Dự án "Yêu lắm Việt Nam": Mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo cho du khách

Chiều 17/4, Báo Nhân Dân đã công bố Dự án “Yêu lắm Việt Nam", kết hợp công nghệ kết nối không dây (NFC) và dữ liệu số nhằm lan tỏa tình yêu đất nước, quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên mọi miền Tổ quốc.
Lễ công bố dự án “Yêu lắm Việt Nam". (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Lễ công bố dự án “Yêu lắm Việt Nam". (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Dự lễ công bố dự án, có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Huy Nguyễn, Tổng Giám đốc Phygital Labs - đơn vị công nghệ thực hiện dự án cùng Báo Nhân Dân.

Về phía khách mời, có ông Nguyễn Tuấn Hùng, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; bà Phan Linh Chi, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia; ông Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; đại diện các Đại sứ quán Pakistan, Canada, Malaysia tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các địa phương Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Ninh Bình.

"Chạm" để kết nối với điểm đến

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Báo Nhân Dân và đối tác công nghệ Phygital Labs đã lắp đặt miễn phí gần 200 bảng gắn chip NFC tại các địa danh nổi tiếng ở hơn 60 tỉnh, thành phố nhằm tạo trải nghiệm khám phá độc đáo cho du khách, hỗ trợ, thúc đẩy du lịch các địa phương.

Từ Cột cờ Lũng Cú đến Đất mũi Cà Mau, chỉ với một chạm điện thoại kết nối NFC, du khách có thể mở ra một không gian số với nhiều tính năng được tích hợp. Từ việc check-in với sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên AI để khám phá thông tin, lịch sử địa điểm cho tới xây dựng hành trình tham quan cá nhân hóa hay hoàn thành để nhận các món quà tặng và điểm thưởng.

Trang web www.yeulamvietnam.vn được thiết kế với giao diện hiện đại, dễ tương tác cùng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin chính thống về địa danh.

Theo Tổng Biên tập Lê Quốc Minh, dự án hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, giải phóng đất nước.

Theo Tổng Biên tập Lê Quốc Minh, dự án hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, giải phóng đất nước.

Ngoài ra, bản đồ trực tuyến giúp du khách tra cứu các điểm đến văn hóa nổi bật, theo dõi hành trình đã trải nghiệm và kết nối sâu hơn với từng vùng đất. Trong tương lai, nền tảng này còn được tích hợp thêm các tính năng phân tích dữ liệu du lịch theo thời gian thực để hỗ trợ quản lý điểm đến và tối ưu hóa tương tác. Bên cạnh lợi ích dành cho du khách, hệ thống còn mở ra khả năng phát triển dịch vụ, thương mại và dữ liệu văn hóa bản địa cho địa phương, từ đó góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế số bền vững.

Sau hơn 4 tháng triển khai, đã có hàng chục nghìn lượt check-in thành công, chia sẻ hình ảnh của du khách tại các bảng gắn chip NFC trên cả nước. Từ những địa danh thiêng liêng như cột cờ Lũng Cú tại Hà Giang, Hoàng thành Thăng Long ở Thủ đô Hà Nội hay mũi Cà Mau - cực nam của Tổ quốc đều đã có sự hiện diện của các trạm tương tác thông minh.

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” mở ra một cộng đồng khám phá du lịch số, nơi mỗi người dân đều có thể trở thành một “đại sứ du lịch” thông qua các hoạt động: nhận chứng nhận số khi hoàn thành trạm khám phá tại một tỉnh, thành phố; tích điểm, đổi quà hấp dẫn từ chương trình; chia sẻ hình ảnh, clip trải nghiệm lên mạng xã hội với hashtag #YeuLamVietNam; mời bạn bè quốc tế cùng tham gia hành trình tìm hiểu Việt Nam bằng công nghệ.

Dự án “Yêu lắm Việt Nam” là một phần trong tầm nhìn lớn, biến các nền tảng truyền thông và dữ liệu số thành phương tiện kết nối người dân với giá trị văn hóa, du lịch. “Yêu lắm Việt Nam” không chỉ là một hành trình trải nghiệm mà còn là một công cụ giáo dục công dân số, khuyến khích người trẻ thấu hiểu, trân trọng và tiếp nối giá trị truyền thống bằng tư duy công nghệ.

Hướng quảng bá du lịch độc đáo mừng 50 năm thống nhất đất nước

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết, khoảng tháng 10/2024, Báo Nhân Dân đã có ý tưởng xây dựng chương trình “Yêu lắm Việt Nam” góp phần quảng bá du lịch một cách độc đáo, hướng đến sự kiện quan trọng nhất năm 2025 là kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh chia sẻ về dự án.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh chia sẻ về dự án.

Được sự ủng hộ của lãnh đạo các địa phương và sự nỗ lực của phóng viên thường trú Báo Nhân Dân, từ tháng 12/2024 đến nay, dự án đã lắp đặt các trụ ở gần 200 địa điểm, trung bình mỗi tỉnh có 3 điểm check-in.

Song song với các bảng NFC, Báo Nhân Dân cũng đã xây dựng trang web "Yêu lắm Việt Nam" với nhiều ngôn ngữ, hướng tới đến nhiều đối tượng độc giả. Mặc dù trang web chưa chính thức công bố nhưng đến nay đã có hơn 12 nghìn lượt người check-in. Điểm đặc biệt của trang web và bảng NFC là chỉ cần quét mà không cần cài app, vì thế du khách mọi lứa tuổi, kể cả người không thạo công nghệ cũng có thể check-in.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh nhấn mạnh, đây là chương trình mang tính số hóa về du lịch lớn của quốc gia. Toàn bộ thông tin cá nhân đi đến những điểm này không bị tiết lộ, nhưng sẽ cung cấp số liệu khảo sát cho các nhà quản lý du lịch tại địa phương nắm được du lịch địa phương nơi nào được quan tâm, nơi nào chưa được quan tâm để có sự đầu tư thích đáng.

“Chúng tôi có thế mạnh về truyền thông, có đối tác mạnh về công nghệ, nên tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thú vị của chương trình, sẽ có nhiều người tham gia check-in tại các điểm du lịch. Chúng tôi mong sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp đồng hành, mở rộng mạng lưới check-in tại từng địa phương, khi đó, chương trình sẽ tạo hiệu quả du lịch lớn không chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn mà cả lợi ích dài hạn cho ngành du lịch”, Tổng Biên tập Lê Quốc Minh bày tỏ.

Ông cũng bày tỏ mong muốn không chỉ người dân, du khách ở từng địa phương sẽ đến các địa điểm du lịch trong vùng mà còn đi và check-in tại những địa điểm khác để kết nối một cách thực tế giữa các tỉnh, các vùng khác nhau. Sự kết nối bằng con đường du lịch như vậy là cách thức hiệu quả để Kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Ông Huy Nguyễn, Tổng Giám đốc Phygital Labs nói về dự án.

Ông Huy Nguyễn, Tổng Giám đốc Phygital Labs nói về dự án.

Ông Huy Nguyễn, Tổng Giám đốc Phygital Labs cho biết, Phygital Labs đã từng tham gia xây dựng các dự án trải nghiệm đa tương tác ở một số địa điểm như: Đại nội Huế, Fansipan Lào Cai… Thế nhưng, phải đến khi được hợp tác cùng Báo Nhân Dân và triển khai “Yêu lắm Việt Nam”, Phygital Labs mới có cơ hội thực hiện một dự án mang tầm vóc quốc tế.

“Thời gian gần đây, xu hướng du lịch đã có nhiều sự thay đổi. Từ việc du lịch theo cách truyền thống, thông thường, giờ đây, ngành du lịch đang hướng đến những trải nghiệm đa tương tác. Đặc biệt là giới trẻ, khi tới một địa điểm, họ luôn mong muốn có sự hòa vào không gian bản địa, được cá nhân hóa những trải nghiệm du lịch”, ông Huy Nguyễn nhận định.

Theo ông Huy Nguyễn, “Yêu lắm Việt Nam” là một hướng dẫn viên, là một chủ nhà có thể cung cấp rất nhiều thông tin, tích hợp công nghệ Blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI). Thông tin này không cố định mà được cập nhật theo thời gian bởi qua AI, ứng dụng sẽ học được cả những kiến thức, nắm được thông tin đã tương tác trước đó, từ đó, đưa ra những đánh giá, hướng dẫn mang tính cá nhân hóa.

Chương trình “Yêu lắm Việt Nam” không chỉ giúp công ty công nghệ, Báo Nhân Dân triển khai chiến dịch mà địa phương cũng có thể tham gia xây dựng thông tin cho “Yêu lắm Việt Nam”.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ thêm vào nhiều tính năng nữa để những hướng dẫn viên trên khắp Việt Nam này sẽ ngày càng thông minh hơn, cung cấp nhiều hơn các thông tin du lịch giá trị trên khắp đất nước. Đây là cơ hội để tất cả mọi người cùng bắt tay vào xây dựng một chiến dịch xuyên suốt với quy mô cấp quốc gia”, ông Huy thông tin thêm.

Nói về dự án "Yêu lắm Việt Nam", ông Huy Nguyễn, Tổng Giám đốc Phygital Labs cho rằng, dự án là lời giải cho nhu cầu ngày càng gia tăng về trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, liền mạch giữa không gian thực và không gian số. “Yêu lắm Việt Nam” dựa trên hệ thống trạm check-in đa tương tác được lắp đặt tại các tỉnh, thành phố khắp Việt Nam, xây dựng nên Bản đồ tương tác du lịch, văn hoá đầu tiên tại Việt Nam.

Lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa trên không gian số

Bà Phan Linh Chi, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia cho rằng, dự án “Yêu lắm Việt Nam” là sự kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại. "Tôi tin tưởng rằng, những bảng NFC nhỏ bé nhưng thông minh ấy sẽ trở thành những “hướng dẫn viên số” gần gũi, đưa du khách đến gần hơn với lịch sử, văn hóa - không chỉ bằng đôi mắt, đôi tai, mà bằng cả trái tim.

“Yêu lắm Việt Nam” không chỉ là một hành trình trải nghiệm mà còn là một công cụ giáo dục công dân số, khuyến khích người trẻ thấu hiểu, trân trọng và tiếp nối giá trị truyền thống bằng tư duy công nghệ, Phó Cục trưởng Phan Linh Chi khẳng định.

Bà Phan Linh Chi, Cục Phó Cục Du lịch quốc gia phát biểu tại lễ công bố dự án.

Bà Phan Linh Chi, Cục Phó Cục Du lịch quốc gia phát biểu tại lễ công bố dự án.

Bà Phan Linh Chi cũng đánh giá cao sáng kiến đầy tâm huyết và trách nhiệm này, đồng thời cho biết Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai rộng khắp và hiệu quả tại các địa phương.

Theo ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong chương trình "Yêu lắm Việt Nam", tỉnh Quảng Ninh vinh dự có 4 địa điểm được lựa chọn đặt bảng gắn chip NFC. Ông bày tỏ, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục nỗ lực để có thêm được nhiều điểm tham gia vào dự án Yêu lắm Việt Nam và làm thế nào để hình ảnh các điểm du lịch Quảng Ninh tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ hơn tới nhân dân du khách trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Quang Trọng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian qua, Thanh Hóa vinh dự có 3 di tích tiêu biểu được Báo Nhân Dân lựa chọn gắn chip là Thành Nhà Hồ, Đền Bà Triệu, Khu Di tích lịch sử Lam Kinh. Đây không chỉ đơn thuần check-in mà đó là trải nghiệm văn hóa số sống động hiện đại, đầy cảm hứng cho du khách. Đây là giải pháp công nghệ mới được các đơn vị thực hiện mang đến cho du khách có cơ hội bước vào thế giới nơi văn hóa, lịch sử, công nghệ hòa quyện, mang lại trải nghiệm sâu sắc, độc đáo, thú vị.

Ông Đỗ Quang Trọng cho biết, dự án này không chỉ kết nối các địa danh mà còn kết nối trái tim con người đất Việt, chứng minh công nghệ đặt đúng chỗ sẽ kết nối giữa truyền thống và hiện đại, quá khứ và tương lai.

"Tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ đơn vị triển khai, bảo đảm vận hành các điểm check-in hiệu quả, tích cực truyền thông để du khách cùng tham gia, lan tỏa tình yêu quê hương đất nước qua từng điểm đến", ông Trọng khẳng định.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh mong muốn những dự án như “Yêu lắm Việt Nam” sẽ được chia sẻ rộng rãi.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh mong muốn những dự án như “Yêu lắm Việt Nam” sẽ được chia sẻ rộng rãi.

Là một nghệ sĩ đồng hành cùng dự án, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cho biết, gia đình anh rất thích đi du lịch. Bản thân anh cũng thích đi đây đó để tìm cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. "Đôi khi, tôi thường cân nhắc đến một địa điểm nào đó mà không đủ thông tin, am hiểu về nơi đó, tôi thường từ bỏ và chọn điểm đến khác. Nhưng có công nghệ như thế này, tôi sẽ không ngại đi bất cứ đâu, được trải nghiệm và hưởng thụ du lịch nhiều hơn. Công nghệ giúp chúng ta trải nghiệm cuộc sống tốt hơn. Và tôi mong muốn, những dự án như “Yêu lắm Việt Nam” sẽ được chia sẻ rộng rãi", nhạc trưởng chia sẻ.

Có mặt tại buổi lễ, ngài Kohdayar Marri, Đại sứ Pakistan tại Việt Nam chia sẻ cảm nhận về những điểm đến du lịch ở Việt Nam, về cảnh vật, kiến trúc và con người. "Không chỉ riêng Hà Nội, mà từ miền bắc tới miền nam, cả Cát Bà, Bắc Ninh, Sa Pa, Hà Tĩnh, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh… tất cả đều sở hữu những nét đặc sắc riêng”, ngài Kohdayar Marr nói.

Giải đáp câu hỏi của báo chí về dự án, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết, đến giai đoạn 2, dự án sẽ có sự phối hợp với các công ty lữ hành, nhà hàng, thậm chí các hãng hàng không để có quà tặng như voucher cho du khách.

Tổng Giám đốc Phygital Labs nói về bảo mật thông tin du khách.

Tổng Giám đốc Phygital Labs nói về bảo mật thông tin du khách.

Về bảo mật dữ liệu cho du khách khi thực hiện thao tác, Tổng Biên tập Lê Quốc Minh khẳng định, tất cả thông tin này được bảo mật tối đa, không tiết lộ. Dữ liệu này giúp theo dõi truy suất tần suất đến các địa điểm, góp phần vào thống kê du lịch, hỗ trợ công tác quản lý.

Còn ông Huy Nguyễn cho biết, dự án tuyệt đối tuân thủ bảo mật thông tin của người dùng và đây là dự án đầu tiên mà có liên thông với Trung tâm Dữ liệu Quốc gia để đưa số liệu vào nền tảng. "Chỉ trong vòng 1 tháng vừa rồi, số lượng người check-in và comment hơn cả dự kiến ban đầu của công ty", ông Huy Nguyễn cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Thái Nguyên - Hành trình về nguồn.

Thái Nguyên - Hành trình về nguồn

Đến với tỉnh Thái Nguyên, dự án Yêu lắm Việt Nam đã chọn 3 địa điểm để đặt trạm NFC. Đó chính là ATK Định Hóa, làng nhà sàn Thái Hải, hồ Núi Cốc. Đây sẽ là một trải nghiệm du lịch vừa sâu sắc vừa độc đáo.

Với những chữ ký lưu trên phụ san đặc biệt của Báo Nhân Dân, kiều bào gắn bó trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước gửi gắm ước mong tha thiết: Chiến thắng chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước sẽ mãi là ngọn lửa soi đường, là niềm tự hào bền vững trong trái tim cộng đồng người Việt tại Pháp.

[Ảnh] Kiều bào tại Pháp ôn lại lịch sử qua phụ san đặc biệt kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Hòa chung không khí kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, phụ san đặc biệt của Báo Nhân Dân mừng sự kiện trọng đại này đã giúp bà con kiều bào tại Pháp ôn lại dấu mốc lịch sử vĩ đại của dân tộc, trong đó có đóng góp quan trọng của phong trào yêu nước tại Pháp, đồng thời khích lệ thế hệ Việt kiều trẻ tuổi thêm gắn bó với quê hương.
[Ảnh] Kiều bào tại Pháp và hành trình của lòng yêu nước

[Ảnh] Kiều bào tại Pháp và hành trình của lòng yêu nước

Vào ngày 30/4/1975 lịch sử, bà con kiều bào tại Pháp vỡ òa trong niềm vui sướng khi biết tin miền nam được giải phóng. 50 năm sau, những gương mặt một thời gắn bó với phong trào yêu nước có dịp ôn lại những kỷ niệm không phai của quãng thời gian đấu tranh hết lòng vì Tổ quốc thân yêu tại cuộc gặp gỡ do Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) tổ chức ngày 4/5 nhân dịp mừng Đại thắng mùa Xuân 1975 tròn nửa thế kỷ.
[Ảnh] Giới thiệu phụ san đặc biệt của Báo Nhân Dân tại Pháp

[Ảnh] Giới thiệu phụ san đặc biệt của Báo Nhân Dân tại Pháp

Được chuyển đến thủ đô Paris (Cộng hòa Pháp) trong sáng 29/4, phụ san đặc biệt của Báo Nhân Dân tuyên truyền Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) đã “gây sốt” trong cộng đồng bà con kiều bào, thanh niên, sinh viên Việt Nam và bạn bè Pháp.
Lắp đặt trạm check-in NFC tại Lạng Sơn

Cùng "Yêu lắm Việt Nam" khám phá Lạng Sơn

Là vùng đất cách mạng anh hùng, nơi sinh sống của 7 dân tộc anh em (Tày, Nùng, Kinh, Dao , Hoa, Sán Chỉ, H’Mông …) từ lâu, Lạng Sơn đã là một trong những “tọa độ vàng” trên bản đồ du lịch Việt Nam khi sở hữu kho tàng văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc cùng hệ thống danh lam thắng cảnh thiên nhiên, tâm linh nổi tiếng.
Giới trẻ thích thú với trải nghiệm Dự án “Yêu lắm Việt Nam”.

"Yêu lắm Việt Nam" lan tỏa giá trị văn hóa lịch sử

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Báo Nhân Dân phối hợp các đối tác công nghệ triển khai Dự án “Yêu lắm Việt Nam” thực hiện lắp đặt bảng gắn chip NFC (công nghệ kết nối không dây) tại các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch nổi tiếng tại tỉnh Gia Lai. Hoạt động nhằm quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa trên mọi miền Tổ quốc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của Việt Nam. 
Du khách quét bảng gắn chip NFC Dự án “Yêu lắm Việt Nam” tại Trung tâm du lịch cầu treo Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: KIM BẢO)

Kể câu chuyện đất nước theo cách riêng

Đưa công nghệ vào hành trình khám phá di sản, kết nối truyền thống với hiện đại là cách mà dự án “Yêu lắm Việt Nam” do Báo Nhân Dân phối hợp đối tác công nghệ triển khai, đang kể câu chuyện đất nước theo một cách rất riêng. Từ Cột cờ Lũng Cú tới Mũi Cà Mau, mỗi bảng tương tác gắn chip công nghệ kết nối không dây (NFC) như một cánh cổng mở ra kho tàng văn hóa lịch sử sống động, chỉ bằng một cú chạm điện thoại.
Điểm check-in Yêu lắm Việt Nam tại Thành Nhà Hồ.

“Yêu lắm Việt Nam” góp phần đưa công nghệ vào phát huy giá trị di sản

Thanh Hóa - vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa đang hòa mình vào dòng chảy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Đồng hành với địa phương, Báo Nhân Dân thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam” đã lắp đặt các điểm check-in thông minh tại ba khu di tích tiêu biểu: Thành Nhà Hồ, Đền Bà Triệu và Khu di tích Lam Kinh.
"Yêu lắm Việt Nam" - Công nghệ kết nối di sản

"Yêu lắm Việt Nam" Công nghệ kết nối di sản

Từ cột cờ Lũng Cú đến Đất mũi Cà Mau, một Việt Nam sống động đang dần hiện ra qua từng cú chạm điện thoại. Dự án "Yêu lắm Việt Nam" do Báo Nhân Dân khởi xướng không chỉ là lời tri ân quá khứ mà còn là nhịp cầu nối di sản và tương lai bằng ngôn ngữ của công nghệ số.
Giáng Son và dự án "Yêu lắm Việt Nam"

Giáng Son và dự án "Yêu lắm Việt Nam"

Là tác giả của nhiều ca khúc viết về tình yêu đất nước, con người Việt Nam như "Giấc mơ trưa", "Hà Nội mười hai mùa hoa", "Hoàn Kiếm"...Nhạc sĩ Giáng Son cảm thấy rất vui và tự hào khi được tham gia vào dự án "Yêu lắm Việt Nam" do Báo Nhân Dân khởi xướng. Nữ nhạc sĩ cho rằng việc sử dụng công nghệ NFC (công nghệ kết nối không dây) để truy cập thông tin về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử là một ý tưởng tuyệt vời.
Cầu kính Bạch Long - Mộc Châu - Sơn La

Chinh phục cầu kính Bạch Long (Mộc Châu - Sơn La) với công nghệ NFC

Nằm giữa núi rừng Mộc Châu, Sơn La, cầu kính Bạch Long = cây cầu kính dài nhất thế giới – không chỉ là một cảnh quan kiến trúc nhân tạo độc đáo mà còn là điểm đến thú vị dành cho những du khách đam mê khám phá. Nơi đây, đã được lựa chọn để trở thành một trong ba điểm đến nằm trong dự án "Yêu lắm Việt Nam" của báo Nhân Dân phối hợp với đối tác công nghệ.
Lắp đặt bảng check-in NFC tại Văn Miếu Bắc Ninh

Biểu tượng truyền thống hiếu học vùng Kinh Bắc

Văn Miếu Bắc Ninh là niềm tự hào về truyền thống khoa bảng của quê hương và là một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Bắc Ninh là địa phương thứ 3 chỉ sau Hà Nội và Huế, xây dựng Văn Miếu quy mô và trang trọng.

Nhóm kỹ thuật lắp đặt thiết bị NFC tại Công viên 30/4, thành phố Sóc Trăng.

Báo Nhân Dân triển khai Dự án “Yêu lắm Việt Nam” tại Sóc Trăng

Trong khuôn khổ Dự án “Yêu lắm Việt Nam” do Báo Nhân Dân phối hợp các đối tác công nghệ triển khai tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, ngày 6/4, Báo Nhân Dân phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng triển khai lắp đặt bảng gắn chip NFC tại 3 địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch nổi tiếng của tỉnh.
Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh ấn tượng với dự án "Yêu lắm Việt Nam"

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh: Công nghệ giúp dự án "Yêu lắm Việt Nam" lan tỏa văn hóa Việt

Đồng Quang Vinh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống âm nhạc . Hiện nay, anh thường được mời chỉ huy dàn dựng cho nhiều dàn nhạc hàng đầu tại Trung Quốc, Việt Nam và một số nước Đông Nam Á.  Nếu như nhạc trưởng Đồng Quang Vinh làm mới những nhạc cụ dân tộc bằng cách lồng ghép vào âm nhạc cổ điển thì dự án Yêu lắm Việt Nam của Báo Nhân Dân phối hợp với Phygital Labs lại dùng công nghệ hiện đại để giới thiệu và kết nối những địa danh lịch sử và thắng cảnh của đất nước
Bạn đọc hưởng ứng dự án "Yêu lắm Việt Nam"

"Yêu lắm Việt Nam" - Chạm để khám phá

Trần Minh Tuấn là một thành viên tham gia "Yêu lắm Việt Nam", một dự án do Báo Nhân Dân và Công ty Cổ phần Phygital Labs triển khai trên khắp cả nước. Dự án có mục tiêu quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa trên toàn quốc, đồng thời tạo ra trải nghiệm du lịch độc đáo cho du khách và hỗ trợ phát triển du lịch địa phương. Phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc trao đổi với Trần Minh Tuấn để làm rõ hơn về ý nghĩa của dự án.
Vĩnh Phúc - Yêu lắm Việt Nam

Vĩnh Phúc - Dấu ấn trên bản đồ du lịch

Cách Hà Nội 55km, Vĩnh Phúc là điểm đến du lịch được nhiều người trẻ yêu thích gần đây, nơi vẫn giữ được sự kỳ vĩ và hoang sơ của núi rừng và khí hậu bốn mùa. Du lịch Vĩnh Phúc không chỉ được yêu thích vì những danh lam thắng cảnh hấp dẫn mà còn vì di tích lịch sử, văn hóa và di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.
Lào Cai - viên ngọc của miền Tây Bắc

Lào Cai - Điểm sáng du lịch Tây Bắc

Lào Cai, một tỉnh miền núi phía Tây Bắc Việt Nam, từ lâu đã được biết đến như một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích sự hoang sơ của thiên nhiên, sự phong phú về văn hóa dân tộc. Với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, khí hậu trong lành và con người thân thiện, Lào Cai là "viên ngọc sáng" giữa lòng Tây Bắc, mời gọi du khách gần xa khám phá.