Vietravel mua lại 500 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Ngày 9/12, Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel (Mã chứng khoán: VTR) đã công bố thông tin về đợt mua lại trái phiếu trước hạn. Theo đó, Vietravel mua lại toàn bộ lô trái phiếu (mã VTRH2123001) trị giá 500 tỷ đồng, phát hành ngày 21/12/2021, kỳ hạn 24 tháng, ngày đáo hạn 21/12/2023.
Vietravel mua lại 500 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Trong đó, lãi suất áp dụng cho 2 kỳ 6 tháng đầu là 8,2%/năm, các kỳ sau được tính bằng 2,5% cộng với lãi suất trung bình tiền gửi tiết kiệm trả sau thông thường, kỳ hạn 12 tháng dành cho khách hàng cá nhân được công bố trên website của 4 ngân hàng gồm Agribank, BIDV, Vietinbank và Vietcombank hoặc mức 8,2%/năm, tùy thuộc mức lãi suất nào cao hơn.

Như vậy, Vietravel trả nợ cho trái chủ trước hạn một năm, đây là tín hiệu tích cực cho thấy Vietravel đã có thể cân đối dòng tiền để thanh toán cho các khoản nợ trước hạn, nhờ vào sự phục hồi thần kỳ của ngành du lịch Việt Nam sau khi Chính phủ thực hiện chính sách mở cửa du lịch cùng với sự quyết tâm, đồng lòng, sự chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm “vượt bão” của đội ngũ tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Vietravel.

Cuối tháng 12/2021, Vietravel đã phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu nhằm bổ sung nguồn tài chính, chuẩn bị khôi phục lại hoạt động kinh doanh của Công ty. Hiện nay, sau khi hoàn tất mua lại 500 tỷ đồng trái phiếu trước hạn, khoản vay của Vietravel giảm xuống còn 60% so số liệu báo cáo tài chính quý III/2022 (kết thúc vào ngày 30/9/2022) và chỉ bằng 63% so thời điểm báo cáo tài chính năm 2021, kết thúc ngày 31/12/2021.

Theo báo cáo tài chính quý III/2022 được công bố, riêng du lịch-mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vietravel, doanh thu trong 9 tháng năm 2022 đạt 2.700 tỷ đồng. Trong quý III/2022, du lịch nước ngoài, thị trường mang lại lợi nhuận cao cho Vietravel tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng mạnh.

Từ tháng 9/2022, doanh thu từ hoạt động du lịch nước ngoài chiếm 50% và dần tiệm cận tỷ lệ doanh thu du lịch nước ngoài của Vietravel trước khi xảy ra dịch Covid-19 (66%). Nếu tính thời điểm Việt Nam chính thức mở cửa từ ngày 15/3/2022, chỉ sau 7 tháng khôi phục mảng kinh doanh du lịch (từ 15/3 đến 31/10/2022), doanh thu của Vietravel đạt 3.200 tỷ đồng, bằng gần 50% so doanh thu của cả năm 2019.

Năm nay, Vietravel tiếp tục dẫn đầu Top 10 Công ty uy tín ngành du Du lịch Việt Nam (5 lần liên tiếp). Đối với mảng hàng không, Vietravel và Vietravel Airlines đang thực hiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để đưa vào khai thác đường bay quốc tế đầu tiên của hãng, chặng Hà Nội-Bangkok (Thái Lan) vào ngày 16/12 tới đây.

Mới đây Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) dự báo, sau quãng thời gian thua lỗ nặng nề do đại dịch Covid-19, các hãng hàng không trên thế giới dự kiến bắt đầu có lãi trở lại trong năm 2023. Sau khi cắt lỗ trong năm nay, các hãng hàng không có thể sẽ thu về 4,7 tỷ USD lợi nhuận ròng vào năm 2023, đánh dấu năm có lãi đầu tiên kể từ năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Lưu lượng hành khách cũng được dự báo sẽ đạt 4,2 tỷ lượt, bằng 85,5% mức của năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.