Hơn 56.000 thí sinh tham gia cuộc thi Tài năng Anh ngữ

Sau hơn ba tháng phát động, cuộc thi Tài năng Anh ngữ đã thu hút sự tham gia của hơn 56.000 thí sinh là học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Hà Nội.

Hơn 56.000 thí sinh tham gia cuộc thi Tài năng Anh ngữ

Tại vòng chung kết, các đội đã trải qua ba phần thi, gồm “Tài năng”, phần thi “Hiểu biết” và phần thi “Hùng biện”, trình bày quan điểm bằng tiếng Anh về các vấn đề chung quanh cuộc sống do ban tổ chức đưa ra. Kết quả chung cuộc, giải nhất khối THPT đã được trao cho đội Trường THPT Thường Tín và giải nhất khối đại học, cao đẳng đã thuộc về Học viện Tài chính.

* TP Hà Nội cho biết, sẽ bố trí khoảng 10.000 giáo viên tham gia coi thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Năm nay, toàn thành phố có khoảng 80.000 học sinh đăng ký dự thi, bao gồm thí sinh tự do. Kỳ thi tốt nghiệp THPT của TP Hà Nội sẽ được tổ chức tại 140 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Hiện tại, Sở đã rà soát 8.000 cán bộ, giáo viên cấp THPT và 20.000 cán bộ, giáo viên cấp THCS. Đây là nguồn nhân lực để thành phố huy động tham gia các khâu của kỳ thi. Những người tham gia nhiệm vụ phải bảo đảm các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, nắm vững nghiệp vụ coi thi.

* Theo dự thảo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các trường hợp được miễn thi môn Ngoại ngữ gồm: thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ; có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 8-8. Thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, việc trường đại học có chấp nhận điểm bài thi của thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp hay không phụ thuộc quy định cụ thể trong đề án tuyển sinh của từng trường.