Đũa điện tử tăng vị mặn

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát triển loại đũa điện tử (trong ảnh) làm tăng vị mặn, giúp ích cho những người cần giảm lượng muối trong chế độ ăn.

Đũa điện tử tăng vị mặn

Reuters cho hay, loại đũa đặc biệt này có thể tăng vị giác khi sử dụng một dòng điện yếu để truyền các ion natri từ thực phẩm qua đũa đến miệng và tạo cảm giác mặn gấp 1,5 lần.

Trà vò tay đắt giá

Một kg lá trà vò tay của Nhật Bản mới đây được bán với giá kỷ lục 1,96 triệu yên (khoảng 15.500 USD) trong phiên đấu giá diễn ra ngày 18/4 vừa qua.  Daily Mail cho biết, lá trà Saemidori vò tay, trồng tại thành phố Fujinomiya nổi tiếng với hương vị đậm đà và hương thơm thanh nhã. Từng lá trà đều được chọn lựa kỹ lưỡng. Mỗi tách trà với hai muỗng cà-phê lá Saemidori có giá khoảng 31 USD.

Nghiên cứu mới về “siêu động đất”

Các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Mỹ) đã phát hiện bằng chứng cho thấy một trận “siêu động đất” xảy ra dọc theo bờ biển gần sa mạc Atacama ở miền bắc Chile. CNN trích nghiên cứu cho biết, trận động đất mạnh khoảng 9,5 độ richter, gây ra sóng thần ập vào các quốc gia xa xôi như New Zealand. “Siêu động đất” đã xảy ra cách đây 3.800 năm và được xác định là trận động đất lớn nhất trong lịch sử loài người. 

Hai nhân viên đặc biệt

The Mirror cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến khó tuyển dụng nhân sự, quán bar Nevin’s ở Mayo (Ireland) đã tuyển hai nhân viên đặc biệt là hai robot bồi bàn có tên Bella và Bertie. Hai người máy với trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp quán bar trở nên nổi tiếng nhờ thao tác phục vụ nhanh và chính xác. Nhiều người cũng tìm đến để tìm hiểu về công nghệ mới, nhờ đó càng khiến quán đông khách hơn.

Thành tích lắp ráp Lego

Một người ở bang Bắc Carolina (Mỹ) đã lắp ráp bộ Lego tàu Titanic gồm 9.090 mảnh (trong ảnh) trong 10 giờ 46 phút và 31 giây, trở thành người hoàn thành bộ ghép hình này trong thời gian ngắn nhất. Hiện, mô hình tàu Titanic cũng là bộ có nhiều mảnh ghép nhất của hãng Lego. Theo UPI, trước đây, anh Paul Ufema từng lắp ráp bộ Lego đấu trường Colosseum gồm 9.036 mảnh trong vòng chưa đầy 14 giờ. 

Đũa điện tử tăng vị mặn -0