Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực quảng cáo

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn khẳng định, việc áp dụng chuyển đổi số là vô cùng quan trọng, đòi hỏi các công ty quảng cáo bắt buộc phải chuyển đổi sớm nhất có thể để tự làm mới mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 (10/10), với chủ đề “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành chuyển đổi số quốc gia”.

Tham dự sự kiện có ông Đinh Quang Ngữ, nguyên Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lương Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch…

Sự kiện nhằm lan tỏa ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số, đồng thời giới thiệu các mô hình, giải pháp chuyển đổi số mới được áp dụng trong ngành quảng cáo, qua đó kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số tới các tổ chức, cá nhân đang có nhu cầu chuyển đổi.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát biểu khai mạc sự kiện.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp Hội Quảng Cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển cuộc sống sang sử dụng công nghệ số đã và đang len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống kinh tế-xã hội.

Ông cho biết, công nghệ quảng cáo gồm 5 lĩnh vực chính, bao gồm: quảng cáo ngoài nhà; quảng cáo trên truyền hình, phát thanh; quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội; tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm, tài trợ cho các chương trình; công nghiệp phụ trợ sản xuất các sản phẩm quảng cáo. Tất cả các lĩnh vực này đều có sự hiện diện của công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Theo ông, ngành quảng cáo là một trong những ngành cần đi đầu trong chuyển đổi số, bởi đây là điều kiện cần thiết để ngành tiếp tục phát triển.

“Việc áp dụng chuyển đổi số là vô cùng quan trọng, đòi hỏi các công ty quảng cáo bắt buộc phải chuyển đổi sớm nhất có thể để tự làm mới mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khẳng định.

Việc áp dụng chuyển đổi số là vô cùng quan trọng, đòi hỏi các công ty quảng cáo bắt buộc phải chuyển đổi sớm nhất có thể để tự làm mới mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn

Ông cho hay, trong năm 2022, các đơn vị của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức nhiều hội thảo về blockchain, metaverse… Dự kiến thời gian tới, Hiệp hội sẽ thành lập Viện nghiên cứu ứng dụng blockchain, metaverse trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời triển khai dự án đo lường khả năng và đánh giá việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên những tiêu chí cụ thể.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại sự kiện.

Ông đánh giá sự kiện “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành chuyển đổi số quốc gia” là một sự kiện kịp thời nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia lần thứ nhất, giúp lan tỏa ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số, cũng như nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong ngành quảng cáo.

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử kỳ vọng, các tham luận và ý kiến chia sẻ tại sự kiện sẽ cung cấp những thông tin bổ ích về các giải pháp chuyển đổi số ứng dụng trong ngành quảng cáo, tạo tiền đề thiết thực để triển khai các mô hình hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trong thời gian tới. Qua đó, tạo động lực để đưa ngành quảng cáo trở thành ngành dẫn đầu trong sự nghiệp chuyển đổi số quốc gia trong giai đoạn tiếp theo.

Bà Lâm Oanh, Giám đốc kinh doanh, Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ truyền thông Bihaco trình bày tham luận tại sự kiện.

Bà Lâm Oanh, Giám đốc kinh doanh, Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ truyền thông Bihaco trình bày tham luận tại sự kiện.

Tại sự kiện, đại diện các công ty chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số áp dụng trong ngành quảng cáo đã trình bày tham luận về các chủ đề như: cơ hội mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp trong chuyển đổi số; các xu hướng quảng cáo trên nền tảng số hiện nay; chiến lược xây dựng thương hiệu hàng đầu trên các nền tảng số; số hóa trải nghiệm quảng cáo ngoài trời; đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời.

Trong phiên tọa đàm, các đại biểu đã tập trung làm rõ những thách thức và cơ hội của doanh nghiệp quảng cáo trong thời đại chuyển đổi số; đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong tiếp cận khách hàng, quản trị doanh nghiệp, cũng như trong công tác truyền thông, quảng cáo, tiếp thị và phân phối sản phẩm…

Quang cảnh phiên tọa đàm.
Quang cảnh phiên tọa đàm.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức đã tặng bằng khen vinh danh 24 doanh nghiệp hội viên tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 đã được trao cho Tiến sĩ Douglas R Lowy, Tiến sĩ John T Schiller, Tiến sĩ Aimée R Kreimer và Giáo sư Maura Gillison – Vì những khám phá và phát triển vaccine HPV nhằm phòng ngừa các khối u do virus papilloma ở người gây ra. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Công nghệ đột phá: Một liều vaccine phòng nhiều bệnh ung thư

HPV không chỉ gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, mà còn gây ra các bệnh nguy hiểm khác như ung thư hậu môn, cũng như các bệnh ảnh hưởng đến nam giới. Thành tựu nghiên cứu vaccine HPV nhằm phòng ngừa các khối u do virus papilloma ở người gây ra đã và đang giúp thế giới giải quyết các vấn đề của toàn nhân loại.

Bên lề Đại hội, các đại biểu tham quan gian hàng của Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco).

Doanh nghiệp khoa học-công nghệ: Củng cố nội lực để bứt phá

Trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên kinh tế tri thức, với những đột phá mạnh mẽ về trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, cộng đồng doanh nghiệp khoa học-công nghệ đang đứng trước yêu cầu phải đổi mới tư duy, tái cấu trúc nguồn lực và đầu tư chiều sâu để tạo ra năng lực cạnh tranh mới.

[Video] Việt Nam tiên phong xây dựng khung pháp lý cho trí tuệ nhân tạo

[Video] Việt Nam tiên phong xây dựng khung pháp lý cho trí tuệ nhân tạo

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo không chỉ là khung pháp lý cho một công nghệ mới mà là bước đi chiến lược giúp Việt Nam chủ động nắm bắt cơ hội của kỷ nguyên số. Khi được ban hành, luật sẽ tạo nền tảng để AI phát triển an toàn nhân văn và hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Các diễn giả trao đổi tại Diễn đàn. (Ảnh: Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài)

Thúc đẩy hợp tác khoa học-công nghệ, kinh tế xanh và chuyển đổi số vì tương lai bền vững

Diễn đàn Tây Australia -Việt Nam “Tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ vì tương lai bền vững” là cơ hội để lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp Việt Nam và Australia chia sẻ tầm nhìn, tăng cường hiểu biết và thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực khoa học-công nghệ, kinh tế xanh, năng lượng tái tạo và chuyển đổi số.

Đại biểu tham dự hội thảo.

Vĩnh Long: Phối hợp chuyển giao ứng dụng khoa học-công nghệ phục vụ phát triển kinh tế-xã hội

Chiều 4/12, Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ tại miền nam phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Long tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phối hợp giữa Bộ Chủ trì Chương trình Khoa học-công nghệ cấp quốc gia với các địa phương trong chuyển giao ứng dụng kết quả nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực phía nam”.

Ảnh minh họa.

Cảnh báo chiến dịch ‘Hanoi Thief’ tấn công mạng doanh nghiệp Việt Nam

Hàng loạt email giả mạo hồ sơ xin việc, đính kèm tệp “Le Xuan Son CV.zip”, được gửi đến các doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam. Đây là lớp vỏ ngụy trang cho chiến dịch tấn công mạng mang tên Hanoi Thief, với mục tiêu xâm nhập mạng nội bộ, chiếm quyền hệ thống và đánh cắp dữ liệu khách hàng, bí mật doanh nghiệp.

Toàn cảnh tọa đàm.

Những nghiên cứu mới hỗ trợ ngành nông nghiệp giảm phát thải, chăn nuôi bền vững

Các giải pháp đổi mới trong nông nghiệp và chăn nuôi bền vững, bao gồm việc áp dụng công nghệ gene, hệ vi sinh vật, nông nghiệp chính xác, AI và IoT để cải thiện năng suất, giảm hóa chất và phát thải, nâng cao khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu vừa được giới thiệu tại tọa đàm “Đổi mới trong nông nghiệp và thực phẩm”.