Khai thác đường bay thẳng đưa khách từ Ấn Độ đến Đà Nẵng

Đường bay Mumbai - Đà Nẵng được Vietjet Air khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến bay/tuần vào thứ 3, 5, 7, Chủ nhật, kỳ vọng phục hồi thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan nhấn nút khai trương đường bao thẳng Đà Nẵng-Ấn Độ.
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan nhấn nút khai trương đường bao thẳng Đà Nẵng-Ấn Độ.

Chiều nay (18/10) tại ga đi quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng diễn ra lễ khai trương các đường bay mới Đà Nẵng - New Delhi và Đà Nẵng - Mumbai (Ấn Độ) với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố, Tổng Cục Du lịch Việt Nam, các sở, ban, ngành và các cơ quan chức năng sân bay.

Các hành khách đầu tiên từ Mumbai, New Delhi (Ấn Độ) được lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty AHT và Hãng hàng không Vietjet Air chào đón, tặng hoa và tri ân. Chuyến bay số hiệu VJ984 khởi hành từ Mumbai lúc 23 giờ 30 phút ngày 17/10 hạ cánh Đà Nẵng lúc 6 giờ10 phút ngày 18/10. Cùng khung giờ bay 23 giờ 30 phút, chuyến bay số hiệu VJ830 sẽ khởi hành từ New Delhi ngày 18/10 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 5 giờ 40 phút ngày 19/10. Đây là hai chuyến bay đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối Đà Nẵng với thị trường khách quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn, khẳng định: Sự kiện khai trương các đường bay mới Đà Nẵng-Mumbai với tần suất 3 chuyến/tuần và Đà Nẵng-New Delhi với tần suất 4 chuyến/tuần hôm nay có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỷ dân. Thị trường Ấn Độ đang được các nước Đông Nam Á hướng đến là thị trường khách quốc tế hàng đầu. Tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và miền trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như “thiên đường” cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ.

Ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp và chính quyền thành phố Đà Nẵng trong nỗ lực phục hồi du lịch, đặc biệt thị trường khách quốc tế đến từ Ấn Độ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: Ấn Độ là thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam, với tổng lượng khách giữa hai nước trong giai đoạn trước dịch (năm 2019) đạt 319.000 lượt khách, trong đó lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam là 169.000 lượt khách. Tốc độ tăng trưởng của thị trường này rất cao (+27,7%), cao thứ 3 trong số các thị trường khách của du lịch Việt Nam, nhất là trong 3 tháng cuối năm. Đây là nhóm khách có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Lượng khách từ Ấn Độ sang Việt Nam chủ yếu từ các thành phố lớn của Ấn Độ như Delhi, Mumbai, Banglore,…. Các điểm đến phổ biến được khách du lịch Ấn Độ lựa chọn khi đến Việt Nam là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Việt Nam thu hút khách Ấn Độ do khoảng cách gần, có sự tương đồng nhất định trong văn hóa cũng như là điểm đến tương đối mới so với các quốc gia khác trong khu vực. Sau dịch bệnh, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ đang rất cao và Việt Nam là một trong các thị trường rất được quan tâm. Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu 2022 đến nay, trong đó lượng tìm kiếm về hàng không vào đầu tháng 4/2022 tăng 400% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục tăng đặc biệt trên 3000% vào tháng 5/2022. Đây thật sự là cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng này.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tặng hoa chào đón các du khách đầu tiên bay thẳng từ Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tặng hoa chào đón các du khách đầu tiên bay thẳng từ Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Đề nghị thành phố Đà Nẵng và các địa phương có đường bay thẳng Việt Nam- Ấn Độ tăng cường đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến nhằm thu hút khách du lịch Ấn Độ. Các địa phương, doanh nghiệp du lịch cần xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách Ấn Độ. Đây là thị trường nhiều tiềm năng nhưng có đặc thù riêng, nhất là về ẩm thực, văn hóa, vì vậy cần tìm hiểu kỹ về tập quán chi tiêu, sinh hoạt, nhu cầu ăn uống, mua sắm, kể cả vấn đề phục vụ tại các khách sạn, ẩm thực dành cho khách Ấn Độ.

Có thể bạn quan tâm

Buôn Akǒ Dhông, phường Buôn Ma Thuột, buôn du lịch cộng đồng đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk phát triển du lịch cộng đồng gắn với nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Phát triển du lịch cộng đồng, tạo sinh kế giúp các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các buôn làng có thêm nguồn thu từ dịch vụ du lịch, văn hóa, bán sản phẩm thủ công và ẩm thực… Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức người dân về gìn giữ bản sắc văn hóa và bảo vệ cảnh quan, môi trường, sinh thái…

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.