1.000 cuốn sách cho Thư viện cơm 1k

Tại số 48 Nghi Tàm, Hà Nội vừa diễn ra buổi trao tặng 1.000 cuốn sách mới cho Thư viện cơm 1k. Thư viện được tạo ra nhờ sự kết hợp giữa Viện Học tập suốt đời, Đặng Trầm Brand và Tiệm cơm 1k. 1.000 cuốn sách mới với nhiều thể loại như truyện tranh và sách Ehon đã được trao tặng nhằm phục vụ các bé mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
Các em nhỏ được nhận những cuốn sách mới.
Các em nhỏ được nhận những cuốn sách mới.

Chị Tống Liên Anh, đại diện Viện Học tập suốt đời chia sẻ: Những năm qua, hai chương trình Ngôi nhà Trí Tuệ và Tủ sách Nhân Ái của Viện đã trao tặng khoảng 18 nghìn tủ sách và thư viện đến mọi miền đất nước, từ trường học đến bệnh viện, giáo xứ, làng trẻ em SOS…, giúp hàng triệu trẻ em và người lớn tiếp cận tri thức từ những cuốn sách hay.

Ở lần trao tặng này, do người thụ hưởng chủ yếu là những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo nên 1.000 đầu sách đều có mầu sắc đẹp mắt, sinh động, hình ảnh, nội dung nhẹ nhàng, dễ dàng cảm thụ. Đây có thể coi như một liệu pháp để các em nhỏ cảm thấy đỡ đau đớn vì bệnh tật và nguôi ngoai nỗi buồn xa nhà. Chia sẻ thêm, chị Tống Liên Anh cho rằng, các bạn nhỏ bị bệnh nan y thường sẽ phải nghỉ học dài ngày khiến nhiều em khi quay lại trường học gặp rất nhiều khó khăn, phần vì hổng kiến thức, quên mặt chữ. Vì thế, những người vận hành chương trình mong rằng đây sẽ là cầu nối vừa để các em có sức khỏe về mặt tinh thần và cũng là cách để các bé cập nhật tri thức liên tục.

Anh Trần Trung Kiên, người sáng lập Tiệm cơm 1k cho biết: Chúng tôi mong muốn góp phần chăm lo đời sống vật chất và một chút tinh thần để các em nhỏ đang bị bệnh có thêm sức khỏe, niềm vui. Nhằm giúp các con bỏ điện thoại, Ipad ở bệnh viện, tôi lập ra dự án Kaydemi, học viện mini dành cho các con bị ung thư và các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để các con có niềm vui, đam mê thích đọc sách, vượt qua tự ti và khó khăn trong cuộc sống.

Một mình đưa con lên Hà Nội chữa trị căn bệnh ung thư hạch, chị Nguyễn Thị Thêm, 36 tuổi gặp rất nhiều khó khăn từ viện phí đến việc trang trải kinh phí sinh hoạt hằng ngày. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của anh Trần Trung Kiên với Tiệm cơm 1k, gánh nặng ấy đã giảm bớt phần nào. Chị Thêm cho biết, đôi khi các con ở viện phải truyền hóa chất cộng thêm việc xem điện thoại liên tục khiến bố mẹ vô cùng lo lắng. Bây giờ thì các con có thể đọc sách, truyện tranh thay vì tiếp xúc với những thiết bị điện tử.

Những ngày cuối tháng 4, trong cái không khí có phần oi ả, các em bệnh nhi vẫn tươi cười, hồn nhiên lật từng trang sách. Có lẽ chỉ tại đây, trong thời điểm này mới là lúc các em cảm thấy vui nhất. Sẽ không còn xạ trị, chẳng có cơn đau nào có thể quấy rầy các em nữa. Chỉ còn sách mà thôi!