Đẩy nhanh tiến độ đường vành đai phía tây gần 1.500 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Dự án Tuyến đường vành đai phía tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) có chiều dài hơn 19km, với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 9/2018, dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2020, tuy nhiên, do nhiều vướng mắc, khó khăn cùng với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dù đã 3 lần gia hạn nhưng hiện nay, dự án vẫn chưa thể “về đích” đúng theo cam kết.
Dự án với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2023. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Dự án với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2023. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Dự án do liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn-Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) thi công đi qua 5 xã gồm: Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Ninh, Hòa Liên (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng); tổng diện tích thu hồi 1.325.703m2 với 1.607 hồ sơ (bao gồm: 1.238 hồ sơ đất nông nghiệp, đất khác và 369 hồ sơ đất ở), di dời 1.192 ngôi mộ.

Vừa qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã kiểm tra thực tế tình hình triển khai dự án Tuyến đường vành đai phía tây đoạn từ QL14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1).

Qua kiểm tra, ông Lê Trung Chinh yêu cầu huyện Hòa Vang tiếp tục vận động người dân bàn giao mặt bằng và hỗ trợ đơn vị thi công theo hình thức cuốn chiếu. Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý dự án và đơn vị nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ, kịp bàn giao trước ngày 31/12/2023 theo cam kết với lãnh đạo thành phố

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên thực hiện ngày 10/11.

Tháng 12/2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chấm dứt hợp đồng với nhà thầu Cienco 1 và điều chuyển khối lượng còn lại sang Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Tháng 12/2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chấm dứt hợp đồng với nhà thầu Cienco 1 và điều chuyển khối lượng còn lại sang Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Đà Nẵng, thời gian qua, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn đã nỗ lực, tập trung nhân vật lực tăng ca, kíp để triển khai dự án. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Đà Nẵng, thời gian qua, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn đã nỗ lực, tập trung nhân vật lực tăng ca, kíp để triển khai dự án. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Tiến độ thực hiện thực tế đoạn Km0-Km1 đáp ứng yêu cầu nhưng các phân đoạn còn lại hiện đang chậm so với tiến độ yêu cầu. Nguyên nhân chính là còn 90 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Tiến độ thực hiện thực tế đoạn Km0-Km1 đáp ứng yêu cầu nhưng các phân đoạn còn lại hiện đang chậm so với tiến độ yêu cầu. Nguyên nhân chính là còn 90 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ngày 19/7/2023, Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành Nghị quyết số 24/NQ-HĐND về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường vành đai phía tây đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ngày 19/7/2023, Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành Nghị quyết số 24/NQ-HĐND về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường vành đai phía tây đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Theo đó, điều chỉnh không thực hiện đầu tư giai đoạn 2 (19,5km) của dự án cho phù hợp với điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Theo đó, điều chỉnh không thực hiện đầu tư giai đoạn 2 (19,5km) của dự án cho phù hợp với điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Tổng chiều dài toàn tuyến sau điều chỉnh là 19,5km (tổng chiều dài tuyến được duyệt 39km). Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ giai đoạn 2017-2020 thành giai đoạn 2017-2024. Tổng mức đầu tư không thay đổi 1.499,776 tỷ đồng. Thực hiện chuyển nguồn vốn của giai đoạn 2 (365,743 tỷ đồng) bổ sung vào chi phí đền bù, chi phí dự phòng và chi phí xây dựng của giai đoạn 1. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Tổng chiều dài toàn tuyến sau điều chỉnh là 19,5km (tổng chiều dài tuyến được duyệt 39km). Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ giai đoạn 2017-2020 thành giai đoạn 2017-2024. Tổng mức đầu tư không thay đổi 1.499,776 tỷ đồng. Thực hiện chuyển nguồn vốn của giai đoạn 2 (365,743 tỷ đồng) bổ sung vào chi phí đền bù, chi phí dự phòng và chi phí xây dựng của giai đoạn 1. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Hiện trạng của dự án, nhiều điểm khớp nối hiện đang được gấp rút hoàn thiện. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Hiện trạng của dự án, nhiều điểm khớp nối hiện đang được gấp rút hoàn thiện. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Hiện đơn vị thi công đang tập trung nguồn lực để gấp rút hoàn thiện dự án đúng cam kết. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Hiện đơn vị thi công đang tập trung nguồn lực để gấp rút hoàn thiện dự án đúng cam kết. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ QL14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1), dự kiến hoàn thiện cuối năm 2023. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ QL14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1), dự kiến hoàn thiện cuối năm 2023. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Có thể bạn quan tâm

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.