Nền tảng “Visit Vietnam" góp phần vận hành du lịch bằng dữ liệu thống nhất

Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Việt Nam mang tên "Visit Vietnam" sẽ chính thức được ra mắt ngày 20/12/2025 tại Phú Quốc (An Giang). Đây được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn vận hành du lịch bằng dữ liệu thống nhất - điều mà ngành du lịch đã kỳ vọng hiện thực hóa từ nhiều năm nay.

Bản demo nền tảng "Visit Vietnam" sẽ được giới thiệu ngày 20/12/2025.
Bản demo nền tảng "Visit Vietnam" sẽ được giới thiệu ngày 20/12/2025.

Nền tảng “Visit Vietnam” được bảo trợ bởi Chính phủ, đồng hành cùng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (VNAT) và Hiệp hội Dữ liệu quốc gia (NDA), vận hành bởi Tập đoàn Sun Group.

Nền tảng được xây dựng để vận hành dữ liệu du lịch theo thời gian thực, đồng nghĩa với việc du khách, doanh nghiệp và cơ quan quản lý có thể “đọc vị” diễn biến thị trường theo ngày, theo giờ, từ mức độ đông đúc của điểm đến, hoạt động đang diễn ra, cho đến các xu hướng tiêu dùng nổi bật. Đây là dạng dữ liệu mà trước nay Việt Nam chưa từng vận hành tập trung.

Tại sự kiện, đơn vị phát triển và vận hành “Visit Vietnam” sẽ giới thiệu cấu trúc nền tảng và định hướng mở rộng trong tương lai. Tham dự sự kiện, khách mời được tương tác trực tiếp với phiên bản demo của "Visit Vietnam" thay vì chỉ xem video giới thiệu.

Khách mời có thể quan sát cách nền tảng hiển thị dữ liệu: mức độ nhộn nhịp của từng điểm đến, sự thay đổi theo thời gian, xu hướng tìm kiếm của du khách, hay những tín hiệu thị trường thường chỉ xuất hiện trong báo cáo nội bộ.

Sự kiện cũng có sự hiện diện của các đối tác dữ liệu và thanh toán uy tín, như VISA, Công ty Công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới dự kiến sẽ có khu tương tác trải nghiệm dữ liệu thanh toán như hành vi chi tiêu, mức độ sử dụng thẻ, các xu hướng tiêu dùng của khách quốc tế; hay Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân (NCB), với các sản phẩm dịch vụ giúp nâng tầm trải nghiệm thanh toán liền mạch, tiện lợi cho khách du lịch khi tới Việt Nam.

Việc các đối tác quốc tế và ngân hàng nội địa tham gia ngay từ những giai đoạn đầu cho thấy “Visit Vietnam” không chỉ đơn thuần là nền tảng hiển thị thông tin du lịch, mà hướng tới trở thành hệ sinh thái dữ liệu đa nguồn, phản ánh đầy đủ hơn bức tranh thị trường, từ dòng khách, mức độ quan tâm, cho tới năng lực chi tiêu thực tế.

Tại sự kiện, những thông tin xoay quanh việc nền tảng sẽ mở ra bao nhiêu lớp dữ liệu trong giai đoạn đầu, mức độ chính xác của dữ liệu thời gian thực hay khả năng mở rộng hệ sinh thái đối tác cũng sẽ được công bố.

Sự kiện ra mắt “Visit Vietnam” được đánh giá là bước khởi đầu cho mô hình quản trị và xúc tiến du lịch dựa trên dữ liệu, trong bối cảnh lượng khách quốc tế vào Việt Nam tăng mạnh và nhu cầu tối ưu vận hành tại các điểm đến ngày càng cấp thiết.

Có thể bạn quan tâm

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố danh sách 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới năm 2025, trong đó Huế.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế-Huế 2025

Tối 18/12, tại Công viên Thương Bạc (thành phố Huế), Ủy ban nhân dân thành phố Huế tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế-Huế 2025 với chủ đề “Huế-Kinh đô ẩm thực”. Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì tổ chức.

Ẩm thực Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về những món sợi ngon nhất theo bảng xếp hạng của TasteAtlas. (Ảnh: HÀ NAM)

Ẩm thực Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về những món sợi ngon nhất

Tại bảng xếp hạng mới nhất của TasteAtlas cho hạng mục ẩm thực ngon nhất năm 2026, Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật khi xếp thứ hai trên thế giới về số lượng món sợi được vinh danh. Có đến 18/100 món ăn Việt Nam được điểm danh, cho thấy sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt trải dài khắp cả ba miền của đất nước.

Lễ đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam trong năm 2025. (Ảnh: Bộ VHTTDL)

Điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, lễ đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức trang trọng. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng ký kết biên bản với các đơn vị hàng không. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ngành hàng không đồng hành cùng du lịch Đà Nẵng bứt phá

Tối 17/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình Gặp gỡ “Hàng không đồng hành cùng du lịch Đà Nẵng 2025” nhằm ghi nhận và tri ân sự đồng hành của ngành hàng không trong việc kết nối, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng của ngành du lịch thành phố trong thời gian qua.

Khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch đạt chuẩn OCOP 4, 5 sao của Đà Nẵng. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Du lịch Đà Nẵng hướng đến chuyển đổi xanh, bền vững

Đà Nẵng định vị phát triển du lịch xanh là trụ cột, lấy đầu tư hạ tầng bền vững, giao thông công cộng và tái cấu trúc dòng khách làm nền tảng; đồng thời thúc đẩy du lịch sinh thái, cộng đồng, nông nghiệp gắn với OCOP để giảm áp lực lên các điểm đến trung tâm và gia tăng giá trị cho cộng đồng địa phương.

Du thuyền 5 sao Costa Serene chở hơn 3.000 du khách, cập cảng quốc tế Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). (Ảnh NGUYỄN ĐĂNG)

Quảng Ninh: Tăng cường kết nối, quảng bá du lịch

Quảng Ninh đang khẳng định sức hút với du khách trong và ngoài nước thông qua hàng loạt các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn. Để tăng sức cạnh tranh điểm đến, kích cầu du khách, nhiều chương trình xúc tiến, chiến lược quảng bá đang được ngành du lịch tỉnh triển khai quyết liệt, có trọng điểm.

Điểm tham quan vườn quýt hồng Bá Chuốt ngày đầu mở cửa phục vụ khách.

Quýt hồng vào mùa đẹp nhất năm, mở cửa đón khách

Các vườn quýt hồng Lai Vung ở Đồng Tháp đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm, bắt đầu mở cửa đón du khách đến tham quan, chụp ảnh. Cùng với đó, sự quan tâm, đầu tư của chính quyền địa phương và nhà vườn, du lịch vườn quýt hồng đang dần trở thành điểm nhấn đặc trưng của địa phương.

Du khách tham quan, trải nghiệm tại ga xe lửa cổ Đà Lạt.

Trải nghiệm và thưởng thức cà-phê Việt trên hành trình chuyến tàu cổ Đà Lạt

Đến với Đà Lạt-Lâm Đồng, du khách được trải nghiệm và thưởng thức cà-phê Việt trên toa xe lửa cổ tại ga Đà Lạt, với không gian “cà-phê di động” độc đáo trên hành trình 14km khứ hồi tuyến Đà Lạt-Trại Mát. Đoàn tàu ấy mang tên “Đà Lạt Coffee Train”, với các toa tàu di sản King Coffee chính thức phục vụ du khách từ ngày 15/12.

Tác phẩm: Công việc trên cao. (Tác giả: Lê Đức Thành)

[Ảnh] Việt Nam đa sắc màu trên hành trình đổi mới

40 năm sau ngày đổi mới, đất nước ta ngày càng phát triển khẳng định vị thế và uy tín với quốc tế như ngày nay. Không chỉ là đổi mới kinh tế, mà còn là đổi mới về thể chế, văn hóa-xã hội, khoa học công nghệ, quản trị quốc gia và phát triển con người. Đó là sự đổi mới toàn diện, sâu sắc, sáng tạo và bền vững.

"Ngày hội mùa nước nổi tổ chức năm 2023 ở Châu Phú thu hút đông đảo người dân, du khách

Khai thác du lịch mùa nước nổi ở An Giang

Mùa nước nổi 2025, nhiều địa phương tỉnh An Giang tổ chức các hoạt động vui chơi sông nước. Trong khi đó, người dân, du khách kéo nhau đến các cánh đồng ngập nước trải nghiệm không gian sóng nước.

Mùa hoa súng nở rộ.

[Ảnh] Mênh mang miền Tây mùa nước nổi

Từ bao đời nay, mùa nước nổi là điều thân thuộc với người dân miền Tây Nam Bộ. Nước về không chỉ mang phù sa, rửa mặn cho những cánh đồng mà còn mang theo nhiều món quà mà thiên nhiên hào phóng ban tặng.