Hơn 63% người Nhật Bản muốn đi du lịch Việt Nam

Có tới 63,4% số người Nhật Bản có ý định đi du lịch nước ngoài bày tỏ mong muốn tới Việt Nam. Ba yếu tố khiến du khách Nhật Bản hài lòng khi tới Việt Nam là ẩm thực, phong cảnh đẹp và các di tích lịch sử.

(Ảnh: CTV)
(Ảnh: CTV)

Đây là một phần kết quả của cuộc khảo sát “Nhận thức về du lịch - cách khách du lịch Nhật Bản quan tâm các điểm đến ASEAN” do Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Marketing Voice tiến hành.

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến trong tháng 1/2021, với sự tham gia của 10.000 người gồm cả nam và nữ trên khắp Nhật Bản ở độ tuổi từ 20 đến 60, 8,9% trong số này đã từng đến Việt Nam.

Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ người đã từng tới Việt Nam muốn thăm lại Việt Nam lên tới 75,2%.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả khảo sát diễn ra hai ngày 12 và 13/7 tại Tokyo, bà Chinzei Haruna, chuyên viên tư vấn Marketing, thông tin, trong số những người đã từng đến Việt Nam, “đồ ăn ngon”, “phong cảnh đẹp và bầu không khí dễ chịu” của Việt Nam là nhân tố khiến du khách hài lòng khi có tới 46,4% số người được hỏi chấm điểm cho hai yếu tố này. Có 38,2% số người tham gia khảo sát hài lòng với “thắng cảnh và di tích lịch sử” tại Việt Nam.

Theo bà Haruna, khi được hỏi những yếu tố nào quyết định lựa chọn điểm đến là Việt Nam, 20,3% số người được hỏi cho biết họ tới Việt Nam “theo giới thiệu của bạn bè/người thân”; 20,3% khác chọn Việt Nam vì “chi phí du lịch rẻ”; 18,1% quyết định du lịch Việt Nam sau khi xem các blog và các website đánh giá; 15,7% vì công việc; 15,1% sau khi xem sách, báo; 13,5% sau khi xem tivi hoặc phim; 10,7% sau khi xem thông tin trên mạng xã hội và 8% theo gợi ý của các công ty lữ hành.

Về ấn tượng đối với Việt Nam, bà Haruna chia sẻ hai điều khiến những người tham gia thăm dò ấn tượng nhất là “ẩm thực” (chiếm 28,4%) và “giàu lịch sử và văn hóa” (chiếm 26,2%).

Khi được hỏi về độ quan tâm tới các điểm đến của Việt Nam, đa số người tham gia khảo sát quan tâm và biết tới các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, sau đó là Hội An và Huế. 

Kết quả thăm dò cũng cho thấy có tới 52% người dân Nhật Bản tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài thông qua các tạp chí du lịch (bao gồm cả phiên bản trực tuyến). Đáng chú ý, có tới 63,9% người dân Nhật Bản khẳng định “an ninh công cộng tốt” là nhân tố quan trọng nhất khi đi du lịch nước ngoài.

Theo AJC, tham gia cuộc khảo sát này, du khách sẽ trả lời các câu hỏi để thể hiện mức độ hiểu biết của họ và ấn tượng của họ đối với mỗi quốc gia ASEAN như một điểm đến du lịch, cũng như các yếu tố hài lòng / không hài lòng ở mỗi quốc gia từ trải nghiệm du lịch thực tế của họ. Cuộc khảo sát này sẽ góp phần tạo ra sản phẩm tour tới các quốc gia Đông Nam Á phù hợp với du khách Nhật Bản.

AJC cho biết, các quốc gia ASEAN là những điểm đến du lịch phổ biến của du khách Nhật Bản. Trong năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra, có tới hơn 5,5 triệu người Nhật đã đi du lịch tới các quốc gia Đông Nam Á. Số lượng này chiếm tới 28% số người Nhật đi du lịch nước ngoài trong năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.