Chuyển đối số trong sáng tạo nội dung, các thương hiệu lớn muốn tìm sự cộng hưởng

Ngày 30/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp Báo VnExpress và Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Ngày hội các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (Vietnam iContent 2024).
Quang cảnh hội thảo “Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu-Từ cộng tác đến cộng hưởng”.
Quang cảnh hội thảo “Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu-Từ cộng tác đến cộng hưởng”.

Với chủ đề “Be creative, be iconic”, chương trình nhằm vinh danh và ủng hộ những đóng góp cũng như tài năng của đội ngũ sáng tạo nội dung số tại Việt Nam.

Sự kiện còn là dịp để cơ quan quản lý Nhà nước, nhà sáng tạo nội dung và các đơn vị, nền tảng gặp gỡ, trao đổi và thảo luận những định hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển hoạt động nội dung số Việt Nam.

Trong khuôn khổ Chương trình đã diễn ra Hội thảo chủ đề “Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu-Từ cộng tác đến cộng hưởng” nhằm chia sẻ, thảo luận về xây dựng chính sách quản lý và môi trường lành mạnh để các nhà sáng tạo nội dung được định hướng hoạt động và tạo giá trị cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển của cả kinh tế, xã hội và cộng đồng.

Đây còn là dịp các doanh nghiệp, thương hiệu lớn chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của mình; đồng thời, gặp gỡ, trao đổi và thảo luận với các nền tảng số về những định hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển hoạt động nội dung số Việt Nam.

Hội thảo quy tụ hơn 200 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, các nền tảng lớn Google, Meta, TikTok, các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo của Việt Nam, các thương hiệu lớn đã có quá trình “số hóa” mạnh và các nhà sáng tạo nội dung.

Đại diện Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chia sẻ “Thập kỷ sáng tạo quảng cáo số của Vinamilk".

Đại diện Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chia sẻ “Thập kỷ sáng tạo quảng cáo số của Vinamilk".

Chia sẻ tại Hội thảo với vai trò là doanh nghiệp có quá trình chuyển đổi số trong nội dung quảng cáo từ hơn 10 năm qua, bà Lê Thị Trâm Anh, Trưởng bộ phận Truyền thông Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trình bày tham luận về “Thập kỷ sáng tạo quảng cáo số của Vinamilk”, cách tiếp cận trên đa nền tảng và góc nhìn về những đổi mới cần có trong thời đại số hiện nay.

Chia sẻ từ Vinamilk đặc biệt được quan tâm khi thương hiệu này đang trong quá trình chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ về thương hiệu sau khi ra mắt nhận diện mới vào năm 2023 cùng hàng loạt các chiến dịch thành công trên mạng xã hội và về cả khía cạnh sáng tạo nội dung.

Bên cạnh đó, nhiều chủ đề khác như “Tầm quan trọng của KOL (người có sức ảnh hưởng) và sự kỳ vọng của các nhãn hàng với các nhà sáng tạo nội dung” hay chia sẻ về KOC (Key of Consumer-người tiêu dùng có ảnh hưởng), livestream bán hàng, bảo vệ người dùng, tính bền vững của nội dung số… cũng đã được đưa ra để thảo luận tại tọa đàm thuộc khuôn khổ hội thảo.

Ngày hội Vietnam iContent 2024 được tổ chức với những hoạt động hấp dẫn khác như: Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam, Lễ vinh danh Giải thưởng các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam-Vietnam iContent Awards 2024; Không gian trưng bày, giao lưu cùng các nền tảng, đơn vị, cá nhân sáng tạo nội dung số.

Các doanh nghiệp giới thiệu giải pháp công nghệ và dịch vụ Livestream Idol cho các bạn trẻ.

Các doanh nghiệp giới thiệu giải pháp công nghệ và dịch vụ Livestream Idol cho các bạn trẻ.

Với sự tham gia của các nền tảng, đơn vị doanh nghiệp và hàng trăm nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên mạng xã hội, chương trình đã mở ra cơ hội kết nối dành cho người tham dự chương trình với nhiều hoạt động tương tác sôi nổi.

Ngày hội các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam-Vietnam iContent 2024 thu hút hơn 1.000 người tham dự, kỳ vọng sẽ đặt tiền đề cho một trong những sự kiện hàng đầu của hoạt động sáng tạo nội dung số tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Bên lề Đại hội, các đại biểu tham quan gian hàng của Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco).

Doanh nghiệp khoa học-công nghệ: Củng cố nội lực để bứt phá

Trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên kinh tế tri thức, với những đột phá mạnh mẽ về trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, cộng đồng doanh nghiệp khoa học-công nghệ đang đứng trước yêu cầu phải đổi mới tư duy, tái cấu trúc nguồn lực và đầu tư chiều sâu để tạo ra năng lực cạnh tranh mới.

[Video] Việt Nam tiên phong xây dựng khung pháp lý cho trí tuệ nhân tạo

[Video] Việt Nam tiên phong xây dựng khung pháp lý cho trí tuệ nhân tạo

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo không chỉ là khung pháp lý cho một công nghệ mới mà là bước đi chiến lược giúp Việt Nam chủ động nắm bắt cơ hội của kỷ nguyên số. Khi được ban hành, luật sẽ tạo nền tảng để AI phát triển an toàn nhân văn và hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Các diễn giả trao đổi tại Diễn đàn. (Ảnh: Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài)

Thúc đẩy hợp tác khoa học-công nghệ, kinh tế xanh và chuyển đổi số vì tương lai bền vững

Diễn đàn Tây Australia -Việt Nam “Tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ vì tương lai bền vững” là cơ hội để lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp Việt Nam và Australia chia sẻ tầm nhìn, tăng cường hiểu biết và thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực khoa học-công nghệ, kinh tế xanh, năng lượng tái tạo và chuyển đổi số.

Đại biểu tham dự hội thảo.

Vĩnh Long: Phối hợp chuyển giao ứng dụng khoa học-công nghệ phục vụ phát triển kinh tế-xã hội

Chiều 4/12, Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ tại miền nam phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Long tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phối hợp giữa Bộ Chủ trì Chương trình Khoa học-công nghệ cấp quốc gia với các địa phương trong chuyển giao ứng dụng kết quả nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực phía nam”.

Ảnh minh họa.

Cảnh báo chiến dịch ‘Hanoi Thief’ tấn công mạng doanh nghiệp Việt Nam

Hàng loạt email giả mạo hồ sơ xin việc, đính kèm tệp “Le Xuan Son CV.zip”, được gửi đến các doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam. Đây là lớp vỏ ngụy trang cho chiến dịch tấn công mạng mang tên Hanoi Thief, với mục tiêu xâm nhập mạng nội bộ, chiếm quyền hệ thống và đánh cắp dữ liệu khách hàng, bí mật doanh nghiệp.

Toàn cảnh tọa đàm.

Những nghiên cứu mới hỗ trợ ngành nông nghiệp giảm phát thải, chăn nuôi bền vững

Các giải pháp đổi mới trong nông nghiệp và chăn nuôi bền vững, bao gồm việc áp dụng công nghệ gene, hệ vi sinh vật, nông nghiệp chính xác, AI và IoT để cải thiện năng suất, giảm hóa chất và phát thải, nâng cao khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu vừa được giới thiệu tại tọa đàm “Đổi mới trong nông nghiệp và thực phẩm”.