Tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh CNN

Với mục tiêu duy trì hình ảnh “một Việt Nam thân thiện, hấp dẫn trong tâm trí của khách du lịch quốc tế”, đặc biệt khách từ các thị trường nguồn gần, trọng điểm của du lịch Việt Nam trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Tổng cục Du lịch đã chính thức phát sóng clip “Why not Vietnam?” trên kênh truyền hình CNN từ ngày 15-10 và kéo dài trong sáu tuần. 

Clip quảng bá hình ảnh Việt Nam "Why not Vietnam?" (Ảnh: chụp màn hình)
Clip quảng bá hình ảnh Việt Nam "Why not Vietnam?" (Ảnh: chụp màn hình)

Ngoài phát sóng trên CNN, trong ba ngày có mặt trên tài khoản Youtube của Tổng cục Du lịch Việt Nam, clip “Why not Vietnam?” đã nhận được gần 6 nghìn lượt xem. 

Clip có thời lượng 30 giây do Tổng cục Du lịch với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), phối hợp cùng CNN International sản xuất. Đây là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài trong năm nay, chuẩn bị cho thời điểm mở cửa du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN -0
Hình ảnh từ clip "Why not Vietnam?"  

Với tên gọi “Why not Vietnam?”, clip giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, giới thiệu về một Việt Nam an toàn, có nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp, các điểm đến hoang sơ tuyệt đẹp. 

Tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN -0
Hình ảnh từ clip "Why not Vietnam?"   

Clip kết thúc với thông điệp: “When you’re ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không phải là Việt Nam nhỉ?). Thông điệp là một lời khẳng định: Ngay khi đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát trên toàn cầu, hạn chế về đi lại được dỡ bỏ, du khách sẵn sàng trở lại, du lịch Việt Nam chào đón bạn.

Tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN -0
Hình ảnh từ clip "Why not Vietnam?"   

Việc phát hành clip này cũng hoạt động mở đầu nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá với thông điệp “Why not Viet Nam?” do Tổng cục Du lịch triển khai nhằm góp phần duy trì sự kết nối giữa du lịch Việt Nam và khách quốc tế.

Trong bối cảnh thị trường du lịch quốc tế và trong nước vẫn chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. 

Việc quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN sẽ góp phần củng cố hình ảnh du lịch Việt Nam, giữ vững thị trường nguồn khách, sẵn sàng phục hồi trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên thế giới.

Đây không phải lần đầu tiên du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh trên các kênh truyền thông quốc tế có độ phủ sóng rộng.

Tháng 6-2020, Đà Nẵng đã ký kết quảng bá du lịch Đà Nẵng với kênh truyền hình quốc tế BBC. Theo đó, mỗi ngày BBC khu vực châu Á-Thái Bình Dương (phủ sóng ở hơn 200 quốc gia) phát clip giới thiệu về Đà Nẵng có độ dài 30 giây. Thời lượng phát sóng là 98 lần vào các giờ cao điểm.

Trước đó, trong năm 2017-2018, TP Hà Nội đã chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN. Hà Nội đã sản xuất ba phim quảng cáo, mỗi phim có độ dài 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội - Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.

Du lịch an toàn phòng Covid-19

Có thể bạn quan tâm

Buôn Akǒ Dhông, phường Buôn Ma Thuột, buôn du lịch cộng đồng đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk phát triển du lịch cộng đồng gắn với nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Phát triển du lịch cộng đồng, tạo sinh kế giúp các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các buôn làng có thêm nguồn thu từ dịch vụ du lịch, văn hóa, bán sản phẩm thủ công và ẩm thực… Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức người dân về gìn giữ bản sắc văn hóa và bảo vệ cảnh quan, môi trường, sinh thái…

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.