Phấn đấu đưa bến số 5, số 6 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng vào khai thác trước quý I/2025

Ngày 20/3, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) đã đi thị sát và trực tiếp tháo gỡ những vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình xây dựng bến số 5, số 6 của Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.
Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến số 5, số 6 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.
Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến số 5, số 6 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.

Đây là 2 bến cảng lớn nhất của Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng do Tập đoàn Hateco là chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng Nguyễn Văn Tiến cho hay: Công trình được khởi công tháng 7/2022, đến nay, các hạng mục như thiết kế, thi công nền, thi công bãi, cầu đã bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cùng chủ đầu tư và đơn vị thi công đánh giá về tiến độ thực hiện dự án.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cùng chủ đầu tư và đơn vị thi công đánh giá về tiến độ thực hiện dự án.

Chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành công trình trọng điểm quốc gia này vào khai thác trước quý I năm 2025.

Khi hoàn thành, với chiều dài 450m mỗi bến, thì đây sẽ là 2 bến cảng lớn nhất trong khu vực có thể tiếp nhận tàu container có sức chở từ 18 nghìn đến 20 nghìn Teus cập bến làm hàng an toàn.

Khi hoàn thành, bến số 5 và số 6 sẽ là 2 bến cảng hiện đại và lớn nhất trong khu vực.

Khi hoàn thành, bến số 5 và số 6 sẽ là 2 bến cảng hiện đại và lớn nhất trong khu vực.

Như vậy, các bến này không chỉ đủ điều kiện tiếp nhận các tàu container lớn chuyên tuyến chạy tới Bắc Mỹ, mà còn bảo đảm khả năng tiếp nhận các tàu container cỡ lớn chạy tới châu Âu.

Đồng thời, 2 bến sà lan của cảng có chiều dài 200m có thể tiếp nhận tàu có sức chở 160 Teus.

Cùng với đó, Tập đoàn Hateco chủ trương xây dựng 2 bến cảng này trở thành cảng container hiện đại nhất, cảng thông minh (Smart port) lớn nhất Việt Nam.

Các đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình.

Các đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình.

Hiện, các nhà thầu thi công đã san lấp, tạo bãi đạt 68%; thi công đê tạm đạt gần 80%; bơm cát san lấp tạo bãi đến cao độ +3,6m đạt gần 63% và dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2023.

Các công việc: khoan khảo sát địa chất, thi công bến tạm, thi công cọc thử CDM & RAS đã hoàn thành, cuối tháng 3 này sẽ tiến hành thi công cọc đại trà và dự kiến hoàn thành thi công cọc vào cuối năm 2023.

Giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay tại thực địa công trình.

Giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay tại thực địa công trình.

Sau khi thị sát thực địa, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên đã trao đổi, trực tiếp giải quyết, tháo gỡ một số vướng mắc của dự án để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Trong đó, có các vấn đề liên quan đến nguồn điện tạm thời cung cấp cho việc thi công công trình; lưới điện ổn định phục vụ hoạt động của cảng sau khi hoàn thành; đường bộ tạm phục vụ thi công dự án…

Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cũng ghi nhận ý kiến của doanh nghiệp đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm triển khai xây dựng tuyến đường giao thông sau cảng dùng chung cho toàn bộ hệ thống cảng biển trong khu vực nhằm phát huy hiệu quả khi các bến cảng đưa vào khai thác.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.