Nhiều tiềm năng để thúc đẩy du lịch Việt Nam và Australia

Thời gian này là thời điểm lý tưởng để làm mới du lịch sau đại dịch, cũng như có rất nhiều cơ hội thúc đẩy hoạt động hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu trao quà lưu niệm cho ông Xavier Simonet, Giám đốc điều hành Austrade. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu trao quà lưu niệm cho ông Xavier Simonet, Giám đốc điều hành Austrade. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Đây là nhận định của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Chính phủ Australia do ông Xavier Simonet, Giám đốc điều hành của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) dẫn đầu.

Theo Tổng cục Du lịch, buổi làm việc nhằm tăng cường hợp tác thực chất, thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Australia.

Bày tỏ cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã dành thời gian đón tiếp, ông Xavier Simonet cho biết, Austrade là cơ quan phụ trách về chính sách du lịch của Chính phủ Australia, một trong những nhiệm vụ chính của Austrade là hỗ trợ ngành du lịch của Australia, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành.

Hiện tại, sau đại dịch, Austrade đang tiến hành một số hỗ trợ nhằm thúc đẩy ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ hơn. Trong đó, Austrade đang kết hợp chặt chẽ với Tourism Australia xây dựng dự án quảng bá du lịch “xứ sở chuột túi”, tiến tới thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao lưu nhân dân Việt Nam-Australia.

Mối quan hệ giữa chính phủ Việt Nam và Australia càng ngày càng khăng khít, điều này một phần được minh chứng qua hoạt động trao đổi khách du lịch thời gian qua.

Cụ thể, năm 2019, thời điểm trước dịch, lượng khách du lịch Australia sang Việt Nam đạt hơn 300 nghìn lượt và 125 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam sang Australia.

Nhân dịp này, phía Australia mong muốn tìm hiểu kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch của Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời cùng bàn bạc về kế hoạch hợp tác trong tương lai để cùng thúc đẩy du lịch, tăng lượng trao đổi du khách hai bên.

Năm 2019, thời điểm trước dịch, lượng khách du lịch Australia sang Việt Nam đạt hơn 300 nghìn lượt và 125 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam sang Australia.

Ông Andrew Hogg, Giám đốc thị trường phía Đông và hàng không cho hay, Tourism Australia kỳ vọng Việt Nam sẽ nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến yêu thích của du khách Australia trong thời gian tới.

Ông bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình cấp thị thực, tăng cường các chuyến bay kết nối những thành phố lớn của 2 quốc gia cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ, giá cả, sản phẩm, phù hợp với nhu cầu của du khách Australia.

Bà Rebecca Ball, Tham tán Thương mại cấp cao, Đại sứ quán Australia cho biết, 2 bên có thể sẽ cùng hợp tác xây dựng kế hoạch quảng bá du lịch hiệu quả hơn, nâng cao trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú cũng như khả năng quay trở lại của du khách.

Chính phủ Australia cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam trong quá trình đào tạo lao động trong ngành du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch, nghiên cứu thị trường, nâng cao kiến thức về tầm ảnh hưởng của du lịch tới kinh tế chung.

Đánh giá cao thiện chí của Chính phủ Australia trong việc thúc đẩy hợp tác cùng phát triển du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, cả 2 quốc gia đều có những thế mạnh và tiềm năng bổ sung cho nhau.

Phó Tổng cục trưởng tin tưởng rằng Việt Nam và Australia sẽ khai thác tốt những lợi thế vốn có của mình.

Australia là thị trường nguồn quan trọng đối với du lịch Việt Nam, luôn nằm trong nhóm các thị trường gửi khách hàng đầu.

Về xúc tiến quảng bá, từ năm 2016, hàng năm Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Australia như Sydney, Melbourne, Perth, Brisbane, Adelaide; đồng thời, đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành của Australia đến khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hy vọng rằng, Việt Nam và Australia trong thời gian tới sẽ cùng hợp tác một cách chặt chẽ, quảng bá du lịch 2 bên hiệu quả hơn về mặt chất lượng dịch vụ và sản phẩm, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch trên các nền tảng số, mang hình ảnh du lịch Việt Nam tới gần hơn với du khách Australia. Đồng thời, hoan nghênh sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp và hỗ trợ của Chính phủ Australia.

Về phương hướng hợp tác thời gian tới, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị 2 bên xem xét ký văn bản hợp tác trong lĩnh vực du lịch, trên cơ sở đó triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể; tích cực cập nhật về tình hình du lịch hai bên và các hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể hợp tác;

2 bên đẩy mạnh trao đổi thông tin, kinh nghiệm phát triển du lịch giữa 2 nước, đặc biệt đối với sản phẩm du lịch là thế mạnh của Australia như du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch học tập…

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.