Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn VNPT

Ngày 4/7/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược tổng thể, toàn diện giai đoạn 2022-2026.
Ông Mai Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group (bên trái) và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT (bên phải) trao Thỏa thuận hợp tác chiến lược tổng thể, toàn diện.
Ông Mai Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group (bên trái) và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT (bên phải) trao Thỏa thuận hợp tác chiến lược tổng thể, toàn diện.

Theo thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, với hệ sinh thái đa dạng, T&T Group sẽ cung cấp cho VNPT các sản phẩm chất lượng cao từ các công ty thành viên trong các lĩnh vực như: dịch vụ tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán; sản phẩm trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) như nhà ở, căn hộ, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, BĐS công nghiệp; các sản phẩm về y tế - giáo dục - thể thao như: chương trình khám, chữa bệnh cao cấp trong nước và quốc tế, chương trình đào tạo tiểu học, trung học, đại học từ những trường, thương hiệu danh tiếng thế giới; chương trình mua sắm các sản phẩm nổi tiếng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thương mại tiêu dùng…

T&T Group là Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn hàng đầu Việt Nam, vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất - nhì - ba của Chủ tịch nước. T&T Group hoạt động với bảy lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Tài chính & Đầu tư; BĐS; Năng lượng & Môi trường; Công thương; Hạ tầng giao thông và Logistics; Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản; Y tế, Giáo dục & Thể thao. T&T Group hiện có gần 600 đơn vị thành viên, với hơn 80.000 cán bộ nhân viên hoạt động ở trong nước và nước ngoài.

Với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế đa quốc gia lớn mạnh số một tại Việt Nam, T&T Group luôn nỗ lực không ngừng nhằm xây dựng chiến lược phát triển phù hợp trong từng giai đoạn, ngày càng uy tín và có sức ảnh hưởng trên thị trường quốc tế.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện.

Trong khi đó, VNPT sẽ cung ứng cho hệ sinh thái của T&T Group các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ về viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số, nội dung số... với chất lượng tối ưu. Hai bên cũng sẽ ưu tiên cung cấp sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau như dịch vụ ví điện tử, dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến, dịch vụ hỗ trợ thu hộ chi hộ, dịch vụ chi hộ 24/7, dịch vụ ngân hàng thanh toán, ví điện tử, mobile money…

Cùng với việc hợp tác chiến lược tổng thể, T&T Group và VNPT cũng cụ thể hóa hợp tác trong năm nhóm lĩnh vực, bao gồm: tài chính - ngân hàng - bảo hiểm; BĐS - hạ tầng; thương mại tiêu dùng; y tế - giáo dục - thể thao và các lĩnh vực khác như: năng lượng, môi trường, logistics, nông-lâm-thủy sản...

Theo đánh giá của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB, VNPT là một tập đoàn kinh tế nhà nước đi đầu trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và chuyển đổi số; còn T&T Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam. Đặc thù và lợi thế của hai bên đã mở ra cơ hội hợp tác rất lớn trong nhiều lĩnh vực nhằm khai thác và phát huy thế mạnh, tiềm năng của mỗi tập đoàn. Tạo cơ hội cho hai bên có thể hỗ trợ nhau cùng phát triển trên cơ sở hài hòa lợi ích mang lại cho cả doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Đồng thời, thể hiện sự nỗ lực không ngừng trong việc tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.

“Sự hợp tác của hai doanh nghiệp không những sẽ đi nhanh mà còn đi xa”, ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT hiện nay có hơn 55.000 cán bộ nhân viên và cộng tác viên trên toàn quốc. Trong khi đó, T&T Group có hệ thống gần 600 đơn vị thành viên với đông đảo cán bộ nhân viên hoạt động cả trong, ngoài nước. Với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, cả VNPT và T&T Group đều đang có hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu lớn vô cùng có giá trị mà hai bên có thể cùng nhau nghiên cứu khai thác để tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới, từ đó cùng nhau và mở rộng và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, VNPT tiên phong triển khai chương trình Chuyển đổi số quốc gia, phát triển và cung cấp hệ sinh thái số với mô hình kinh doanh hướng dữ liệu giúp chuyển đổi số mạnh mẽ chính mình và khách hàng tổ chức doanh nghiệp, tích tụ tài nguyên và ứng dụng công nghệ gia tăng hiệu quả kinh tế. Trong phát triển Chính phủ điện tử, VNPT đã được Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ và đã hoàn thành việc xây dựng các hệ thống nền tảng quốc gia như: Trục liên thông văn bản quốc gia; Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống CSDL quốc gia về dân cư...

Đồng thời, VNPT cũng tham gia hỗ trợ tư vấn, triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, đô thị thông minh tại các tỉnh, thành phố. VNPT xác định tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành trung tâm số (Digital Hub) của châu Á, trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin - Viễn thông tại thị trường.

Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT phát biểu tại sự kiện.

Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT phát biểu tại sự kiện.

Với đội ngũ cán bộ nhân viên đông đảo cùng kinh nghiệm, uy tín của hai doanh nghiệp, ông Tô Dũng Thái tự tin khẳng định: “VNPT và T&T Group sẽ cùng nhau tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên. Tập đoàn VNPT cũng cam kết sẽ huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất, đồng hành cùng T&T Group trong các dự án chung của hai bên”.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều ngân hàng sẵn sàng xem xét khoản vay dựa trên dòng tiền tương lai của sản phẩm công nghệ.

Tín dụng cho tài sản trí tuệ

Khơi thông nguồn lực tài chính để thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang ngày càng trở nên cấp thiết. Một trong những hướng đi là mở rộng sử dụng tài sản trí tuệ như sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, phần mềm, nhãn hiệu… làm tài sản bảo đảm cho các khoản vay.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại được tổ chức để đẩy mạnh tiêu dùng nội địa. Ảnh: NAM NGUYỄN

"Mùa vàng" kích cầu tiêu dùng

Mùa kích cầu năm nay diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng thận trọng hơn vì áp lực kinh tế và giá cả tăng. Doanh nghiệp bắt buộc phải đẩy mạnh ưu đãi sâu để giữ sức mua.

Lâm Đồng đang đứng trước những cơ hội phát triển, trong đó có ngành năng lượng đầy tiềm năng.

Tín hiệu từ Lâm Đồng

Từng có thời gian, xung đột quy hoạch, rà soát pháp lý kéo dài và dòng tiền chậm luân chuyển đã khiến hơn 30 dự án điện tái tạo tại tỉnh Lâm Đồng giảm tốc, thậm chí "đứng hình". Tình thế này đang đứng trước cơ hội chuyển mình triệt để.

Khi niềm tin thị trường được củng cố, các doanh nghiệp bất động sản có thể huy động vốn với chi phí hợp lý hơn. Ảnh: NAM ANH

Bước ngoặt của trái phiếu doanh nghiệp

Nhiều quy định mới cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang được đưa ra xin ý kiến, hướng tới thay thế các quy định cũ để hoàn thiện khung pháp lý và củng cố niềm tin dài hạn cho thị trường.

Luân chuyển vốn nhanh

Nói đến điểm sáng của thị trường chứng khoán (TTCK) trong năm 2025, ngoài việc gia tăng mạnh mẽ của VN-Index, tỷ suất sinh lời “khủng” của nhiều cổ phiếu (CP), còn một yếu tố quan trọng và mang tính nền tảng, đó là tốc độ luân chuyển vốn.

Black Friday không còn ở vị trí độc tôn

Black Friday (thứ sáu đen tối) được xem là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất hằng năm, diễn ra vào tuần thứ 4 của tháng 11, với những mức giảm giá “sập sàn” từ 50-70%, thậm chí hơn. Nhưng sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) những năm gần đây đã tác động đáng kể đến Black Friday.

Nâng tầm logistics qua cảng biển

Nâng tầm logistics qua cảng biển

Ngày 24/11, Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) ghi nhận sản lượng vượt 2 triệu TEU trong năm 2025, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp và cũng là thời điểm sớm nhất cảng đạt mốc sản lượng quan trọng này.

Việt Nam đã và đang có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy thu hút dòng vốn chất lượng cao FDI. Ảnh: NAM NGUYỄN

Nâng cấp để bắt nhịp FDI thế hệ mới

Những tiêu chuẩn khắt khe đi kèm dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thế hệ mới đặt ra những thách thức không nhỏ. Các khu công nghiệp Việt Nam chỉ còn lối đi duy nhất, tự nâng cấp chính mình.

Di cư không chỉ là sự thay đổi sinh kế, văn hóa và chiến lược thích ứng của cộng đồng. Ảnh: NAM ANH

Gánh nặng di cư

Người dân tộc thiểu số (DTTS) ngày càng hiện diện nhiều hơn trong các không gian công nghiệp, đô thị và vùng kinh tế mới. Việc di cư của họ mở ra những lợi ích về kinh tế nhưng không chuyển hóa thành dịch chuyển vị thế xã hội dài hạn.

Đề xuất cấp quota nhập khẩu vàng đang thu hút nhiều kỳ vọng lẫn băn khoăn.

Băn khoăn với “quota” nhập khẩu vàng

Giữa bối cảnh thị trường vàng liên tục biến động và chênh lệch giá trong nước, quốc tế đang cao kỷ lục, đề xuất cấp quota nhập khẩu vàng đang thu hút nhiều kỳ vọng lẫn băn khoăn. Giải pháp này liệu có đủ sức giải quyết tận gốc sự méo mó kéo dài của thị trường vàng hay chỉ mang tính “giảm đau” ngắn hạn.

Phim trường địa phương

Một bộ phim lấy bối cảnh ở một địa phương có thể giúp doanh số du lịch nơi đó tăng lên vài chục %. Không chỉ có vậy mà tư duy, năng lực về điện ảnh tại địa phương cũng có thể cải thiện mạnh mẽ sau khi có các đoàn làm phim lớn đến sản xuất...

Công ty CP Phát triển nông nghiệp Hòa Phát (HPA) đã nộp hồ sơ IPO vào tháng 9/2025.

Sự dịch chuyển bản chất của thị trường vốn

Làn sóng IPO hiện tại đánh dấu bước trưởng thành của khu vực tư nhân khi chủ động tiếp cận thị trường vốn, minh bạch hóa hoạt động và nâng tầm chuẩn quản trị, vượt xa chu kỳ IPO vốn gắn với cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của thập kỷ trước.

Các sản phẩm thiết bị thông minh của Tập đoàn VNPT được giới thiệu trên thị trường. Ảnh: NAM NGUYỄN

Để doanh nghiệp Nhà nước bứt phá

Vai trò của khu vực kinh tế nhà nước có thể tiếp tục thu hẹp về tỷ trọng, nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực chiến lược như cơ sở hạ tầng, năng lượng và tài chính công. Việc cải cách và nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực này là yếu tố quan trọng để bảo đảm sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Môi trường đầu tư của Việt Nam vẫn giữ được sức hấp dẫn mạnh mẽ với các nhà đầu tư. Đồ họa: K.MINH

Tận dụng sức hút FDI

Dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam khi số vốn FDI thực hiện 10 tháng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm. Cùng với sự gia tăng về quy mô, chất lượng dòng vốn cũng cải thiện rõ rệt, củng cố vị thế của Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn trong bối cảnh dòng vốn toàn cầu dịch chuyển mạnh mẽ.

Tính đến ngày 18/11, đã có 14 ngân hàng điều chỉnh biểu lãi suất. Ảnh: NGUYỆT ANH

Chỉ báo phía sau động thái tăng lãi suất tiết kiệm

Việc hàng loạt ngân hàng bất ngờ từ bỏ mức neo lãi suất thấp đang thu hút sự chú ý của thị trường. Một số chuyên gia nhìn nhận, đây là diễn biến mang tính chu kỳ khi bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm, song cũng không ít cảnh báo cho rằng đợt điều chỉnh này có thể kéo theo những hệ lụy nhất định.

Sản phẩm giày thể thao được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ảnh: NAM ANH

Chiến lược mới của doanh nghiệp dệt may, da giày

Trong bối cảnh xuất khẩu dệt may, da giày liên tục chịu sức ép từ kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nhìn nhận lại vai trò của “sân nhà” không chỉ như phao cứu sinh tạm thời mà là thị trường chiến lược phải tập trung chinh phục.

Không “sale” thì “bỏ”

Những ngày gần đây, một hệ thống bán lẻ hàng thực phẩm tươi sống lớn thường xuyên bày bán giảm giá (sale) rất mạnh các loại rau, củ, quả. Chẳng hạn bốn quả chanh được đóng thành một vỉ và bán với giá chỉ… 3.000 đồng. Cam giảm giá đến 50%, từ 15.000 đồng/kg còn khoảng 7.500 đồng/kg.

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước. Ảnh: NAM NGUYỄN

Mục tiêu tăng trưởng chịu nhiều sức ép

Với mức tăng trưởng vượt kỳ vọng, nhiều tổ chức quốc tế nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam. Dù vậy, mục tiêu cả năm vẫn chịu áp lực từ xuất khẩu, tiêu dùng và đầu tư, yêu cầu Chính phủ tập trung ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.

Đơn giản hóa thủ tục cấp phép để các doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo số phát triển trong môi trường cạnh tranh toàn cầu. Ảnh: NGUYỆT ANH

Thúc đẩy môi trường kinh doanh xanh và số hóa

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh cải cách thể chế, chuyển đổi số và tăng trưởng xanh, doanh nghiệp nước ngoài tích cực đồng hành và kiến nghị chính sách để nâng cao môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu hơn với kinh tế toàn cầu.

Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ phối hợp với Thuế Hải Phòng trực tiếp xuống chợ hỗ trợ tiểu thương. Ảnh KỲ DUYÊN

Tuân thủ tốt không lo bị kiểm tra thuế

Băn khoăn lớn nhất của các hộ kinh doanh trong cuộc chuyển đổi bỏ thuế khoán là vấn đề xử lý hàng tồn kho, nguy cơ bị truy thu thuế và các vấn đề liên quan đến kỹ thuật khi thay đổi phương pháp tính thuế.