130 công ty đóng tàu tham gia triển lãm Vietship 2016

NDĐT - Sáng 24-2, Triển lãm quốc tế lần thứ 8 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship 2016) do Tổng Công ty Tàu thủy Việt Nam (SBIC) chính thức khai mạc với 130 đơn vị tham gia, giới thiệu và trưng bày sản phẩm tại 220 gian hàng.

130 công ty đóng tàu tham gia triển lãm Vietship 2016

Triển lãm Vietship 2016 có 130 tổng công ty tham gia gồm 52 công ty Việt Nam và 78 công ty nước ngoài, tổng số 220 gian hàng đến từ 15 quốc gia trên thế giới có nền công nghiệp đóng tàu phát triển như Đức, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Pháp, Anh, Phần Lan, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nauy, Nhật Bản, Nga, Singapore, Malaysia, Trung Quốc; quy mô số lượng các công ty và gian hàng tham gia Vietship lần thứ 8 tăng hơn 10% so với năm 2014.

Các lĩnh vực trưng bày bao gồm công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; phương tiện ngoài khơi, công trình biển; phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; các dịch vụ khác như thiết kế, đăng kiểm, bảo hiểm, tài chính, tư vấn, đào tạo, logistic…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam, sự thành công của 7 lần triển lãm trước đồng thời nhiệt liệt hón nghênh Vietship 2016 do SBIC tổ chức đã thu hút được nhiều tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, bất chấp các khó khăn và thách thức của thị trường.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho rằng: "Mặc dù ngành công nghiệp đóng tàu hiện nay vẫn chưa hoàn toàn vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng tiềm ẩn trong thách thức cũng chính là những cơ hội. Đây là thời điểm để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp tàu thủy đánh giá và hoàn thiện lại cơ cấu tổ chức và củng cố thương hiệu tiếp tục duy trì và hướng tới phát triển lâu dài, bền vững".

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Vietship 2016 sẽ có từ 12-14 giải thưởng cho các sản phẩm mới như tàu chở quân cho Venezuela, tàu chở dầu cho Tập đoàn đóng tàu Damen (Hà Lan), dịch vụ nghiên cứu biển và một số tàu cá đóng cho ngư dân…

Trong khuôn khổ triển lãm, sáng 25-2 diễn ra hội thảo với chủ đề “Xác định thị trường tiềm năng cho các nhà máy đóng tàu Việt Nam” có sự góp mặt và trao đổi của các doang nghiệp, nhà máy đóng tàu trong và ngoài nước, cơ quan đăng kiểm hàng hải, tư vấn thiết kế, các nhà cung ứng vật tư thiết bị về các vấn đề đang được cộng đồng đóng tàu và hàng hải quan tâm sâu sắc. Chiều 25-2, diễn ra lễ ký kết các hợp đồng và thỏa thuận đạt được giữa các bên tham gia triển lãm, thể hiện mối liên kết được hình thành và phát triển giữa các đối tác thông qua triển lãm lần này.

Triển lãm Vietship 2016 diễn ra từ ngày 24 đến 26-2.

Ban Tổ chức cho biết, qua 7 lần liên tiếp tổ chức, Vietship đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác phát triển, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và tạo ra cơ hội lý tưởng xúc tiến thương mại trong ngành. Diễn ra vào mùa xuân 2 năm một lần, Vietship là điểm đến không thể thiếu của cộng đồng hàng hải trên thế giới và Việt Nam. Từ lần tổ chức đầu tiên năm 2002, Vietship đã trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kỹ thuật hàng hải xa bờ.

Có thể bạn quan tâm

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.