Đội tuyển nữ Anh thắng vất vả đội yếu nhất bảng

NDO - Trận đấu mở màn bảng D World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Anh chỉ thắng đội tuyển nữ Haiti với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng trên chấm penalty của Georgia Stanway.
0:00 / 0:00
0:00
Stanway ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển nữ Anh. (Ảnh: Getty)
Stanway ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển nữ Anh. (Ảnh: Getty)

Gặp đối thủ có thứ hạng FIFA khá thấp, đương kim vô địch châu Âu - đội tuyển nữ Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Haiti. Đúng như dự đoán, "Tam sư" hoàn toàn áp đảo đối thủ tới từ khu vực CONCACAF ngay từ những phút đầu trận với liên tiếp những tình huống bắn phá nguy hiểm. Trong khi đó, Haiti chỉ biết co cụm phòng ngự và không thể lên nổi bóng.

VAR đã phải hoạt động hết công suất ngay trong hiệp 1. Phút thứ 19, Alessia Russo bị kéo ngã trong vòng cấm. VAR vào cuộc nhưng không có penalty. Đến phút thứ 25, VAR thêm 1 lần nữa vào cuộc, nhưng lần này, đội tuyển Anh cuối cùng đã được hưởng 1 quả 11m.

Tuy nhiên trên chấm phạt đền, Georgia Stanway lại không thắng được thủ môn Haiti ở lần sút đầu tiên. VAR có lần thứ 3 phải hoạt động và cho rằng người gác đền của Haiti đã phạm luật, quả penalty được thực hiện lại. Ở lần thứ 2 có cơ hội dứt điểm từ chấm 11m, Georgia Stanway cuối cùng đã sút chính xác để mở tỷ số cho đội tuyển nữ Anh ở phút thứ 29.

Đội tuyển nữ Anh thắng vất vả đội yếu nhất bảng ảnh 1

Stanway cần tới 2 lần sút 11m mới ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ Haiti. (Ảnh: Getty)

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn không hề thay đổi khi các cô gái Anh hoàn toàn áp đảo đối thủ yếu Haiti. Tuy nhiên đến những cú sút quyết định, các chân sút của "Tam Sư" lại gây thất vọng khi liên tiếp dứt điểm không chính xác. Phía bên kia chiến tuyến, Haiti nhen nhóm cơ hội phản công khi bắt đầu thay người từ phút 65.

Người hâm mộ của đội tuyển nữ Anh đã có những phút lo lắng khi Haiti có 1 vài cơ hội phản công nguy hiểm ở 10 phút cuối trận. Rất may là không có bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Anh thắng Haiti 1-0 nhưng 3 điểm này khó có thể làm những khán giả hài lòng.