Hà Nội đo lường sự hài lòng của người dân về chất lượng giáo dục công

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thực hiện khảo sát, đo lường sự hài lòng của cha mẹ học sinh về chất lượng giáo dục công, tại 120 trường tiểu học thuộc 30 quận huyện, thị xã trên bàn Thành phố.

Ảnh: THANH XUÂN
Ảnh: THANH XUÂN

Việc khảo sát thực hiện trên cơ sở lựa chọn ngẫu nhiên mỗi quận, huyện, thị xã bốn trường tiểu học, trong đó có một trường thuộc nhóm xếp loại xuất sắc, một trường thuộc nhóm tốt, một trường thuộc nhóm khá và một trường thuộc nhóm trung bình. Sở GD-ĐT tiến hành khảo sát các nhà trường thông qua việc đánh giá sự hài lòng của người dân, theo năm tiêu chí về: Tiếp cận giáo dục (thông tin tuyển sinh, chuyển trường, mức thu học phí, các khoản đóng góp theo quy định); Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; Môi trường giáo dục (giáo viên, nhà trường gần gũi, thân thiện với học sinh…); Hoạt động giáo dục; Tiêu chí đánh giá chung (nhà trường đáp ứng bao nhiêu phần trăm sự mong đợi của người dân khi cho con vào học).

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết việc khảo sát đã được tiến hành trong thời gian từ ngày 16 đến 28-3 với 120 trường tiểu học tại 30 quận huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Mục đích của việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân về chất lượng giáo dục công nhằm đánh giá khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục công tại các trường tiểu học. Qua đó, khắc phục những bất cập, tồn tại chất lượng giáo dục công do nhà trường cung cấp, phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với chất lượng các dịch vụ công. Cùng với đó, việc công bố kết quả khảo sát nhằm để xã hội theo dõi, cùng đồng hành trong việc nâng cao chất lượng giáo dục công tại các trường tiểu học trên địa bàn.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, 100% cha mẹ học sinh đã tham gia trả lời phiếu với mức độ hài lòng theo từng nội dung, tiêu chí.

Dự kiến, cuối tháng 5, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố kết quả khảo sát, đo lường.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.