Nhựa Tiền Phong hướng tới trở thành thương hiệu Việt tỷ đô

Sáng 17/5, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập (19/5/1960-19/5/2025) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm. (Ảnh: PV)
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm. (Ảnh: PV)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã ôn lại hành trình 65 năm phát triển đầy tự hào của doanh nghiệp.

Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. (Ảnh: PV)

Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. (Ảnh: PV)

Được thành lập từ phong trào kế hoạch nhỏ của thiếu niên nhi đồng vào năm 1960, nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nhỏ bé bên bờ Sông Cấm khi ấy chỉ sản xuất những món đồ chơi, đồ dùng học tập đơn giản phục vụ các em nhỏ.

Tới nay, Nhựa Tiền Phong đã chuyển mình mạnh mẽ, đầu tư đồng bộ hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến và trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam.

Quang cảnh lễ kỷ niệm. (Ảnh:PV)

Quang cảnh lễ kỷ niệm. (Ảnh:PV)

Từ Hải Phòng, doanh nghiệp từng bước xây dựng hệ thống nhà máy lớn tại Nghệ An, Bình Dương, thiết lập mạng lưới phân phối phủ khắp 63 tỉnh, thành và hiện diện tại nhiều thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng. (Ảnh:PV)

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng. (Ảnh:PV)

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng khẳng định: Thành phố tin tưởng Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục giữ vững vị thế doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực công nghiệp, đồng hành cùng thành phố trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành giáo dục với Dự án Tổ hợp giáo dục Tiền Phong theo mô hình quốc tế, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026.

Với mục tiêu đến năm 2030 đạt doanh thu toàn hệ thống 10.000 tỷ đồng và hướng tới trở thành thương hiệu Việt tỷ đô vào năm 2045, Nhựa Tiền Phong doanh nghiệp đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm mới, tiên phong định hướng nhu cầu thị trường, trong đó có nhiều sản phẩm lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam như hệ thống thoát nước ISO 3633, phụ tùng hàn điện trở, ống PP gân sóng hai lớp, hay ống và phụ tùng CPVC, giải pháp hiện đại, an toàn cho lĩnh vực phòng cháy chữa cháy trong các công trình cao tầng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp.

Chương trình “Cầu nối Yêu thương” đã xây dựng gần 120 cây cầu khắp cả nước. (Ảnh:PV)
Chương trình “Cầu nối Yêu thương” đã xây dựng gần 120 cây cầu khắp cả nước. (Ảnh:PV)

Không chỉ tiên phong về công nghệ và sản phẩm, Nhựa Tiền Phong còn là doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Trong suốt 65 năm qua, công ty đã triển khai nhiều chương trình an sinh ý nghĩa như “Cầu nối yêu thương”, xây cầu dân sinh, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ quỹ vì người nghèo của trung ương và địa phương.

Ông Chu Văn Phương, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. (Ảnh:PV)

Ông Chu Văn Phương, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. (Ảnh:PV)

Ông Chu Văn Phương, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cho biết: Với nền tảng thương hiệu vững chắc, đội ngũ nhân sự tâm huyết và chiến lược phát triển bền vững, Nhựa Tiền Phong hứa hẹn sẽ tiếp tục viết tiếp những trang sử vẻ vang, đồng hành cùng Hải Phòng và đất nước trên hành trình dựng xây một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và hiện đại.

Các đại biểu thực hiện nghi thức kỷ niệm dấu ấn 65 năm thành lập Nhựa Tiền Phong. (Ảnh:PV)
Các đại biểu thực hiện nghi thức kỷ niệm dấu ấn 65 năm thành lập Nhựa Tiền Phong. (Ảnh:PV)

Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Nhựa Tiền Phong với sự tham dự của hơn 2000 cán bộ, công nhân viên và cán bộ hưu trí đến từ ba miền bắc-trung-nam, thực sự trở thành ngày hội lớn, là dịp để các thế hệ cùng nhau ôn lại kỷ niệm, chia sẻ niềm tự hào và tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ kế cận.

Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. (Ảnh:PV)
Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. (Ảnh:PV)

Nhân dịp này, đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. Phần thưởng cao quý ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của doanh nghiệp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.