Trao Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”

Ngày 15/12, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao 11 giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” cho các đơn vị theo 4 loại hình quảng cáo ngoài trời, trên truyền hình, trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, truyền thông tích hợp.
Tác giả được giải nhất.
Tác giả được giải nhất.

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở cho biết, đây là giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát động, nhằm hướng tới việc triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, giải thưởng nhằm giới thiệu đến đông đảo người dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội, từ đó khuyến khích sự sáng tạo, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đã được Thủ tướng phê duyệt.

Giải thưởng được phát động trên quy mô toàn quốc từ tháng 9, và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.

Các tác phẩm được giải nhì.

Các tác phẩm được giải nhì.

Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo với chất lượng cao, sáng tạo, hiện đại nhưng vẫn thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống.

Ban tổ chức đã quyết định trao 11 giải thưởng cho các tác phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo.

Ở loại hình quảng cáo trên truyền hình, có hai giải nhì được trao cho tác phẩm “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam), và tác phẩm “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty CP Dukick. Giải 3 được trao cho “Coca Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Ở loại hình quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, có 1 giải nhì cho tác phẩm “La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam). Giải ba được trao cho “Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty CP Casper Việt Nam.

Các tác phẩm được giải ba.

Các tác phẩm được giải ba.

Ở loại hình quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, giải nhất được trao cho “Momo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty CP dịch vụ di động trực tuyến và 1 giải nhì cho “Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind” của của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam). Giải ba được trao cho “Hanoi Toronto School TVC” của Công ty CP Dukick.

Ở loại hình quảng cáo truyền thông tích hợp, có 2 giải nhì được trao cho “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam), và “Mái ấm gia đình Việt” của Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen. Giải ba được trao cho “Kiêu hùng tiếp bước” của Công ty Dentsu Sport Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Chiếu phim miễn phí kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Chiếu phim miễn phí kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2025), Viện Phim Việt Nam tổ chức chương trình chiếu phim miễn phí nhằm tôn vinh Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, đồng thời góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Du khách xem nghệ nhân gốm Phù Lãng (Bắc Ninh) biểu diễn làm gốm tại Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế 2025.

Mở rộng không gian làng nghề truyền thống

Trong dòng chảy hội nhập, việc các làng nghề Việt Nam chủ động đưa sản phẩm đi xa, giao lưu và hợp tác với các tinh hoa nghề thủ công thế giới thông qua triển lãm, hội chợ, festival... đang mở ra không gian phát triển mới cho thương mại và du lịch, đặt ra yêu cầu về gìn giữ và làm giàu giá trị nghề truyền thống Việt Nam.

Chùa Chuông (Kim Chung tự) nằm trong Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến.

Phố Hiến vươn tầm di sản thế giới

Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến (tỉnh Hưng Yên) là không gian hội tụ những giá trị văn hóa, kiến trúc và lịch sử đặc sắc với 17 di tích tiêu biểu. Chủ trương quy hoạch và khai thác đô thị di sản cổ góp phần định vị nơi đây là điểm đến văn hóa du lịch giàu bản sắc vùng Đồng bằng sông Hồng.

Tiết mục "Bản Tango Hà Nội" trong chương trình "Bản giao hưởng hòa bình 2025" của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Tiết mục "Bản Tango Hà Nội" trong chương trình chính luận nghệ thuật “Bản giao hưởng hòa bình 2025” xác lập kỷ lục

Ngày 20/ 12, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận và trao Kỷ lục Việt Nam cho “Vũ điệu Tango Hà Nội có số lượng người tham gia đông nhất” trình diễn trong tiết mục “Bản Tango Hà Nội” tại chương trình chính luận nghệ thuật “Bản giao hưởng hòa bình 2025” có chủ đề "Hà Nội - Vũ điệu xanh" của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Các đại biểu tham quan những gian hàng trưng bày, giới thiệu đặc sản tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội.

Sáng tạo để lan tỏa di sản ẩm thực

Hà Nội có kho tàng ẩm thực phong phú. Nhưng để lan tỏa giá trị ẩm thực, giúp ẩm thực chinh phục những khách hàng khó tính nhất thì bên cạnh việc gìn giữ nghề cổ, đào tạo nhân lực thì việc “nấu ăn ngon” là chưa đủ. Cần có những sáng tạo, quảng bá, kỹ năng quản trị... phù hợp để lan toả giá trị di sản ẩm thực.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ đón bằng công nhận Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới.

Khẳng định giá trị độc đáo và tầm vóc toàn cầu của Di sản văn hóa thế giới Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc

Tối ngày 20/12, tại Quảng trường Minh Tâm, phường Yên Tử (Quảng Ninh), tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng đã long trọng phối hợp tổ chức Lễ đón bằng công nhận Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới.

Quang cảnh Đại Lễ tưởng niệm 717 năm Ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn.

Đại lễ tưởng niệm 717 năm Ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn

Ngày 20/12 (tức 1/11 âm lịch), tại Cung Trúc Lâm, Khu di tích và danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức Đại lễ tưởng niệm 717 năm Ngày Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn (1308-2025).

Quang cảnh buổi lễ.

Ra mắt sản phẩm du lịch làng nghề nón ngựa Phú Gia

Ngày 21/12, tại xã Xuân An, tỉnh Gia Lai diễn ra Lễ công bố và ra mắt sản phẩm du lịch làng nghề chằm nón ngựa Phú Gia. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của làng nghề hơn 300 năm tuổi, đồng thời, cụ thể hóa định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Hội sách xả kho của Đinh Tị Books.

Hội sách xả kho mừng Giáng sinh 2025

Nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo và nhiều đầu sách ưu đãi sâu được giới thiệu tại Hội sách xả kho mừng Giáng sinh 2025 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động dịp cuối tuần do Đinh Tị Books tổ chức.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng, Đoàn trưởng Đoàn Văn công Quân khu 7 (thứ 2 bên trái) nhận Huy chương Vàng cho Chương trình xuất sắc nhất tại Hội diễn nghệ thuật chuyên toàn quân năm 2023.

Đoàn Văn công Quân khu 7: Điểm sáng về đổi mới sáng tạo

Với bề dày truyền thống 63 năm hình thành và phát triển, Đoàn Văn công Quân khu 7 không chỉ là đơn vị nghệ thuật xung kích trên mặt trận tư tưởng, mà còn là một điểm sáng về sự đổi mới, sáng tạo của quân và dân trên địa bàn phía nam.

Không gian trưng bày đặc biệt về danh họa Tô Ngọc Vân

Không gian trưng bày đặc biệt về danh họa Tô Ngọc Vân

Lần đầu tiên bức tranh “Thiếu nữ và hoa sen” của danh họa Tô Ngọc Vân được giới thiệu tới công chúng sau một thời gian dài được phục chế kỳ công vì hư hỏng nặng nề. Bức tranh cùng với rất nhiều di sản hội họa, di vật khác là một phần trong chuyên đề đặc biệt về họa sĩ, liệt sĩ Tô Ngọc Vân do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Hội nghị nhấn mạnh vai trò của văn hóa như một nguồn lực nội sinh quan trọng.

Hội nghị quốc tế về công nghiệp văn hóa: Nền tảng phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về "công nghiệp văn hóa-nền tảng phát triển du lịch bền vững", tổ chức chiều 19/12 tại thành phố Huế, được đánh giá là dấu mốc quan trọng trong quá trình hiện thực hóa Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 theo Quyết định số 2486/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tạp chí in: Tái sinh từ tro tàn

Tạp chí in: Tái sinh từ tro tàn

Trong suốt hai thập kỷ qua, chúng ta thường nghe một câu nói quen thuộc: Internet lên ngôi, báo in lụi tàn. Nhưng liệu lời đồn về “cái chết” của những trang giấy thơm mùi mực có thật sự đúng?

Dòng họ Hoàng Đạo đã trao tặng gần 40 đầu sách do các tác giả trong dòng họ nghiên cứu, biên soạn cho Thư viện Quốc gia Việt Nam, bổ sung nguồn tư liệu quý phục vụ công tác lưu giữ, nghiên cứu và lan tỏa tri thức.

[Video] Ra mắt hai cuốn sách về lịch sử và bảo tồn di sản

Ngày 18/12, tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp Nhà xuất bản Văn hóa dân tộc tổ chức lễ ra mắt và trao tặng hai công trình nghiên cứu có giá trị học thuật, gồm “Việt sử tân ước toàn biên” của tác giả Hoàng Đạo Thành và cuốn sách “Bảo tồn và tu bổ di tích kiến trúc gỗ” của Tiến sĩ, kiến trúc sư Hoàng Đạo Cương.