Tron viết tiếp hành trình cho Balmain

Tiếp tục xu hướng thay đổi thủ lĩnh sáng tạo ở các nhà mốt xa xỉ, Balmain gọi tên Antonin Tron ở vai trò tân Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu. Việc bổ nhiệm này đánh dấu bước đi chiến lược của nhãn hàng trong việc cân bằng giữa truyền thống và tầm nhìn đương đại nhằm tái khẳng định vị thế biểu tượng của tinh hoa thủ công Pháp.

Tron viết tiếp hành trình cho Balmain

Balmain công bố Antonin Tron nắm quyền sáng tạo chỉ một tuần sau khi Olivier Rousteing rời ghế, khép lại 14 năm xây dựng hình ảnh Balmain với phong cách hào nhoáng và bóng bẩy.

Antonin Tron không phải gương mặt mới trong ngành mốt cao cấp. Antonin Tron sinh năm 1984 tại Paris (Pháp), tốt nghiệp từ Học viện Hoàng gia Mỹ thuật Antwerp (Bỉ). Trước khi thành lập thương hiệu riêng Atlein vào năm 2016, Tron từng có kinh nghiệm tại Louis Vuitton, Givenchy và Balenciaga. Với Atlein, Tron được biết đến nhờ các thiết kế tinh tế, mềm mại và niềm đam mê về cấu trúc giữa cơ thể và vải. Dưới bàn tay sáng tạo của anh, vải vóc không nằm yên mà uốn lượn theo cơ thể với cảm xúc và sự chuẩn xác thể hiện qua đường cắt, độ rủ và sức căng của vải.

Balmain chọn Tron bởi tầm nhìn thiết kế của anh gắn chặt với triết lý của người sáng lập Pierre Balmain: “May đo là kiến trúc của chuyển động”. Sự chuyển hướng này cũng được giới thời trang đánh giá là mở ra thời kỳ sáng tạo mới: Cân bằng giữa di sản và hiện đại, giữa giá trị thủ công và tính đổi mới. Việc Antonin Tron tiếp quản vị trí lãnh đạo nghệ thuật tại Balmain không chỉ mang tính thay đổi người đứng đầu bộ máy thiết kế mà còn là một tuyên ngôn chiến lược. Nếu như trước đây Rousteing đưa Balmain chạm đến đỉnh cao của văn hóa đại chúng, ảnh hưởng mạnh mẽ tới các nền tảng mạng xã hội và giới nghệ sĩ, thì Tron hứa hẹn sẽ tái định hình thương hiệu bằng cách nhấn mạnh hơn vào sự lành nghề trong trang phục.

Với nhiều người yêu thời trang, đây là dấu hiệu cho thấy Balmain muốn tái thiết di sản của mình theo cách sâu sắc hơn. Trong mắt nhà mốt và giới mộ điệu, Tron là người thừa kế xứng đáng để bắc cầu giữa quá khứ vang danh và tương lai hiện đại, tinh tế. Đảm nhiệm công việc mới, Antonin sẽ tạm gác hoạt động của Atlein để toàn tâm toàn ý cho nhiệm kỳ sáng tạo tại Balmain. Theo thông báo từ thương hiệu, bộ sưu tập đầu tiên của Antonin cho Balmain Thu - Đông 2026-2027 sẽ được ra mắt tại Paris vào tháng 3 năm sau.

- Chỉ hai năm sau khi thành lập Atlein, Antonin Tron đã giành giải thưởng First Collections Prize tại lễ trao giải thời trang uy tín nước Pháp ANDAM 2018. Ngay sau đó, các thiết kế Atlein nhanh chóng xuất hiện tại các nhà bán lẻ uy tín toàn cầu như Bergdorf Goodman ở New York, The Webster ở Miami, Galeries Lafayette ở Paris, Boon the Shop ở Seoul. Năm 2024, Antonin Tron được biết đến rộng rãi hơn qua màn hợp tác cùng thương hiệu KHY của Kylie Jenner.

- “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình tới Olivier Rousteing vì đã xây dựng Balmain thành thương hiệu toàn cầu như ngày nay”, Antonin Tron nói về người tiền nhiệm, người đã dành ra 14 năm để tái sinh Balmain. “Balmain có một lịch sử thật sự truyền cảm hứng. Thương hiệu là hiện thân của sự tinh tế, văn hóa, sự gợi cảm và thanh lịch. Điều này cộng hưởng sâu sắc với tôi và tôi cảm thấy vinh dự khi có cơ hội tiếp nối di sản này”.

- Đầu năm tới, giới mộ điệu sẽ cùng hướng về Paris để chứng kiến cách mà Tron viết tiếp câu chuyện cho Balmain. Cùng với đó, không chỉ thiết kế thời trang, Antonin Tron còn tiếp quản những hạng mục khác, trong đó có nước hoa, phân khúc mà Balmain vừa kích hoạt năm ngoái cùng với Estée Lauder.

Có thể bạn quan tâm

Đa mầu sắc tại AVIFW Thu-Đông 2025

Đa mầu sắc tại AVIFW Thu-Đông 2025

Sau thành công của mùa Xuân-Hè 2025, người hâm mộ đang háo hức chờ đón Tuần lễ trình diễn thời trang Thu-Đông (Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2025 - AVIFW Thu-Đông 2025), diễn ra từ ngày 12 đến 15/11 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Kering buông mảng làm đẹp

Kering buông mảng làm đẹp

Chỉ sau hai năm ra mắt bộ phận làm đẹp nội bộ, Kering, Tập đoàn xa xỉ phẩm sở hữu các thương hiệu như Gucci, Balenciaga và Bottega Veneta tuyên bố sẽ bán toàn bộ phân khúc nước hoa, mỹ phẩm đang có cho L’Oréal với giá 4,6 tỷ USD.

Thêm một lời chia tay

Thêm một lời chia tay

Làng thời trang cao cấp chứng kiến thêm một lời chia tay khi Véronique Nichanian (trong ảnh), nữ Giám đốc sáng tạo 71 tuổi, người đã lèo lái mảng thời trang nam của thương hiệu Hermès 37 năm qua sẽ kết thúc chặng hành trình của mình tại nhà mốt Pháp vào đầu năm 2026.

Gucci, Chloe và Loewe bị phạt

Gucci, Chloe và Loewe bị phạt

Thao túng giá bán lẻ, vi phạm Luật Cạnh tranh gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng và thị trường, ba nhãn hàng thời trang lớn là Gucci, Chloe, Loewe đã phải nhận án phạt gần 158 triệu euro từ Ủy ban châu Âu (EU).

Trong veo với trang điểm tự nhiên

Trong veo với trang điểm tự nhiên

Với thế hệ gen Z thay vì chạy theo xu hướng của ngành thời trang, họ nỗ lực tạo ra chúng, trong đó tập trung thể hiện cá tính riêng. Phong cách “Ghost Lash” trang điểm mắt không dùng mi giả hay mascara cầu kỳ, không tập trung làm mắt to hơn về mặt thị giác là minh chứng cho tinh thần tự do này.

Làm đẹp trong kỷ nguyên của AI

Làm đẹp trong kỷ nguyên của AI

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng tư vấn làm đẹp công nghệ số. Thay vì đứng hàng giờ tại quầy mỹ phẩm, thử từng mẫu và không chắc liệu có phù hợp thì chỉ cần quét gương mặt bằng điện thoại, bạn đã có câu trả lời từ AI để mua sắm một cách nhanh chóng.

“Ngôi nhà chung” của các thương hiệu Việt

“Ngôi nhà chung” của các thương hiệu Việt

Sau một năm kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại một biệt thự cổ ở Quận 1 (cũ), sự hiện diện của không gian trưng bày các thương hiệu Việt Nam có tên Rue Miche L’Édition nằm trong khu mua sắm cao cấp Union Square (phường Bến Nghé, Thành phố Hồ Chí Minh) đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của Rue Miche.

Kỷ nguyên khác của Christian Louboutin

Kỷ nguyên khác của Christian Louboutin

Thương hiệu giày “đế đỏ” nổi tiếng Christian Louboutin vừa công bố bổ nhiệm Jaden Smith làm Giám đốc sáng tạo đầu tiên cho dòng thời trang nam (menswear).

Labubu vẫn chưa hạ nhiệt

Labubu vẫn chưa hạ nhiệt

Sau phiên bản phổ thông, dòng Labubu phiên bản mini mới nhất của Công ty đồ chơi POP MART đã bán hết trong ngày đầu tiên ra mắt. Hiện tượng này cho thấy người tiêu dùng vẫn cuồng nhiệt với trào lưu sưu tầm linh vật đồ chơi thông qua hình thức xé “túi mù” (blind box).

Từ biệt Giorgio Armani

Từ biệt Giorgio Armani

Nổi tiếng với việc định hình phong cách thời trang đậm tinh thần Italia cũng như tiên phong kết nối giữa thời trang, điện ảnh và những người có sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm, nhà thiết kế (NTK) Giorgio Armani vừa qua đời ở tuổi 91 sau một thời gian lâm trọng bệnh.

Xuống phố với thời trang yêu nước

Xuống phố với thời trang yêu nước

Bầu không khí sắm sửa, trang trí chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9 đang lan tỏa khắp mọi nơi từ các nền tảng mua sắm trực tuyến, mạng xã hội cho đến các cửa hàng, trung tâm thương mại.

Miền siêu thực của La Beauté Louis Vuitton

Miền siêu thực của La Beauté Louis Vuitton

Ngày 20/8 vừa qua, Louis Vuitton chính thức ra mắt những hình ảnh đầu tiên của dòng mỹ phẩm có tên La Beauté Louis Vuitton trên các nền tảng kỹ thuật số giới thiệu bộ sưu tập trang điểm do Dame Pat McGrath, Giám đốc Sáng tạo mảng mỹ phẩm thực hiện.

Linh hoạt với giày snoafer

Linh hoạt với giày snoafer

Là từ ghép giữa kiểu giày sneaker và loafer, snoafer là một đôi giày vừa có dáng vẻ lịch sự của giày lười không dây nhưng tổng thể và nguyên liệu làm từ giày thể thao, thuận tiện cho việc di chuyển cũng như phối hợp trang phục. Khi bạn muốn vừa đi làm, vừa đi chơi và đi bộ mà không cần thay giày thì snoafer là lựa chọn duy nhất.

LVMH bán thương hiệu Marc Jacobs?

LVMH bán thương hiệu Marc Jacobs?

Theo tờ Wall Street Journal, Tập đoàn LVMH dự kiến sẽ bán thương hiệu Marc Jacobs trong một thương vụ được định giá lên đến 1 tỷ USD và các bên đang trong quá trình đàm phán cuối.

Vai trò mới của một Hoa hậu

Vai trò mới của một Hoa hậu

Đam mê thời trang từ nhỏ, sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2019, Hoa hậu Lương Thùy Linh có nhiều cơ hội tiếp xúc sâu hơn với ngành thời trang. Chính những trải nghiệm đó đã thôi thúc cô tạo nên thương hiệu thời trang riêng với tên gọi Lumie Concept.

Thu hồi kem chống nắng giả

Thu hồi kem chống nắng giả

Trong nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng được xác định là hàng giả.

Da dầu và những lưu ý

Da dầu và những lưu ý

Vào mùa hè khi nhiệt độ và độ ẩm cao, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh để bảo vệ và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, sự tăng cường tiết dầu cộng với mồ hôi nhiều sẽ khiến bã nhờn tích tụ dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến việc lên mụn.

Đánh hay và mặc đẹp

Đánh hay và mặc đẹp

Carlos Alcaraz mặc đồ Louis Vuitton trong tiệc chiêu đãi chiến thắng, Jannik Sinner (trong ảnh), sử dụng túi đựng vợt Gucci, Lorenzo Musetti quảng bá cho Bottega Veneta, các tay vợt thế hệ mới đang sử dụng đồ hiệu để thể hiện cá tính và biến sân tennis trở thành nơi tiếp thị cho các nhãn hàng thời trang cao cấp.

Google quay lại với kính thông minh

Google quay lại với kính thông minh

Google sẽ chi 100 triệu USD để mua lại 4% cổ phần Công ty kính mắt Gentle Monster của Hàn Quốc. Việc đầu tư này nhằm mở ra cơ hội phát triển các dự án công nghệ đeo trên người, cụ thể là mắt kính thông minh và mắt kính thực tế ảo tăng cường (AR), hứa hẹn mang lại tiềm năng lớn trong tương lai.

Anna Wintour rời tạp chí Vogue

Anna Wintour rời tạp chí Vogue

Ngày 26/6 vừa qua, giới thời trang chấn động khi Anna Wintour, một trong những nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang tuyên bố rời vị trí Tổng biên tập của tạp chí Vogue (Mỹ) sau 37 năm làm quản lý. Sự rời đi của bà sẽ có những tác động không nhỏ đến thị trường thời trang Mỹ, đồng thời tạo sức ép lớn cho người kế nhiệm.

Hiểu thêm về mặt nạ giấy

Hiểu thêm về mặt nạ giấy

Nhờ đóng gói riêng lẻ, dễ dàng mang theo và khả năng chăm sóc da tức thì, mặt nạ giấy là giải pháp lý tưởng cho người bận rộn nhưng vẫn muốn duy trì làn da căng mịn và là cách chăm da được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ những đặc điểm của mặt nạ giấy.

Tầm nhìn của Chanel

Tầm nhìn của Chanel

Với mục tiêu biến phế thải thời trang thành các vật liệu tái chế cao cấp, nhãn hàng Chanel mới đây đã gây chú ý khi công bố thành lập một thương hiệu độc lập chuyên về tái chế có tên Nevold.

Các loại hình yoga phổ biến

Các loại hình yoga phổ biến

Yoga là môn thể thao linh hoạt dành cho cả nam và nữ có thể thực hiện dễ dàng trên thảm, mang lại nhiều lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần. Theo các tài liệu, có đến 840 nghìn tư thế yoga.

Bước tiến của Rhode

Bước tiến của Rhode

Khai trương từ năm 2022, tuy chỉ mới 3 năm tuổi nhưng Rhode Skin với dòng mỹ phẩm làm đẹp Rhode đã phát triển ngoài sức mong đợi. Mới đây, thương hiệu này đã được E.l.f. Beauty mua lại với giá 1 tỷ USD để mở rộng và tiếp cận khách hàng khắp thế giới.

Balenciaga gọi tên Piccioli

Balenciaga gọi tên Piccioli

Sau khi Demna Gvasalia rời đi và những tin đồn người kế nhiệm liên tục xuất hiện, vừa qua, Tập đoàn Kering đã công bố nhà thiết kế (NTK) Pierpaolo Piccioli sẽ là Giám đốc sáng tạo mới của Balenciaga.
Mang công nghệ thực tế ảo vào thời trang

Mang công nghệ thực tế ảo vào thời trang

Tiếp nối thành công ở những mùa trước, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân-Hè 2025 (Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2025 - AVIFW 2025) đã khởi động với nhiều điểm mới.
Khi AI sản xuất mùi hương

Khi AI sản xuất mùi hương

Hiện nay, sử dụng công nghệ AI đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của nhiều thương hiệu thời trang, từ khâu tìm nguồn nguyên liệu đến sáng tạo. Việc ứng dụng AI được cho là mang lại nhiều lợi ích, trong đó có lĩnh vực chế tạo nước hoa.