Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích trong quý 2

Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm đến trong nước được yêu thích nhất trong quý 2 năm nay. Trong khi đó, Thái Lan đã vượt qua Hàn Quốc, Nhật Bản để trở thành điểm đến nước ngoài được du khách Việt ưa chuộng nhất.
Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến được du khách Việt yêu thích và lựa chọn trong quý 2. (Ảnh: MINH DUY)
Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến được du khách Việt yêu thích và lựa chọn trong quý 2. (Ảnh: MINH DUY)

Đối với các điểm đến trong nước, với tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất gần 17%, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là tỉnh thành đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt trong bảng xếp hạng. Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vững vị trí của mình là top 2 và 3. Mặc dù Đà Nẵng có mức độ thay đổi giảm 2,07%. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng với Thành phố Đà Lạt mộng mơ với mức độ thay đổi giảm 1,46% hoán đổi cho Thành phố Hồ Chí Minh trở thành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng quý 2/2023.

5 điểm đến nội địa được du khách Việt yêu thích nhất trong quý 2 (Ảnh: The Outbox Company)
5 điểm đến nội địa được du khách Việt yêu thích nhất trong quý 2 (Ảnh: The Outbox Company)

Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý 1, du khách Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch. Trong quý 2/2023, Thái Lan - xứ sở Chùa Vàng từ hạng 4 bất ngờ ở vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý 1. Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 2 tăng nhẹ 0,5% so với quý 1. Nhật Bản và Singapore lần lượt ở vị trí thứ 3, giảm 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý 1/2023.

Đồng hạng 3, Trung Quốc vượt qua Vương Quốc Anh nằm trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. So với quý trước, các điểm đến châu Á nay đã chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam cho các chuyến du lịch của mình.

5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất trong quý 2. (Ảnh: The Outbox Company)
5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất trong quý 2. (Ảnh: The Outbox Company)

Với hạng mục các hãng Hàng không nội địa, Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia Việt Nam, tiếp tục chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng với gần 45% du khách Việt lựa chọn, tăng 1,9% so với quý trước. Với các chính sách, hoạt động truyền thông đa dạng, mở rộng các chuyến bay quốc tế, Vietjet Air đạt mức độ thay đổi ấn tượng nhất với 6,2% và giữ vững vị trí thứ 2.

Tuy có mức độ thay đổi giảm 1,1% so với quý trước, Vietravel Airlines rút ngắn khoảng cách và vượt qua Bamboo Airways, đứng ở vị trí thứ 3 trong các hãng hàng không được yêu thích nhất trong quý 2.

Ở hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs), trong quý 2/2023, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vững vị trí của mình với mức độ thay đổi lần lượt tăng 1% và 1,3%, chiếm gần 50% tổng lựa chọn. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn đồng hạng 3 cùng Hanoitourist, giảm 2%. Vietnambooking không giữ được vị trí của mình trong top 5, thay vào đó là Vietnamtourism với tỷ lệ bình chọn tăng 2,7%.

Đầu năm 2023 cho thấy sự trở lại của các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), một trong những kênh đặt dịch vụ mà du khách Việt tin dùng nhất. Các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế, tuy nhiên trong quý 2, Mytour xuất sắc là thương hiệu Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào top 4 của bảng xếp hạng. Tuy có sự sụt giảm đáng kể hơn 10%, Traveloka đứng vững vị trí dẫn đầu với hơn 30% lựa chọn. Vị trí thứ 2 là Booking.com, giảm 3,2% và Agoda thứ 3, giảm 0,2%. Ở vị trí thứ 5 là Expedia giảm 0,2%.

Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế có sự nhận biết nhiều nhất trong mắt du khách Việt, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Vẫn giữ vị trí đứng đầu, Novotel giảm nhẹ 0,2% so với quý trước. Với tỷ lệ bình chọn chênh lệch chưa đến 0.5%, Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành top 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.

Kết quả bình chọn này dựa vào dữ liệu được cập nhật từ mô hình Vietnam Travel Market Tracker, mô hình theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt xuyên suốt một năm. Thứ tự và những thương hiệu được đề cập trong bảng xếp hạng sẽ được cập nhật, hoàn toàn dựa trên sự lựa chọn của du khách Việt qua từng giai đoạn.

Có thể bạn quan tâm

Buôn Akǒ Dhông, phường Buôn Ma Thuột, buôn du lịch cộng đồng đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk phát triển du lịch cộng đồng gắn với nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Phát triển du lịch cộng đồng, tạo sinh kế giúp các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các buôn làng có thêm nguồn thu từ dịch vụ du lịch, văn hóa, bán sản phẩm thủ công và ẩm thực… Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức người dân về gìn giữ bản sắc văn hóa và bảo vệ cảnh quan, môi trường, sinh thái…

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.