4 thí sinh bắt đầu tranh tài tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Sáng 8/10, 4 “nhà leo núi” bước vào màn thi được mong chờ nhất trong năm - Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Cuộc thi được truyền hình trực tiếp với điểm cầu chính tại Đài Truyền hình Việt Nam và các điểm cầu tại Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế.
Gương mặt 4 "nhà leo núi" vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.
Gương mặt 4 "nhà leo núi" vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

4 thí sinh xuất sắc đã vượt qua các vòng thi tuần, thi tháng, thi quý đầy kịch tính để xuất sắc có mặt ở chặng Chung kết gồm: Nguyễn Việt Thành, Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội), Nhất Quý I; Nguyễn Minh Triết, Trường trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên,Huế) Nhất Quý II; Lê Xuân Mạnh, Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa), Nhất Quý III; Nguyễn Trọng Thành, Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), Nhất Quý IV.

Vị trí xuất phát cho 4 thí sinh tại Chung kết như sau: ở vị trí số 1 là Nguyễn Trọng Thành, xuất hiện ở vị trí số 2 là Nguyễn Minh Triết, số 3 là Nguyễn Việt Thành và vị trí thứ 4 là Lê Xuân Mạnh.

Cả 4 thí sinh đều ngang tài, ngang sức và sẵn sàng bứt phá tiến tới ngôi vị quán quân với chiếc vòng nguyệt quế danh giá của năm.

Theo Ban tổ chức, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 sẽ nhận được giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay với vòng nguyệt quế mạ vàng 24k kèm giải thưởng trị giá 50.000 USD.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài điểm cầu chính tại Đài Truyền hình Việt Nam, có 4 điểm cầu khác tại: Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội), Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa), Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), Trường THPT chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên Huế).

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.