Trường Đại học Đông Á chính thức đào tạo bác sĩ Y khoa và Cử nhân Kỹ thuật phục hồi chức năng

Bắt đầu từ năm học 2024-2025, trường Đại học Đông Á chính thức đào tạo bác sĩ Y khoa và Cử nhân Kỹ thuật phục hồi chức năng.
Trường Đại học Đông Á chính thức đào tạo chính thức đào tạo bác sĩ Y khoa và Cử nhân Kỹ thuật phục hồi chức năng. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Trường Đại học Đông Á chính thức đào tạo chính thức đào tạo bác sĩ Y khoa và Cử nhân Kỹ thuật phục hồi chức năng. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Trường Đại học Đông Á vừa tổ chức Lễ công bố mở ngành đào tạo bác sĩ Y khoa và cử nhân Kỹ thuật phục hồi chức năng trình độ đại học.

Theo đó, Trường Đại học Đông Á đã được Bộ Giáo dục-Đào tạo cho phép tuyển sinh và đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng trình độ đại học với quyết định số 2005/QĐ-BGDĐT ngày 29/7/2024.

Tại quyết định số 2198/QĐ-BGDĐT ngày 21/8/2024, Bộ Giáo dục-Đào tạo chính thức cho phép trường Đại học Đông Á tuyển sinh và đào tạo ngành Y khoa trình độ đại học. Trường Đại học Đông Á cũng được Bộ Giáo dục-Đào tạo cho phép tuyển sinh và đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng trình độ đại học với quyết định số 2005/QĐ-BGDĐT ngày 29/7/2024.

Cụ thể, từ năm học 2024-2025, ngành Y khoa và ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng chính thức góp mặt trong khối ngành Sức khỏe trường Đại học Đông Á bên cạnh các ngành đang ưu thế Điều dưỡng, Hộ sinh, Dược, Dinh dưỡng. Qua đó, tạo thêm cơ hội cho sinh viên Đà Nẵng và khu vực miền trung trong việc lựa chọn xét tuyển đại học khối ngành y khoa, phục hồi chức năng

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết, cùng với việc hoàn thiện mô hình đào tạo kết hợp trường - viện, trường Đại học Đông Á đã xúc tiến hợp tác toàn diện với Tập đoàn y tế xã hội Kameda (Nhật Bản) triển khai dự án phòng khám đa khoa quốc tế tiêu chuẩn Nhật tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

Nhà trường tiếp tục chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết để mở thêm những mã ngành đào tạo khác của khối Khoa học sức khỏe, như bác sĩ răng hàm mặt, cử nhân kỹ thuật y học, y tế công cộng hay y học cổ truyền… trong những năm tới

Trường Đại học Đông Á tiếp tục chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết để mở thêm những mã ngành đào tạo khác của khối Khoa học sức khỏe. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Trường Đại học Đông Á tiếp tục chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết để mở thêm những mã ngành đào tạo khác của khối Khoa học sức khỏe. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Theo Thầy thuốc nhân dân, PGS, TS, BS cao cấp Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng, Trưởng khối Sức khỏe trường Đại học Đông Á, chương trình đào tạo bác sĩ Y khoa tại trường Đại học Đông Á được cấu trúc với thời gian 6 năm, được nghiên cứu xây dựng công phu và cập nhật tiến bộ y học trên thế giới, khả năng ứng dụng cao, trang bị cho sinh viên khi ra trường có chuyên môn giỏi và kỹ năng lâm sàng cao, hội nhập theo hướng bác sĩ toàn cầu để làm việc ở các môi trường đa quốc gia.

Chương trình được đối sánh với các chương trình quy chuẩn trong nước và quốc tế, hướng tới liên thông các kiến thức sau khi tốt nghiệp bậc Đại học (Bác sĩ Y khoa bậc 7) tiếp nối đào tạo chứng chỉ hành nghề, đào tạo sau đại học theo 2 hướng thực hành (Chuyên khoa 1, chuyên khoa 2), nội trú và hàn lâm (Nghiên cứu sinh tiến sĩ).

Ngành Y khoa trường Đại học Đông Á cũng đầu tư và vận hành hệ thống gần 20 phòng thí nghiệm thực hành quy chuẩn cùng Trung tâm mô phỏng tiền lâm sàng hiện đại và mạng lưới cơ sở thực hành lâm sàng tại các đơn vị có các kỹ thuật chuyên sâu tiên tiến.

Có thể bạn quan tâm

Các khách mời tham dự chương trình.

Hiện thực hoá tinh thần Nghị quyết số 57

Nhằm triển khai tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về phát triển khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, ngày 7/12, tại Viện Dầu khí Việt Nam, Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes tổ chức Tọa đàm: “Stem Innovation Petrovietnam” - Hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết số 57.

Sinh viên FPT Polytechnic trải nghiệm hoạt động sáng tạo câu chuyện cho video truyền thông.

Gen Z kể chuyện bằng video ngắn

Trong bối cảnh truyền thông số bùng nổ, video ngắn đang trở thành “ngôn ngữ” quen thuộc của thế hệ Gen Z. Tính trực quan, cảm xúc mạnh và khả năng lan tỏa nhanh giúp hình thức này trở thành phương tiện để người trẻ ghi lại khoảnh khắc đời sống, bộc lộ quan điểm và giải tỏa áp lực trong nhịp sống hiện đại.

Giờ thực hành của học viên Trường cao đẳng Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh: TUỆ NGHI)

Xây dựng hệ sinh thái AI trong giáo dục nghề nghiệp

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đào tạo nghề không chỉ giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy,
mà còn mang lại trải nghiệm học tập linh hoạt, cá nhân hóa và hiện đại cho người học. Tuy vậy, quá
trình tiếp cận và triển khai vẫn còn khó khăn.

Chị Mai Hoa tại Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Hành trình theo đuổi đam mê của thủ khoa đại học U40

Trong số 95 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm nay, có một sinh viên ra trường ở tuổi 38. Chị Mai Hoa bước lên bục tuyên dương sau hơn 10 năm thử sức với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên

Ngày 6/12, Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống (6/12/1965-6/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường.

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.