Tổng kiểm tra các vị trí giao giữa đường sắt và đường bộ tại Đồng Nai

Sau vụ tai nạn đường sắt rất nghiêm trọng, khiến 4 người thương vong, ngày 30/7, các cơ quan liên quan tỉnh Đồng Nai phối hợp với ngành đường sắt bắt đầu tiến hành đợt tổng kiểm tra các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Qua đó, tìm biện pháp bảo đảm an toàn giao thông.
Lực lượng chức năng kiểm tra thực tế tại một điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ ở thành phố Biên Hòa sáng 30/7.
Lực lượng chức năng kiểm tra thực tế tại một điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ ở thành phố Biên Hòa sáng 30/7.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Nai Nguyễn Bôn cho biết, sau vụ tai nạn đường sắt khiến 4 người thương vong vào tối 28/7, trong ngày 29/7, đơn vị đã mời đại diện ngành đường sắt phối hợp với địa phương, tiến hành kiểm tra các điểm giao cắt đường sắt bắc-nam với đường bộ trên toàn tuyến đường sắt dài 89km qua địa bàn Đồng Nai.

Từ sáng 30/7, Đoàn liên ngành tỉnh Đồng Nai phối hợp với ngành đường sắt đã kiểm tra thực tại một số điểm giao cắt giữa đường sắt với các tuyến đường bộ tại thành phố Biên Hòa.

Những ngày tiếp theo, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ tại các huyện Trảng Bom, Xuân Lộc, Thống Nhất và thành phố Long Khánh.

Việc kiểm tra nhằm ghi nhận các tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Qua đó, đề xuất cơ quan chức năng phương án xử lý.

Cùng với đó, đánh giá việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt của các huyện, thành phố theo các kiến nghị của ngành đường sắt; các kiến nghị của địa phương đối với ngành đường sắt.

Nút giao đường sắt và đường Phạm Văn Thuận, thành phố Biên Hòa, nơi xảy ra vụ tai nạn rất nghiêm trọng tối 28/7.

Nút giao đường sắt và đường Phạm Văn Thuận, thành phố Biên Hòa, nơi xảy ra vụ tai nạn rất nghiêm trọng tối 28/7.

Đoàn liên ngành cũng kiểm tra các lối đi tự mở cắt ngang đường sắt vào khu dân cư, hộ dân trên địa bàn tỉnh. Từ đó, thống nhất các biện pháp giải quyết tình trạng lấn chiếm hoặc tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt; bố trí thêm các đèn, biển phản quang cảnh báo; lắp đặt các biển cấm dừng, đỗ, cấm rẽ, cấm quay đầu xe… tại một số vị trí giao cắt.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn đường sắt làm 4 người thương vong, Phòng Thanh tra-an toàn III, Cục Đường sắt Việt Nam ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn, đèn, chuông tín hiệu tại đường ngang có 3 bộ đều kêu to, nghe rõ; biển cảnh báo cắm đầy đủ tại các trục đường bộ chính vào đường ngang.

Tại vị trí hẻm 1334 và đường khu dân cư thuộc khu phố 3, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa có biển báo chú ý tàu hỏa nhưng không có barrier.

Đáng chú ý, tại khu vực này, vào giữa năm 2022, Cục Đường sắt Việt Nam đã có thông báo về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; trong đó, đề nghị địa phương phải tự gác phòng vệ tại 2 vị trí này vì có chiều rộng đường lớn hơn 3m đi thẳng vào đường ngang.

Hiện trường xe ô-tô va vào tàu hỏa gây ra vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.

Hiện trường xe ô-tô va vào tàu hỏa gây ra vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.

Sáng 30/7, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn đường sắt xác định, nguyên nhân do lái xe xe ô-tô bán tải thiếu quan sát, gây tai nạn.

Lái xe không có nồng độ cồn và âm tính với chất ma túy.

Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

Anh Lương Minh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đắk Lắk cho anh Nguyễn Văn Minh.

Tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Văn Minh vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong mưa lũ

Hành động dũng cảm của anh Nguyễn Văn Minh không chỉ hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời đưa người dân ở vùng lũ đến nơi an toàn, anh còn có tinh thần trách nhiệm, xả thân vì cộng đồng, là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt để đoàn viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh học tập, rèn luyện.

Tin nổi bật ngày 5/12: Chính phủ cho ý kiến về đề án khu thương mại tự do và chính sách phát triển trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia; làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại phường Cầu Ông Lãnh, TP Hồ Chí Minh

Tin nổi bật ngày 5/12: Chính phủ cho ý kiến về đề án khu thương mại tự do và chính sách phát triển trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia; làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại phường Cầu Ông Lãnh, TP Hồ Chí Minh

Chính phủ cho ý kiến về đề án khu thương mại tự do và đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia; điều tra làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ cháy tại phường Cầu Ông Lãnh, Thành phố Hồ Chí Minh … là một số tin tức đáng chú ý ngày 5/12.

Đoạn bờ bao ngăn triều cường xã đảo Đông Hải, tỉnh Vĩnh Long đã bị nước biển cuốn trôi hoàn toàn.

Sớm gia cố bờ bao ngăn triều cường xã đảo Đông Hải

Những ngày này, triều cường kết hợp với sóng to, gió lớn đã gây sạt lở hơn 500m bờ bao ngăn triều cường khu vực Cồn Nhàn thuộc 2 ấp Đông Thành, Hồ Thùng, xã Đông Hải, tỉnh Vĩnh Long. Nước biển tràn vào đất liền gây thiệt hại thủy sản, hoa màu, ảnh hưởng khoảng 50ha đất sản xuất của hàng chục hộ dân.

[Video] Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 4 người tử vong tại TP Hồ Chí Minh

[Video] Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 4 người tử vong tại TP Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã ký Công điện số 236/CĐ-TTg ngày 5/12/2025, yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý vụ cháy xảy ra lúc 4 giờ 37 cùng ngày tại số 227 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh (TP Hồ Chí Minh), khiến bốn người thiệt mạng và hai người bị thương. 

Dự án "Mắt sáng cộng đồng" bố trí các xe phẫu thuật lưu động đạt chuẩn bệnh viện để hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa.

Dự án "Mắt sáng cộng đồng": Mỗi đôi mắt sáng trở lại là một cuộc đời lần nữa mở ra

Hơn 10 năm về trước, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Mắt quốc tế DND không quản ngại khó khăn, đến Quỳnh Nhai (Sơn La) để tiến hành thay thủy tinh thể cho hơn 100 người cao tuổi. "Đó là những ngày trời rét căm, chúng tôi 'mang' cả phòng mổ lên núi, với mong muốn đem ánh sáng trở lại cho bà con vùng cao", bác sĩ Quỳnh hồi tưởng.

Thành phố Đà Nẵng họp triển khai "chiến dịch Quang Trung".

Đà Nẵng tăng tốc triển khai "chiến dịch Quang Trung"

Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu việc sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa phải bảo đảm tiêu chí an toàn, bền vững, không để tình trạng nhà làm xong 2-3 năm đã hư hỏng. Tại các địa bàn khó khăn chưa triển khai được phải có phương án tạm thời cho dân ngay.

Phối cảnh cầu vượt trực thông trên tuyến đường Cổ Linh.

Làm cầu vượt trực thông dài hàng trăm mét giải quyết ùn tắc đường Cổ Linh

Do lưu lượng phương tiện lớn, đường Cổ Linh (Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, là “điểm nghẽn” phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Dù mới đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhưng phường Long Biên đã chủ động đề xuất giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng này.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Hồ Văn Niên cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh và địa phương thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà mới cho gia đình bà Hồ Thị Hương, ở xã Tây Trà.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu sớm hoàn thành việc xây mới và sửa chữa nhà cho người dân vùng bão lũ

Sáng 5/12, tại buổi lễ trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị hư hỏng do mưa lũ ở xã Tây Trà, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu địa phương huy động tối đa nguồn lực, sớm hoàn thành việc xây mới, sửa chữa nhà, để các gia đình nhanh chóng ổn định chỗ ở, an cư, lạc nghiệp.

Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Cần giải quyết tốt các vấn đề đặt ra khi chuyển các Làng SOS về địa phương quản lý

Gần 40 năm qua, với sự hỗ trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế và các nhà tài trợ, Việt Nam có hơn 7.000 trẻ em, thanh, thiếu niên được nuôi dưỡng tại 17 cơ sở. Hiện nay, do nhiều nguyên nhân, nhiều Làng trẻ SOS cơ sở bị dừng nguồn tài trợ dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Lao động đi làm việc ở Hàn Quốc. (Ảnh minh họa: Colab)

Điểm sáng về kết nối đi làm việc ở nước ngoài với mục tiêu giảm nghèo bền vững

Sau gần 4 năm triển khai, công tác hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại các huyện nghèo (theo đơn vị hành chính cũ) đã ghi nhận những điểm sáng. Nhiều địa phương đã kết nối thành công giữa việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Một góc phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Đô thị văn minh ven sông Tiền

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Cao Lãnh nhiệm kỳ 2025-2030 đề ra mục tiêu xây dựng phường trở thành đô thị hiện đại, văn minh, đáng sống. Trong đó, phát triển hạ tầng giao thông nội ô và kết nối liên vùng, hình thành không gian thương mại-dịch vụ-du lịch ven sông hiện đại, được xác định là một trong bốn đột phá của nhiệm kỳ.