Lạng Sơn cho học sinh nghỉ học vì rét đậm, rét hại

Từ ngày 22 đến sáng nay 25/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ phổ biến tại các địa phương giảm từ 4 đến 6 độ C.
Giáo viên Trường tiểu học xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, quản lý học sinh trong giờ học.
Giáo viên Trường tiểu học xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, quản lý học sinh trong giờ học.

Để chủ động phòng, chống rét cho học sinh, đến sáng nay 25/1 trên địa bàn tỉnh, đã có 269 trường học (chiếm gần 50%) cơ sở giáo dục từ bậc mần non đến Trung học phổ thông, với 93 nghìn học sinh nghỉ học chống rét.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Thị Khánh Vân cho biết: Trước tình hình rét đậm trên diện rộng, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo: Yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục, căn cứ vào điều kiện thực tế, diễn biến thời tiết thực tế ở từng vùng để xem xét cho học sinh nghỉ học chống rét.

Theo đó, học sinh cấp mầm non, tiểu học được nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, học sinh Trung học sơ sở nghỉ nếu nhiệt độ dưới 7 độ C. Các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên tùy vào điều kiện bố trí cho học sinh nghỉ học khi thời tiết dưới 6 độ C.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các đơn vị có thể điều chỉnh thời gian học phù hợp. Nhà trường cũng cần bảo đảm sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục, không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời.

Giờ học của học sinh Trường tiểu học xã Tri Phương, Tràng Định (Lạng Sơn), được giáo viên hướng dẫn học tập.

Giờ học của học sinh Trường tiểu học xã Tri Phương, Tràng Định (Lạng Sơn), được giáo viên hướng dẫn học tập.

Các trường hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, bảo đảm sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm độc khí khi đốt than, củi để sưởi trong gia đình. Các trường mầm non, phổ thông dân tộc nội trú, bán trú cần quan tâm chăm sóc sức khỏe, bảo đảm chăn ấm, nước uống ấm, chỗ nghỉ trưa ấm áp, đun nước nóng cho học sinh tắm, rửa, tăng khẩu phần ăn đủ chất dinh dưỡng.

Ngoài những trường cho học sinh nghỉ học chống rét, những trường ở vị trí thấp, ấm hơn và có phòng kín, có thiết bị sưởi ấm vẫn có thể tổ chức cho học sinh đi học. Có những trường thực hiện điều chỉnh giờ vào lớp muộn hơn để các em đến trường. Đồng thời trong những ngày qua, khi nhiệt độ xuống thấp các trường học cũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học theo quy định và tổ chức hình thức học online.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.