Tháng Khuyến mại Hà Nội kích cầu tiêu dùng cuối năm

Tháng Khuyến mại là chương trình thường niên của thành phố Hà Nội vào tháng 11. Với hàng loạt các sự kiện điểm nhấn, Tháng Khuyến mại năm 2022 tiếp tục góp phần đẩy mạnh kết nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Ban Tổ chức đi kiểm tra việc tổ chức chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội tại các doanh nghiệp.
Ban Tổ chức đi kiểm tra việc tổ chức chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội tại các doanh nghiệp.

Trong Tháng Khuyến mại Hà Nội, người tiêu dùng được trải nghiệm cơ hội mua sắm với mức giảm giá hấp dẫn tại hơn 1.000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, phủ khắp trên địa bàn thành phố. Theo ghi nhận, các doanh nghiệp tham gia chương trình đều tăng trưởng về lượng khách và doanh thu.

Giám đốc Siêu thị MediaMart Mỹ Đình Nguyễn Quý Tân cho biết, từ đầu tháng 11, siêu thị đã tổ chức các chương trình khuyến mại với mức giảm từ 15 đến 70% giá bán, áp dụng cho khoảng 50% lượng sản phẩm đang bày bán tại siêu thị. Để có được mức giá tốt này, siêu thị đã đàm phán với các nhà cung cấp để đặt mua các sản phẩm với số lượng lớn, quà tặng phong phú, cam kết bảo đảm đủ hàng hóa trong suốt thời gian diễn ra chương trình, cũng như trong những tháng cuối năm.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng đang triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 10 đến 50%. Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Văn Ngọc chia sẻ, trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022, doanh thu của đơn vị tăng trưởng khoảng 20%, riêng kênh bán hàng online đã tăng trưởng gần 30% so với các tháng trước.

Chuỗi siêu thị BBR Mart đăng ký 9 điểm khuyến mại, trong đó, siêu thị triển khai chương trình siêu hội mua sắm Mega sale giảm giá bán hơn 300 sản phẩm từ 30 đến 50%. Chương trình tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng thiết yếu như gạo, dầu ăn, trái cây, bánh kẹo, sữa, hóa mỹ phẩm… Ngoài ra, siêu thị còn triển khai chương trình Giá sốc cuối tuần, tặng mũ bảo hiểm…

Từ phía người tiêu dùng, bác Trần Thị Vui (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Những người hưu trí như tôi rất quan tâm tới chương trình Tháng Khuyến mại, bởi chương trình giúp chúng tôi tiết kiệm được một phần chi phí và yên tâm lựa chọn sản phẩm”.

Bên cạnh hoạt động khuyến mại tại các điểm bán hàng, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội còn có loạt các sự kiện điểm nhấn. Mới đây, sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch – HaNoi Tourism Promotion Festival” tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã đem đến cơ hội mua sắm, trải nghiệm các dịch vụ du lịch với giá ưu đãi; quảng bá các điểm đến du lịch làng nghề, văn hóa, truyền thống đặc sắc của Hà Nội.

Các doanh nghiệp du lịch tham gia sự kiện cho biết, những ngày qua lượng khách đến hỏi mua tour nội địa khởi hành trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán chiếm đến hơn 80% tổng số tour bán ra.

Người tiêu dùng tìm hiểu các gói khuyến mại tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch – HaNoi Tourism Promotion Festival”.

Người tiêu dùng tìm hiểu các gói khuyến mại tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch – HaNoi Tourism Promotion Festival”.

Ngày 27/11, sự kiện “Ngày Hội Flash Sale” sẽ diễn ra tại siêu thị Mediamart Mỹ Đình (số 18 đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, người tiêu dùng sẽ tham gia các chương trình sôi động để nhận về nhiều phần quà và ưu đãi hấp dẫn. Cùng với đó là cơ hội mua sắm những sản phẩm giảm giá sâu trong các khung giờ liên tiếp.

Để kích cầu tiêu dùng, ngoài cố gắng của doanh nghiệp trong việc cắt giảm chi phí để giảm giá, phía doanh nghiệp cũng kiến nghị thành phố Hà Nội cần có các chính sách hỗ trợ quảng bá truyền thông, tăng cường nhận diện các chương trình khuyến mại trên địa bàn để nhiều người tiêu dùng biết đến. Đồng thời, trong Tháng khuyến mại Hà Nội, thành phố nên tổ chức các ngày cuối tuần là các “Ngày Vàng khuyến mại”.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang nhấn mạnh, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô.

Có thể bạn quan tâm

Đoàn giám sát số 14 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội làm việc với Đảng ủy xã Tam Hưng.

Xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân đạt hiệu quả cao

Chiều 5/12, Đoàn giám sát số 14 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Đảng ủy xã Tam Hưng, nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách cuối năm 2025; kiểm điểm tự đánh giá xếp loại chất lượng của Ban Thường vụ Đảng ủy xã năm 2025.

Phối cảnh cầu vượt trực thông trên tuyến đường Cổ Linh.

Làm cầu vượt trực thông dài hàng trăm mét giải quyết ùn tắc đường Cổ Linh

Do lưu lượng phương tiện lớn, đường Cổ Linh (Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, là “điểm nghẽn” phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Dù mới đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhưng phường Long Biên đã chủ động đề xuất giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng này.

Đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Thành ủy Hà Nội, kiểm tra tiến độ dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô tại tỉnh Hưng Yên.

Đưa dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô về đích

Do khó khăn trong giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô đang chậm so với kế hoạch. Nhìn rõ vấn đề này, thành phố Hà Nội và hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đang phối hợp chặt chẽ, vào cuộc với những yêu cầu cụ thể để bảo đảm tiến độ dự án.

Lễ hội rước vua giả ở đền Sái (xã Thư Lâm, Hà Nội) là lễ hội lớn trong vùng, hằng năm thu hút đông đảo khách du lịch.

Điểm đến hấp dẫn ở phía bắc Thủ đô

Sau khi sắp xếp lại địa giới hành chính, xã Thư Lâm là địa bàn có nhiều di tích, di sản văn hóa ở khu vực phía bắc Thủ đô. Trong đó, có những địa danh đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng như làng gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, đền Sái, rối nước Đào Thục…, cùng nhiều giá trị tiềm ẩn chưa được khai thác.

Thành phố Hà Nội đang tích cực chuyển đổi số mạnh mẽ trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Tích cực hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ số

Thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo hướng chuyển đổi số rõ nét. Những thay đổi này sẽ góp phần hình thành nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả.

Sống giữa lòng Hà Nội

Tôi chuyển đến khu tập thể này vào những ngày đầu tháng 12. Phố xá ngoài kia vẫn ồn ã, mà nơi đây như thể lắng lại. Không khí trầm tĩnh của khu nhà như trạng thái của một người hoài niệm đang chầm chậm lần tay vào ký ức.

Dồn lực thi công các công trình trọng điểm

Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của thành phố Hà Nội trong nỗ lực hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, khi hàng loạt dự án quy mô lớn, có ý nghĩa chiến lược đồng loạt khởi công.

Bí thư Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng thăm, trao quà động viên thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đống Đa (Hà Nội).

Tuổi trẻ Thủ đô sáng tạo trong thực tiễn, tiên phong trong hành động

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định vai trò “đầu tàu” với nhiều mô hình sáng tạo trên mặt trận số. Bước vào nhiệm kỳ 2025-2030, tổ chức Đoàn các cấp đặt ra 17 chỉ tiêu và 3 khâu đột phá, hướng tới xây dựng thế hệ thanh niên Hà Nội có năng lực số, tinh thần tiên phong và khát vọng cống hiến.

Bài 4: Hiện thực hóa khát vọng phát triển Thủ đô

Bài 4: Hiện thực hóa khát vọng phát triển Thủ đô

Hướng tới mục tiêu trở thành thành phố kết nối toàn cầu vào năm 2045, thành phố Hà Nội đang đứng trước yêu cầu kiến tạo mô hình quản trị mới, đủ năng lực dẫn dắt phát triển bền vững. Những hạn chế kéo dài như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, trật tự đô thị và ngập úng... đòi hỏi cấp bách phải được xử lý căn cơ.

Bài 3: Tỏa sáng bản sắc văn hóa Thủ đô

Bài 3: Tỏa sáng bản sắc văn hóa Thủ đô

Người Hà Nội không chỉ giữ vững những phẩm chất vốn có mà còn được tích hợp những phẩm chất mới. Cùng với đó, Hà Nội đang vươn mình trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của châu lục và thế giới. Đó là những nền tảng vững chắc để Thủ đô bước vào một thời đại phát triển mới.

Bài 2: Động lực mới cho tăng trưởng và quản trị hiện đại

Bài 2: Động lực mới cho tăng trưởng và quản trị hiện đại

Hà Nội đang tạo dựng những động lực tăng trưởng mới qua đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển hạ tầng công nghệ, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư. Cùng với đó, hàng loạt dự án lớn về môi trường, giao thông, hạ tầng đô thị được triển khai, góp phần nâng cao chất lượng sống người dân, nâng cao năng lực quản trị đô thị hiện đại.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã tạo thêm một sân chơi uy tín, minh bạch, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Đoàn Chủ tịch kỳ họp thứ 28 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội. ( Ảnh THẾ ĐẠI)

Tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn

Tại kỳ họp thứ 28 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa 16, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã chỉ ra một số điểm nghẽn như: nhà ở xã hội, thoát nước đô thị, ùn tắc giao thông, trường học quá tải... Đây là những vấn đề bức xúc đã tồn tại trong thời gian dài, cần có giải pháp để giải quyết triệt để.

Tổ hợp dự án nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long. (Ảnh QUANG NGUYÊN)

Áp dụng cơ chế mới phục vụ tái định cư và tạm cư

Một giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc cho công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng khi thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị trên địa bàn Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại kỳ họp thứ 28.

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua hội nghị lần thứ ba, trong đó có Quy định mới về công tác cán bộ.

Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cán bộ

Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ.

Điểm hẹn văn hóa mới của Thủ đô

Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ (phường Hoàn Kiếm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức ra mắt Dự án “Âm nhạc cuối tuần”. Giữa không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, những giai điệu Jazz vang lên đã mở đầu cho chuỗi hoạt động nghệ thuật công cộng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa mới của Thủ đô.