Tâm điểm của Lễ hội là ba ngày hoạt động cuối, 5-7/12, với nhiều sự kiện nổi bật, mang tính quốc tế cao, bao gồm: Triển lãm không gian trải nghiệm về văn hóa trà Việt Nam và quốc tế; Trà ngoại giao, với sự tham dự của 60 đại sứ các nước; Hội chợ, triển lãm Trà quốc tế; Lễ hội đường phố gắn liền văn hóa Trà… Trong ba tuần của Lễ hội, nhiều hoạt động đồng thời diễn ra. Dự kiến, Lễ hội thu hút khoảng 20 nghìn lượt khách tham quan.
• Nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, phong trào “Bình dân học vụ số” tại tỉnh Đắk Lắk đạt nhiều kết quả ấn tượng. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh tham gia tập huấn về chuyển đổi số đã vượt chỉ tiêu ban đầu. Gần 1,5 triệu người trên 18 tuổi được tiếp cận năng lực số, đạt 66,36%. 100% xã, phường đã thành lập và duy trì Tổ công nghệ số cộng đồng, với 2.801 tổ và 18.340 thành viên nòng cốt, trực tiếp “cầm tay chỉ việc” giúp người dân từng bước hình thành thói quen và kỹ năng số trong đời sống.
• Tỉnh Gia Lai đang đẩy mạnh hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển từ phương thức thuế khoán sang kê khai tự khai, tự nộp thuế, nhằm thực hiện từ ngày 1/1/2026. Có gần 15 nghìn hộ kinh doanh có doanh thu trên 200 triệu đồng/năm phải chuyển đổi. Ngành Thuế địa phương đã triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm - Chuyển đổi thực chất - Nâng tầm hộ kinh doanh kê khai, minh bạch, hiện đại” với mục tiêu 100% các hộ được tiếp cận thông tin và tập huấn nghiệp vụ kê khai thuế, hướng dẫn chuyển đổi phương thức nộp thuế và minh bạch hóa quản lý.
• Lâm Đồng đang kích cầu du lịch rừng - biển, hướng tới mở rộng thị trường và nâng cao trải nghiệm cho du khách với việc giảm giá 10-50% cho dịch vụ lưu trú, ăn uống và vé tham quan; tổ chức chuỗi sự kiện quy mô như Lễ hội Cồng chiêng Đông Nam Á, chương trình Countdown 2026, không gian văn hóa-nghệ thuật đường phố. Lợi thế rừng-cao nguyên vẫn là trụ cột, trong đó trải nghiệm “săn mây” trên cao nguyên Lâm Viên được National Geographic xếp vào nhóm điểm đến hàng đầu thế giới, tạo sức hút lớn với khách quốc tế. Tỉnh cũng đẩy mạnh liên kết du lịch biển, đặc biệt là các tour nối Đà Lạt-Mũi Né, kết hợp nghỉ dưỡng, âm nhạc, hoạt động thể thao biển. Các sản phẩm này đang thu hút lượng lớn khách từ Ba Lan, Hà Lan, Anh, Đức, Pháp…