Điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh cho thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT

Là yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) trong văn bản, ngày 10-8, gửi các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non về việc thông tin số lượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do giãn cách vì dịch Covid-19.

Cán bộ tuyển sinh Trường đại học Bách khoa Hà Nội tư vấn xét tuyển cho thí sinh, ngày 11/4.
Cán bộ tuyển sinh Trường đại học Bách khoa Hà Nội tư vấn xét tuyển cho thí sinh, ngày 11/4.

Theo Bộ GD-ĐT, cơ sở dữ liệu về thông tin thí sinh đủ điều kiện, đã đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không thể dự thi đợt 2 do giãn cách vì dịch bệnh Covid-19, có 15.100 thí sinh.

Bộ GD-ĐT sẽ công bố danh sách thí sinh chính thức đặc cách tốt nghiệp THPT sau khi các địa phương hoàn thành việc xét tốt nghiệp.

Căn cứ vào thông tin số lượng thí sinh trên, các cơ sở đào tạo thực hiện điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh dành riêng cho thí sinh không thể thi tốt nghiệp THPT; điều chỉnh, bổ sung phương thức tuyển sinh theo hướng dẫn tại Công văn số 3190/BGDĐT-GDĐH ngày 30/7 của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, các cơ sở đào tạo cập nhật lại dữ liệu đề án tuyển sinh vào cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ http://thituyensinh.vn từ ngày 20 đến 25/8 để phục vụ công tác hậu kiểm.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc theo lịch điều chỉnh và các quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Theo danh sách công bố số lượng thí sinh không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở 44 tỉnh, thành phố, có một số tỉnh, thành phố có nhiều thí sinh không thể tham dự thi tốt nghiệp THPT, như: Đồng Tháp, 4.684 thí sinh; An Giang, 3.342 thí sinh; TP Hồ Chí Minh, 2.818; Phú Yên, 929 thí sinh… Một số tỉnh chỉ có 1 thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT, như: Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Bình, Sóc Trăng, Hậu Giang…

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.