Khởi công xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Ngày 14/7, Bộ Giao thông vận tải phối hợp Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức khởi công gói thầu xây dựng tuyến giao thông kết nối số 1 và số 2, Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành) giai đoạn 1.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công gói thầu.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công gói thầu.

Theo đó, tuyến giao thông kết nối số 1 và số 2 kết nối với sân bay Long Thành có chiều dài 7,8km. Trong đó, tuyến số 1 dài 4,3km, từ ranh phía tây của sân bay Long Thành đến Quốc lộ 51, bảo đảm kết nối giao thông từ sân bay đến khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, tuyến giao thông kết nối số 1 còn là tuyến đường lưu thông, vận chuyển máy móc, trang thiết bị chính phục vụ công tác thi công xây dựng các hạng mục của sân bay Long Thành. Theo thiết kế kỹ thuật, tuyến đường này có vận tốc thiết kế đạt 80km/giờ theo tiêu chuẩn đường chính đô thị.

Phối cảnh tuyến đường số 1 kết nối sân bay Long Thành.

Phối cảnh tuyến đường số 1 kết nối sân bay Long Thành.

Tuyến giao thông số 2 dài 3,5km, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc 100km/giờ. Tuyến số 2 có điểm đầu giao khớp với tuyến số, điểm cuối kết nối với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. Đây là tuyến đường rất quan trọng tạo thành hệ thống giao thông kết nối cho sân bay Long Thành.

Phối cảnh nút giao thông tuyến số 2 kết nối với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Phối cảnh nút giao thông tuyến số 2 kết nối với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Gói thầu xây dựng 2 tuyến đường sân bay Long Thành thực hiện trong thời gian 885 ngày với tổng kinh phí hơn 2.630 tỷ đồng.

Dự án do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Liên danh các nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của nước ta.

Dự kiến, sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, sân bay Long Thành sẽ đạt công suất 100 triệu hành khách/năm, trở thành sân bay lớn nhất nước ta.

Máy móc thực hiện nghi thức khởi công.

Máy móc thực hiện nghi thức khởi công.

Do vậy, việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối sân bay Long Thành với giao thông khu vực là rất quan trọng, bảo đảm việc vận hành thông suốt của sân bay khi đi vào hoạt động.

Việc chính thức xây dựng 2 tuyến đường kết nối số 1, số 2 sân bay Long Thành mở ra một đại công trường thi công nhộn nhịp, đồng bộ, đặc biệt là hạng mục quan trọng nhất của dự án sân bay Long Thành là nhà ga hành khách dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 8/2023.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.