“Đảo ngọc” Phú Quốc nỗ lực thu hút du khách quốc tế

Thời gian vừa qua, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) đã đón những chuyến bay chở du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là kết quả từ sự nỗ lực chính quyền địa phương, các công ty du lịch, lữ hành trong việc quảng bá, thu hút du khách quốc tế đến tham quan “đảo ngọc”, sau thời gian ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner tặng hoa chào mừng đoàn khách quốc tế.
Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner tặng hoa chào mừng đoàn khách quốc tế.

Vừa qua (ngày 25/7), chiếc Airbus A321, số hiệu VN 491 của Hãng hàng không VietNam Airlines xuất phát từ Thượng Hải chở khoảng 100 du khách từ thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Mới đây nhất, rạng sáng 3/8, Phú Quốc cũng đã đón đoàn 75 du khách từ thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đến tham quan, trải nghiệm, nghĩa dưỡng tại thành phố Phú Quốc.

Theo lịch trình, trong thời gian các đoàn du khách lưu trú tại đảo Phú Quốc, Công ty trách nhiệm hữu hạn Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner tổ chức cho du khách tham quan các điểm vui chơi giải trí trên đảo như: VinWonders, Vinpearl Safari, thành phố không ngủ, chợ đêm Phú Quốc, cáp treo Hòn Thơm,… cùng các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên đảo.

Trước đó, đoàn du lịch kết hợp khảo sát, trải nghiệm (Famtrip) gồm 30 doanh nghiệp ngành du lịch của Trung Quốc đã đến khảo sát các sản phẩm du lịch và điểm du lịch trên địa bàn Phú Quốc.

Đồng chí Huỳnh Quang Hưng, Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc, cho biết từ đầu năm đến nay, thành phố Phú Quốc đón hơn 120.000 lượt khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Dự kiến, con số này sẽ tăng cao trong những tháng cuối năm, khi hiện nay có nhiều hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục đưa khách quốc tế đến với “đảo ngọc”.

Chính quyền và các ngành chức năng thành phố Phú Quốc luôn đồng hành, hỗ trợ, chung tay tháo gỡ những khó khăn, bất cập, tạo điều kiện tốt nhất để các công ty du lịch, lữ hành phát huy tối đa hiệu quả trong việc quảng bá, thu hút, đón khách quốc tế đến với “đảo ngọc” - đồng chí Huỳnh Quang Hưng nói.

Thành phố Phú Quốc đang thực hiện kế hoạch với 3 nội dung cơ bản nhằm phát triển bền vững du lịch gồm: Vệ sinh môi trường-Minh bạch giá cả-Ý thức văn hóa du lịch.

Thời gian tới, thành phố sẽ hoàn thiện môi trường kinh doanh du lịch-dịch vụ lành mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững.

Thành phố cũng bảo đảm công khai, minh bạch về giá cả hàng hóa dịch vụ tại tất cả địa điểm bán hàng, cung cấp dịch vụ trên địa bàn thành phố. Không để xảy ra tình trạng lừa đảo, lôi kéo, chụp giật, ép khách.

"Qua đó, tạo ấn tượng tốt cho du khách quốc tế về con người, cảnh quan và hệ sinh thái tại Phú Quốc" - đồng chí Huỳnh Quang Hưng nói.

Đồng chí Huỳnh Quang Hưng, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc.

Đồng chí Huỳnh Quang Hưng, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc.

Chính quyền thành phố Phú Quốc còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân, tiểu thương có thái độ nhã nhặn, thân thiện, nhiệt tình với du khách trong mọi tình huống.

"Chính quyền thành phố kiên quyết bài trừ các hành vi tiêu cực, lừa đảo, lôi kéo, đe dọa, hành hung du khách tại các khu vực công cộng (sân bay, bến tàu, phố đi bộ, bờ biển, chợ đêm …). Tổ chức công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục thường xuyên và rộng rãi. Lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân, du khách về lĩnh vực du lịch"- Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc nhấn mạnh.

Thời gian qua, Công an tỉnh Kiên Giang, Công an thành phố Phú Quốc đã chủ động phối hợp đơn vị chức năng liên quan kiên quyết, đấu tranh, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân bản địa và du khách khi đến với “đảo ngọc” - đồng chí Huỳnh Quang Hưng dẫn chứng.

Trên bản đồ du lịch thế giới, điểm đến Phú Quốc đang đậm nét hơn nhiều so với trước đây. Với sự nỗ lực, phối hợp của các công ty lữ hành, du lịch, du khách quốc tế đã lựa chọn Phú Quốc để tham quan, nghỉ dưỡng ngày càng nhiều hơn.

Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner cho biết, để thu hút được khách quốc tế đến Phú Quốc tham quan, nghỉ dưỡng, trước hết, cần phải làm tốt chính sách truyền thông, quảng bá hình ảnh “đảo ngọc” đến với du khách quốc tế.

Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner (tên viết tắt: WINNER TRAVEL CO., LTD) có trụ sở tại tổ 2, ấp 4, xã Cửa Cạn, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang). Số điện thoại liên hệ: 0297.246.8866; Email: vietnamwinnertravel@gmail.com.

Cùng với đó, các công ty du lịch, lữ hành khi đón khách quốc tế cần lựa chọn các dịch vụ, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, trải nghiệm đạt chất lượng, tiêu chuẩn cao, nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.

Hiện Phú Quốc đã có các đường bay trực tiếp từ nhiều nước như: Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan... và mới thêm chuyến bay từ Trung Quốc.

Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, tạo môi trường an ninh, an toàn thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Phú Quốc - đồng chí Huỳnh Quang Hưng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Biểu diễn nghệ thuật trong lễ trong chương trình quảng bá điểm đến Đảo Ngọc-Trúc Bạch và ra mắt tour du lịch trải nghiệm "Hà Nội-Chạm miền ký ức" tại Đền Quán Thánh.

Trải nghiệm từ “Hà Nội-Chạm miền ký ức” để thêm hiểu, thêm yêu một vùng văn hóa

Có một Hà Nội trong những hoài niệm thời bao cấp gian khó mà đầy ắp tình người, hiển hiện theo từng bước chân du khách quanh hồ Trúc Bạch, trung tâm Thủ đô. Đó không chỉ là một tour du lịch, “Hà Nội-Chạm miền ký ức” còn là hành trình về với một phần văn hóa-lịch sử của thành phố nghìn năm văn hiến.

Các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản biểu diễn nghệ thuật tại chương trình.

Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản - thắt chặt tình hữu nghị Việt-Nhật

Diễn ra trong 3 ngày từ 26-28/12, Chương trình Giao lưu Văn hóa Hội An-Nhật Bản năm 2025 được tổ chức tại Di sản Phố cổ Hội An, thành phố Đà Nẵng. Qua hơn 20 năm tổ chức, sự kiện đã trở thành nhịp cầu kết nối bền chặt, góp phần tăng cường hiểu biết, tin cậy và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.

Sự dịch chuyển ngành du lịch công vụ: Cơ hội của MICE Việt Nam

Sự dịch chuyển ngành du lịch công vụ: Cơ hội của MICE Việt Nam

Du lịch công vụ đang trở thành một xu hướng mới trong ngành du lịch toàn cầu với nhiều đột phá từ AI và công nghệ, theo tổng kết từ Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (MICE) toàn cầu. Đây cũng là hướng gợi mở hợp tác phát triển cho du lịch MICE Việt Nam.

Đỉnh Fanxipang là điểm nhấn của du lịch Lào Cai luôn thu hút đông đảo du khách.

Lào Cai thu hút 10,5 triệu lượt khách du lịch

Năm 2025, du lịch Lào Cai, duy trì đà tăng trưởng ổn định. Tổng lượng khách đến Lào Cai đạt 10,5 triệu lượt, tăng 1,41% so với năm 2024. Trong đó, khách nội địa đạt 9,040 triệu lượt và khách quốc tế ước đạt 1,460 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 46.000 tỷ đồng, tăng 61,4% so với năm 2024…

Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan.

Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan

Sáng 25/12, nhiệt độ tại khu vực đỉnh Fansipan (tỉnh Lào Cai) hạ xuống mức thấp, băng giá đã xuất hiện phủ trắng cả khu vực, tạo khung cảnh thiên nhiên hiếm có thu hút đông đảo người dân và du khách.

Vũng Tàu lần đầu tiên được World Travel Awards vinh danh ở hạng mục “Điểm đến nghỉ dưỡng ven biển hàng đầu châu Á 2025”. Giải thưởng, được ví như Giải Oscar của ngành du lịch.

Diện mạo trái tim du lịch biển chuẩn quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh

Vũng Tàu được xem như “trái tim” du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh, nổi bật với đường bờ biển dài, sóng êm đềm và không gian trong lành, ngập tràn cây xanh. Nhờ những bước đột phá trong quy hoạch và chiến lược phát triển, Vũng Tàu đang trở thành động lực thúc đẩy du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm tới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt nền tảng Visit Vietnam. (Ảnh: HOÀNG HÀ)

Nền tảng dữ liệu Visit Vietnam -“cú hích” cho ngành du lịch trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia, dữ liệu đang trở thành nguồn lực chiến lược. Với ngành du lịch - lĩnh vực có tính liên kết cao, chuẩn hóa dữ liệu càng là đòi hỏi cấp thiết. Việc ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam được xem là bước mở đầu quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số du lịch.

Một góc đặc khu Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Quảng Trị: Đề nghị mở tuyến vận tải biển Nhật Lệ-Cồn Cỏ để phát triển du lịch

Tại Diễn đàn "Khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên biển và hải đảo Việt Nam" tổ chức ở phường Đồng Hới, tỉnh Quảng Trị mới đây, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân đặc khu Cồn Cỏ Trần Xuân Anh cho biết, đang đề nghị mở tuyến vận tải biển Nhật Lệ-Cồn Cỏ để khai thác tiềm năng du lịch của đảo xanh này. 

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố danh sách 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới năm 2025, trong đó Huế.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế-Huế 2025

Tối 18/12, tại Công viên Thương Bạc (thành phố Huế), Ủy ban nhân dân thành phố Huế tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế-Huế 2025 với chủ đề “Huế-Kinh đô ẩm thực”. Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì tổ chức.

Ẩm thực Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về những món sợi ngon nhất theo bảng xếp hạng của TasteAtlas. (Ảnh: HÀ NAM)

Ẩm thực Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về những món sợi ngon nhất

Tại bảng xếp hạng mới nhất của TasteAtlas cho hạng mục ẩm thực ngon nhất năm 2026, Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật khi xếp thứ hai trên thế giới về số lượng món sợi được vinh danh. Có đến 18/100 món ăn Việt Nam được điểm danh, cho thấy sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt trải dài khắp cả ba miền của đất nước.