Tà áo dài mực thước và nền nã xuất hiện trong từng khung hình là cách mà nhà thiết kế (NTK) Phạm Ngọc Anh của thương hiệu La Phạm minh họa cho những cảm xúc nhân vật của tác giả Bảo Ngọc. Ở đó các thế hệ gia đình, những cặp mẹ con, gia đình nhỏ đẹp trang nhã trong những tà áo dài bằng chất liệu nhung, lụa, gấm, thổ cẩm truyền thống rộn ràng chuẩn bị cho một mùa xuân sum họp. Những tiếng nói, nụ cười, câu hát vang lên khiến không khí Tết ngập tràn trong ngôi nhà phố cổ. Học tập và nghiên cứu về môi trường, NTK Phạm Ngọc Anh định hình phong cách theo đuổi thời trang bền vững. Bên cạnh nỗ lực lan tỏa những nét đẹp về lụa và thổ cẩm Việt Nam ra khắp thế giới, chị còn sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, hướng tới tính ứng dụng cao trong cuộc sống hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên giá trị truyền thống.
Với tác giả bộ ảnh, dự án “Bên mẹ là mùa xuân” lấy cảm hứng từ chính bản thân Bảo Ngọc và những người chung quanh. Chị cho biết, khi guồng quay công việc của những ngày cận Tết quá bộn bề, đôi khi mong ước sum họp lại trở nên khó thực hiện và xa vời. Sau khi trải qua cái “Tết Covid”, nhiều gia đình phải xa cách, mọi cuộc đoàn viên phải nhường chỗ lại cho những buổi trò chuyện ngắn ngủi qua màn hình, thông qua dự án, chị muốn ghi lại câu chuyện này để nhắc nhớ bản thân về giá trị của sự sum họp, cũng như gắn kết với những người thân yêu vào thời khắc ý nghĩa chuyển giao năm cũ và mới. “Chiếc áo dài vốn quen thuộc với thế hệ của “mẹ”, áo dài sẽ trở thành sự kết nối với thế hệ của những người con. Ngọc mong rằng về sau, việc mặc áo dài sẽ không phải là “sự nhượng bộ” của thế hệ trẻ làm vừa lòng bố mẹ mà sẽ xuất phát từ chính tình yêu, sự cảm nhận và mong muốn trải nghiệm khi khoác lên và sum họp cùng gia đình”.