioli

Balenciaga gọi tên Piccioli

Sau khi Demna Gvasalia rời đi và những tin đồn người kế nhiệm liên tục xuất hiện, vừa qua, Tập đoàn Kering đã công bố nhà thiết kế (NTK) Pierpaolo Piccioli sẽ là Giám đốc sáng tạo mới của Balenciaga.
Mang công nghệ thực tế ảo vào thời trang

Mang công nghệ thực tế ảo vào thời trang

Tiếp nối thành công ở những mùa trước, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân-Hè 2025 (Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2025 - AVIFW 2025) đã khởi động với nhiều điểm mới.