Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines vượt trội so toàn ngành

Trong 11 tháng năm 2024, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) cao gần 82%. Kết quả này cao hơn đáng kể so mức trung bình 73,7% của toàn ngành hàng không Việt Nam.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác với các Tập đoàn sản xuất máy bay lớn trên thế giới để nhanh chóng tiếp nhận thêm các máy bay Airbus A320neo, Boeing 787.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác với các Tập đoàn sản xuất máy bay lớn trên thế giới để nhanh chóng tiếp nhận thêm các máy bay Airbus A320neo, Boeing 787.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2024, Vietnam Airlines đã khai thác 98.985 chuyến bay, trong đó số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 80.944 chuyến, đạt tỷ lệ 81,8%. VASCO, hãng bay thành viên của Vietnam Airlines cũng đạt chỉ số chuyến bay cất cánh đúng giờ ấn tượng là 86%.

Đây là thành quả rất đáng chú ý khi 11 tháng qua, Vietnam Airlines phải đối mặt với các áp lực lớn như số chuyến bay tăng mạnh dịp cao điểm Tết, hè 2024, diễn biến thời tiết bất thường, các vấn đề về hạ tầng hàng không và tình trạng thiếu máy bay do nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu,… Chỉ số đúng giờ cao cũng phản ánh nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines trong việc tối ưu hóa quy trình vận hành và mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách.

Chỉ số đúng giờ cao cũng phản ánh nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines trong việc tối ưu hóa quy trình vận hành và mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách.

Chỉ số đúng giờ cao cũng phản ánh nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines trong việc tối ưu hóa quy trình vận hành và mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách.

Theo đó, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác với các Tập đoàn sản xuất máy bay lớn trên thế giới để nhanh chóng tiếp nhận thêm các máy bay Airbus A320neo, Boeing 787. Điều này giúp hãng mở rộng đội máy bay, tăng cường năng lực vận chuyển và góp phần quan trọng để duy trì chỉ số đúng giờ cao. Đồng thời, Vietnam Airlines đã tối ưu việc bảo dưỡng máy bay thông qua tập trung kiểm tra kỹ thuật hàng ngày, hạn chế dừng tàu vào ngày khai thác trừ các trường hợp bắt buộc để bảo đảm thời gian khai thác của máy bay.

Thực hiện theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng điều chỉnh thời gian khai thác máy bay, giảm thời gian quay đầu để chuyển tiếp chặng bay, tối ưu hóa thời gian khai thác máy bay trong ngày và tăng cường các chuyến bay vào khung giờ chiều, tối.

Đối với tác động từ thời tiết xấu, Vietnam Airlines luôn có kịch bản ứng phó tình huống có thể xảy ra.
Đối với tác động từ thời tiết xấu, Vietnam Airlines luôn có kịch bản ứng phó tình huống có thể xảy ra.

Đối với tác động từ thời tiết xấu, Hãng luôn có kịch bản ứng phó tình huống có thể xảy ra. Cụ thể, Vietnam Airlines chủ động điều chỉnh lịch tại các sân bay bị ảnh hưởng do diễn biến bất thường của thời tiết để hạn chế các chuyến bay chờ và chuyển hướng. Hãng cũng thực hiện chặt chẽ công tác thông báo khi các chuyến bay thay đổi lịch bay qua các phương tiện email, tin nhắn, điện thoại, website và fanpage đến khách hàng.

Bằng những nỗ lực trên, Vietnam Airlines đã được xếp hạng là 1 trong 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, theo đánh giá của Cirium, công ty phân tích dữ liệu hàng không và đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), cùng với các hãng hàng không Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation (đều là các hãng Nhật Bản) và Air Asia (Malaysia). Năm 2023, Vietnam Airlines cũng được Cirium công nhận là 1 trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á-Thái Bình Dương.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tối ưu hóa công tác điều hành, khai thác, trong đó tập trung ứng dụng các công nghệ hiện đại để giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ, qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách và khẳng định vị thế của ngành hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.