[Ảnh] Đẩy nhanh tiến độ thi công đường, kè ven sông Đồng Nai

Hai dự án xây dựng đường, kè ven sông Đồng Nai là những công trình trọng điểm của tỉnh Đồng Nai được triển khai trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Theo tiến độ đề ra, dự án đường dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2023 và kè là cuối tháng 2/2024. Tuy nhiên, đến nay hai dự án vẫn còn rất ngổn ngang. Nguyên nhân chính được xác định do vướng mắc về mặt bằng.
Tuyến kè, đường ven sông Đồng Nai có tổng chiều dài 5,2km được đầu tư với tổng kinh phí gần 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.
Tuyến kè, đường ven sông Đồng Nai có tổng chiều dài 5,2km được đầu tư với tổng kinh phí gần 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.
Hai dự án xây dựng đường, kè sông Đồng Nai có điểm đầu tại mố A cầu Hóa An, thành phố Biên Hòa, điểm cuối tại khu vực giáp ranh huyện Vĩnh Cửu.

Hai dự án xây dựng đường, kè sông Đồng Nai có điểm đầu tại mố A cầu Hóa An, thành phố Biên Hòa, điểm cuối tại khu vực giáp ranh huyện Vĩnh Cửu.

Tổng vốn đầu tư của dự án đường ven sông Đồng Nai là gần 1.300 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 473 tỷ đồng và hơn 700 tỷ đồng giải phóng mặt bằng. Dự án được khởi công cuối năm 2021 và hoàn thành vào tháng 6/2023, nhưng đến nay vẫn đang rất ngổn ngang.

Tổng vốn đầu tư của dự án đường ven sông Đồng Nai là gần 1.300 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 473 tỷ đồng và hơn 700 tỷ đồng giải phóng mặt bằng. Dự án được khởi công cuối năm 2021 và hoàn thành vào tháng 6/2023, nhưng đến nay vẫn đang rất ngổn ngang.

Trong khi đó, dự án xây dựng bờ kè sông Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 613 tỷ đồng. Dự án được khởi công cuối năm 2022, dự kiến hoàn thành vào ngày 23/2/2024. Thế nhưng, đến nay dự án đạt khoảng 75% khối lượng công trình.

Trong khi đó, dự án xây dựng bờ kè sông Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 613 tỷ đồng. Dự án được khởi công cuối năm 2022, dự kiến hoàn thành vào ngày 23/2/2024. Thế nhưng, đến nay dự án đạt khoảng 75% khối lượng công trình.

Nguyên nhân chính dẫn đến hai dự án chậm tiến độ là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện nay, vẫn còn rất nhiều hộ dân chưa chịu di dời, bàn giao mặt bằng.

Nguyên nhân chính dẫn đến hai dự án chậm tiến độ là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Hiện nay, vẫn còn rất nhiều hộ dân chưa chịu di dời, bàn giao mặt bằng.

Riêng dự án xây dựng bờ kè sông Đồng Nai, từ ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết), các đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, máy móc tổ chức thi công trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ.

Riêng dự án xây dựng bờ kè sông Đồng Nai, từ ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết), các đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, máy móc tổ chức thi công trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ.

Hiện nay, nhiều đoạn phần kè đã được hoàn thành, tạo nên hình hài của tuyến kè ven sông Đồng Nai.

Hiện nay, nhiều đoạn phần kè đã được hoàn thành, tạo nên hình hài của tuyến kè ven sông Đồng Nai.

Lan can kè được lắp đặt ven sông Đồng Nai ở nhiều đoạn.

Lan can kè được lắp đặt ven sông Đồng Nai ở nhiều đoạn.

Theo các đơn vị thi công, nếu sớm được bàn giao phần mặt bằng còn lại sẽ tổ chức thi công hoàn thành trong quý II/2024.

Theo các đơn vị thi công, nếu sớm được bàn giao phần mặt bằng còn lại sẽ tổ chức thi công hoàn thành trong quý II/2024.

Đại diện chủ đầu tư, đơn vị giám sát, thi công tuyến kè ven sông Đồng Nai trao đổi công việc trên công trường chiều 20/2.

Đại diện chủ đầu tư, đơn vị giám sát, thi công tuyến kè ven sông Đồng Nai trao đổi công việc trên công trường chiều 20/2.

Việc xây dựng hai dự án đường, kè ven sông Đồng Nai được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Biên Hòa, xứng tầm đô thị loại I nằm ở vị trí trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Việc xây dựng hai dự án đường, kè ven sông Đồng Nai được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Biên Hòa, xứng tầm đô thị loại I nằm ở vị trí trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.