Ra mắt Trường Hóa và Khoa học sự sống, Trường Vật liệu thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường Hóa và Khoa học sự sống, Trường Vật liệu là 2 trường trực thuộc tiếp theo được Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập sau khi Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo công nhận Hội đồng đại học, Chủ tịch Hội đồng đại học và Giám đốc đại học.
Ra mắt Trường Hóa và Khoa học sự sống, Trường Vật liệu thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngày 7/6, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ công bố các nghị quyết thành lập và các quyết định bổ nhiệm chức vụ quản lý Trường Hóa và Khoa học sự sống, Trường Vật liệu.

Đây 2 trường thuộc tiếp theo được Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập sau khi Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo công nhận Hội đồng đại học, Chủ tịch Hội đồng đại học và Giám đốc đại học.

Phát biểu tại Lễ công bố, GS,TS Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng đại học cho biết, đây là một bước tiến mới của Đại học Bách khoa Hà Nội trong quá trình triển khai thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2025 và thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 85/NQ-ĐU ngày 07/12/2020 của Đảng ủy Đại học Bách khoa Hà Nội về chuyển đổi mô hình tổ chức, xây dựng Đại học Bách khoa Hà Nội tự chủ và hiện đại.

Theo lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội, việc thành lập 2 trường là kết quả “quá trình dài chuẩn bị kỹ lưỡng, từng bước cẩn trọng, vừa có tính kế thừa, vừa bảo đảm tư duy hội nhập quốc tế, đáp ứng những bước tiến mới của thế giới trong các lĩnh vực liên quan”.

Như vậy, hiện Đại học Bách khoa Hà Nội có 5 trường được thành lập theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, là: Cơ khí, Điện-Điện tử, Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

Bộ máy vận hành của Đại học Bách khoa Hà Nội được tối ưu theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; phân cấp mạnh các mặt hoạt động cho các đơn vị chuyên môn; quản trị, điều hành tập trung theo chiến lược và các quy chế, quy định chung do Đại học Bách khoa Hà Nội ban hành, người học được cấp bằng duy nhất của Đại học Bách khoa Hà Nội.

PGS Chu Kỳ Sơn là Hiệu trưởng Trường Hoá và Khoa học sự sống (ở giữa ảnh).

PGS Chu Kỳ Sơn là Hiệu trưởng Trường Hoá và Khoa học sự sống (ở giữa ảnh).

Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội do PGS Chu Kỳ Sơn là Hiệu trưởng, được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 Viện: Viện Kỹ thuật Hóa học, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Viện Khoa học và Công nghệ môi trường, Viện Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên.

Trường có đội ngũ giảng viên và cán bộ được đào tạo bài bản, có trình độ cao với hơn 90% giảng viên có học vị tiến sĩ và gần 40% giảng viên có học hàm giáo sư, phó giáo sư.

Trường Hóa và Khoa học sự sống đào tạo các ngành Hóa học, Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật hóa dược, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật thực phẩm, Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường. Đây là những ngành vốn gần nhau về kiến thức cơ sở ngành, thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ và kỹ thuật chủ đạo, mang tính bền vững.

Trường có các trung tâm, các phòng thí nghiệm nghiên cứu đồng bộ hiện đại kết hợp với phương pháp giảng dạy tiên tiến, qua đó sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đa dạng hóa nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của đất nước trong tình hình mới.

GS Huỳnh Trung Hải là Hiệu trưởng Trường Vật liệu (thứ 2 từ phải sang).

GS Huỳnh Trung Hải là Hiệu trưởng Trường Vật liệu (thứ 2 từ phải sang).

Trường Vật liệu, Đại học Bách khoa Hà Nội do GS Huỳnh Trung Hải là Hiệu trưởng, được thành lập trên cơ sở sáp nhập các đơn vị: Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu; Viện Dệt may-Da giầy và Thời trang; Viện Đào tạo quốc tế về Khoa học Vật liệu (ITIMS), Trung tâm nghiên cứu Vật liệu Polyme và Compozit và Bộ môn Công nghệ in.

Trường Vật liệu đào tạo các chuyên ngành đại học và sau đại học liên quan đến vật liệu truyền thống, các loại vật liệu mới, đáp ứng được nhu cầu nhân lực của tất cả các lĩnh vực công nghiệp, như: Kỹ thuật, công nghệ chế tạo vật liệu, vật liệu tiên tiến và cấu trúc nano từ nguyên liệu nguồn đến quá trình nấu luyện, gia công tạo hình, hợp kim màu và xử lý bề mặt; khoa học vật liệu điện tử, kỹ thuật vi điện tử và công nghệ nano; vật liệu quang học, quang điện tử và quang tử; công nghệ dệt may-da giầy và thời trang; vật liệu polyme-compozit nền polyme, kỹ thuật in và truyền thông...

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.