Định hình văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ được công bố tại Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2025 sau ba lần sửa đổi, bổ sung. Bộ giá trị thiết lập hệ thống chuẩn mực toàn diện, tạo khung tham chiếu để doanh nghiệp xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên mới.

Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ được công bố tại Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2025.
Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ được công bố tại Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2025.

Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2025 được Ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, sẽ diễn ra ngày 21/12 tại Hà Nội.

Điểm mới năm nay là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội sẽ công bố Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Ông Lê Tấn Phước, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, tổ trưởng tổ soạn thảo tài liệu nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư thị trường quốc tế rộng lớn, bộ tiêu chí cần điều chỉnh sâu rộng để đồng bộ với các nghị quyết của Trung ương và chỉ đạo của Chính phủ. Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam được xây dựng phù hợp doanh nghiệp, tiếp biến có chọn lọc, giữ được bản sắc văn hóa kinh doanh Việt Nam trong thời đại kinh tế số và trí tuệ nhân tạo.

Ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho rằng tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới cần được thể hiện rõ trong văn hóa kinh doanh. Văn hóa hợp tác trong cạnh tranh đặc biệt giữa các hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, duy trì uy tín và cạnh tranh lành mạnh trên thị trường quốc tế. Thượng tôn chữ tín trong văn hóa doanh nghiệp và trong cộng đồng doanh nghiệp sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, nâng cao sức mạnh hợp tác trong cạnh tranh.

Về chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam", ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cho biết, trong bốn lần tổ chức tôn vinh, ban tổ chức đã vinh danh 74 doanh nghiệp đạt chuẩn. Năm nay, thời hạn nộp hồ sơ kết thúc vào ngày 22/11, ban tổ chức vẫn tiếp nhận và xét duyệt để trao chứng nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2025. Ông Hồ Anh Tuấn khẳng định, số lượng không phải ưu tiên mà chất lượng là tiêu chí hàng đầu. Chứng nhận có thời hạn ba năm và doanh nghiệp muốn tiếp tục được công nhận phải gửi hồ sơ xét duyệt lại. Việc tôn vinh tập thể doanh nghiệp nhằm khẳng định giá trị văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng.

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam - Định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới”, Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm nay gồm hai tọa đàm chuyên đề: “Nhận diện tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới tác động đến văn hóa kinh doanh Việt Nam”; “Định hình và phát triển văn hóa kinh doanh Việt Nam từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới”.

Trong khuôn khổ diễn đàn, ban tổ chức sẽ khen thưởng cấp nhà nước các doanh nghiệp tiêu biểu; công bố và trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2025 và vinh danh những đơn vị tích cực tham gia cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Chương trình 3D Mapping với chủ đề “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: BTC)

Số hóa di sản

Điểm mới nổi bật của Nghị định 308 là đẩy mạnh số hóa di sản, thích ứng với yêu cầu của công cuộc chuyển đổi số quốc gia, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản trong giai đoạn mới.

Em bé gửi gắm điều ước lên Cây Hạnh phúc.

Lan tỏa yêu thương, sẻ chia từ “Cây Hạnh phúc” tại Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025

Là một trong 13 không gian trải nghiệm của Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025, khu vực “Cây Hạnh phúc-Nơi điều ước thành hiện thực” là điểm dừng chân đặc biệt thu hút đông đảo người dân và du khách. Không khí nơi đây như chậm lại, để mỗi người có thể dành khoảnh khắc suy ngẫm về điều khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc.

Du khách thích thú xem "cá lóc bay" ở làng du lịch cộng đồng cồn Sơn.

Đặc sắc Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ và các sản phẩm du lịch đặc thù thu hút du khách

Sau sáp nhập, thành phố Cần Thơ mở ra không gian phát triển mới, với hệ sinh thái đa dạng và nét văn hóa độc đáo. Để phát triển du lịch, Cần Thơ tổ chức các lễ hội quy mô lớn đặc trưng vùng sông nước; chủ động liên kết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm du lịch… phát triển các sản phẩm mới, đặc thù nhằm thu hút du khách.

Một chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô tại Sa Pa. (Ảnh LỮ MAI)

Điểm đến vùng cao và nghệ thuật thực cảnh

Sa Pa (Lào Cai) vừa biểu diễn thành công hai chương trình nghệ thuật thực cảnh quy mô lớn với sự tham gia của đông đảo nhân dân các dân tộc cùng diễn viên chuyên nghiệp, bồi đắp thêm hệ sinh thái du lịch văn hóa cộng đồng ở vùng cao.

Các bạn trẻ hào hứng xem phim "Tổ quốc trong tim: The concert film"

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần yêu nước trong các thế hệ

Tổ quốc trong tim: The Concert Film" đã chính thức phát hành rộng rãi, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với công chúng. Tác phẩm điện ảnh âm nhạc này chinh phục khán giả không chỉ bằng chất lượng nghệ thuật, mà còn bằng khả năng truyền tải cảm xúc thiêng liêng về Tổ quốc, khơi dậy sâu sắc niềm tự hào và tình yêu đất nước.

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Theo thông tin từ Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tại Việt Nam, Liên hoan phim Nhật Bản 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 25/1/2026 tại Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bìa tác phẩm "Huyền thoại thổ thần".

"Huyền thoại thổ thần" - dấu ấn mới của văn học fantasy Việt Nam

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp Appota vừa giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết "Huyền thoại thổ thần" của tác giả Nguyễn Thái Duy. Đây là một trong những dự án fantasy hiếm hoi của văn học Việt được xây dựng như một "vũ trụ" độc lập, kết hợp thần thoại, thổ dân và công nghệ ở quy mô lớn.