Hội chợ mùa thu 2025: Bệ phóng cho thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

Với quy mô lớn chưa từng có, Hội chợ mùa thu 2025 đang trở thành tâm điểm của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương trên toàn quốc. Được Bộ Công thương chủ trì tổ chức lần đầu tiên tại Thủ đô, sự kiện không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là nền tảng kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu Việt ra thế giới.

Họp báo Hội chợ mùa thu 2025.
Họp báo Hội chợ mùa thu 2025.

Xúc tiến thương mại trong bối cảnh mới

Trong không khí sôi động chuẩn bị diễn ra hội chợ, ông Nguyễn Tuấn Khanh, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Thép TVP - doanh nghiệp nhiều năm vinh dự đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia chia sẻ, doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào sự kiện này. Với hệ thống phân phối rộng khắp và xuất khẩu sang nhiều thị trường, Thép TVP mong muốn Hội chợ Mùa thu 2025 trở thành bệ phóng giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tiếp cận đối tác tiềm năng.

“Tham gia Hội chợ mùa thu 2025 Công ty tập trung trưng bày các dòng thép chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu xây dựng và công nghiệp trong nước, đặc biệt là các dự án hạ tầng đang bùng nổ. Không dừng lại ở thị trường nội địa, Thép TVP hướng tới mở rộng xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Đông Nam Á và châu Á. Các hoạt động kết nối trực tiếp với doanh nghiệp xây dựng, cơ khí, chủ đầu tư và đơn vị thiết kế - thi công được đẩy mạnh, nhằm ký kết hợp đồng cụ thể, góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu.

ong-khanh.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Khanh, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Thép TVP.

Để tận dụng tối đa cơ hội, Thép TVP triển khai chiến lược truyền thông toàn diện. Gian hàng được thiết kế hiện đại, trực quan, với tính tương tác cao, trưng bày sản phẩm theo khu ứng dụng thực tế. Nhân viên kinh doanh trực tiếp tư vấn, giúp khách hàng trải nghiệm tính năng sản phẩm.

Với hai dòng sản phẩm mới: thép mạ kẽm cường độ cao cho công trình lớn và tôn kẽm TPB Max - sản phẩm từ dây chuyền hiện đại, chịu được thời tiết khắc nghiệt, lý tưởng cho ven biển, máng cáp, tủ điện hay khu công nghiệp nặng. Công ty kết hợp bán trực tiếp và trực tuyến, tổ chức livestream, tư vấn online, chương trình ưu đãi cho khách hàng cũ và mới. Truyền thông trước, trong và sau hội chợ trên báo chí, mạng xã hội được đẩy mạnh, nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu.

Ông Khanh nhấn mạnh kỳ vọng vào kết quả kết nối: “Chúng tôi mong những bản ghi nhớ, hợp đồng sẽ sớm triển khai thực tế, mang lại tăng trưởng bền vững. Bộ Công thương cần tiếp tục hỗ trợ phòng vệ thương mại, bảo vệ thị trường nội địa và tổ chức thêm hội chợ trong-ngoài nước để nâng tầm thép Việt Nam trên bản đồ quốc tế”.

Lần đầu tham gia, giới thiệu sản phẩm, ông Trần Như Hùng, Phó trưởng ban Thị trường kinh doanh -Tập đoàn Công nghiệp Cao-su Việt Nam cũng cho biết: “Trước đây, mọi người biết đến cao-su trồng và chế biến xuất khẩu. Nhưng tập đoàn còn sản xuất bóng thể thao, găng tay y tế, nệm mút, sợi chỉ, băng tải…Chúng tôi mong muốn giới thiệu sản phẩm công nghiệp đến khách hàng trong, ngoài nước, thiết lập kết nối thị trường mới cho các đơn vị thành viên.

Tập đoàn hỗ trợ tối đa đơn vị thành viên quảng bá thương hiệu, tham gia hoạt động trong, ngoài lề để giới thiệu thông tin, hình ảnh và sản phẩm. Với quy mô lớn, sự kiện được kỳ vọng mang lại hợp đồng, thỏa thuận cụ thể. Hiện sản phẩm tập đoàn xuất khẩu đến hơn 70 quốc gia, chiếm hơn 60% kim ngạch; mảng gỗ MDF chiếm hơn 50% thị phần nội địa. Tại hội chợ, 6 gian hàng được thiết kế bắt mắt, trưng bày găng tay y tế, nệm, bóng thể thao, băng tải, sợi chỉ và cao su thiên nhiên, cùng OCOP và sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Ông Hùng hy vọng Chính phủ tiếp tục tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn: “Chúng tôi mong tìm đối tác lớn để ký hợp đồng quan trọng, qua đó quảng bá hình ảnh và sản phẩm với bạn bè quốc tế”. Sự tham gia này không chỉ khẳng định vị thế đa ngành của tập đoàn mà còn góp phần đa dạng hóa hình ảnh cao su Việt Nam, từ nguyên liệu thô đến sản phẩm giá trị cao.

anh-hung.jpg
Ông Trần Như Hùng, Phó trưởng ban Thị trường kinh doanh - Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Hà Nội - không gian văn hóa và thương mại đặc trưng

Là đồng chủ trì, Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo cho phân khu “Tinh hoa thu Hà Nội”, khẳng định vai trò trung tâm xúc tiến thương mại, ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết: “Tiếp nối thành công các sự kiện trước, chúng tôi đã hoàn tất công tác chuẩn bị dù thời gian gấp rút. Đây là cơ hội quảng bá sản phẩm làng nghề, du lịch, đầu tư, đồng thời để người dân Thủ đô trải nghiệm, mua sắm”.

Không gian chủ đạo sắc vàng mùa thu, gợi hình ảnh cây cơm nguội, hoa cúc, phố phường rợp nắng, kết hợp sáng tạo đậm hơi thở Thủ đô. Sản phẩm được rà soát kỹ, chọn doanh nghiệp uy tín với chứng nhận rõ ràng; giám sát thường trực bảo đảm xuất xứ, giá cả, an toàn thực phẩm, chống hàng giả. Với 17.000m² tại Sảnh chính và Khu 8, điểm nhấn là “Con đường mùa thu Hà Nội” - kết nối sân khấu chính, trưng bày cốm, sen, trà, trình diễn nghề truyền thống.

Khu 8 (10.000m²) giới thiệu thủ công mỹ nghệ, OCOP, sản phẩm công nghiệp chủ lực. Ông Dương đánh giá: “Sự kiện góp phần quan trọng quảng bá, thu hút đầu tư, mở rộng giao thương. Hà Nội giới thiệu tinh túy văn hóa - kinh tế đến du khách, thúc đẩy nguồn thu kinh tế thủ đô”.

Tham gia với chủ đề “Tây Ninh - Hội nhập và phát triển bền vững”, Sở Công thương tỉnh Tây Ninh cho biết mong muốn quảng bá hình ảnh năng động, kinh tế xanh, chuyển đổi số. Sự kiện là dịp giới thiệu toàn diện tiềm năng kinh tế, thương mại, văn hóa. Không gian có ba khu vực chính: Triển lãm 200 m² nông sản thanh long, chanh không hạt, mãng cầu yến và logistics, lấy cảm hứng sông Vàm Cỏ; 20 doanh nghiệp OCOP, thực phẩm, hóa mỹ phẩm; khu ẩm thực “Thu Mỹ Vị” với bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng, muối tôm, chả giò.

Không gian triển lãm sử dụng LED hiện đại, sinh động. Nổi bật có Sun Group (du lịch Núi Bà Đen), Thành Thành Công (đường mía), I-on Life, Thái Tuấn (dệt may), Cảng Long An-Đồng Tâm (logistics), cùng sản phẩm OCOP 4 sao-5 sao, đặc sản nông nghiệp tuyển chọn dựa trên chất lượng, uy tín, giá trị văn hóa. Các doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm đối tác đầu tư, mở hướng đi mới cho hàng hóa Tây Ninh.

Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là triển lãm mà còn là chiến lược quốc gia thúc đẩy xuất khẩu, bảo vệ thị trường nội địa. Từ kỳ vọng ký hợp đồng của doanh nghiệp đến không gian văn hóa địa phương, sự kiện khẳng định sức sống thương hiệu Việt.

Có thể bạn quan tâm

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.