Tàu điện trên cao sẽ chạy “xuyên đêm” trong dịp Tết Nguyên đán

Tại lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề “Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro” sáng 22/1, Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Khuất Việt Hùng khẳng định: Trong dịp Tết Nguyên đán, tàu điện trên cao có thể chạy “xuyên đêm”, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách.
Các đại biểu nhấn nút phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề “Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro”.
Các đại biểu nhấn nút phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề “Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro”.

Được biết, kế hoạch cao điểm Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2025 trên địa bàn Thủ đô sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến hết ngày 28/2/2025. Metro Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan của Sở Giao thông vận tải Hà Nội xây dựng kế hoạch vận hành cụ thể với các phương án khác nhau, trong đó có cả phương án để tàu điện chạy xuyên đêm phục vụ nhân dân Thủ đô và du khách đón Xuân Ất Tỵ.

Trong đợt cao điểm phục vụ Tết và lễ hội Xuân 2025, bên cạnh duy trì chất lượng dịch vụ, Hanoi Metro cũng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện điều chỉnh, tổ chức lại các trạm dừng xe buýt, điểm đón, trả khách cho xe taxi, điểm đỗ xe công cộng,…

Phát biểu ý kiến tại lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng chia sẻ, những năm gần đây, tắc đường và khói bụi gây thiệt hại lớn về kinh tế, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và làm suy giảm chất lượng cuộc sống người dân Thủ đô và du khách.

Chủ tịch Hội đồng thành viên-Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Khuất Việt Hùng phát động đợt cao điểm vận tải Tết.

Chủ tịch Hội đồng thành viên-Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Khuất Việt Hùng phát động đợt cao điểm vận tải Tết.

Nhận thức rõ vấn đề này, Thủ đô đã ưu tiên dành nguồn lực rất lớn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là đầu tư phát triển đường sắt đô thị. Đến nay, sau hơn 3 năm kể từ khi tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố cũng như cả nước (tuyến 2A, Cát Linh-Hà Đông) đi vào vận hành (ngày 6/11/2021), sản lượng hành khách liên tục tăng trưởng qua các năm, chứng minh bằng thực tiễn về tính ưu việt của phương thức vận tải hiện đại, thân thiện, năng lực chuyên chở lớn, là nền tảng quan trọng để thu hút người dân đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng, từng bước xây dựng văn hóa giao thông xanh, sạch và an toàn cho người dân Thủ đô.

Ngày 8/8/2024, đoạn tuyến trên cao Nhổn-Cầu Giấy thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến tuyến 3.1 Nhổn-Ga Hà Nội chính thức khai thác thương mại, đánh dấu bước tiến quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội. Mặc dù mới đưa vào khai thác trong thời gian ngắn, nhưng Hanoi Metro đã vận hành tuyến 3.1 tuyệt đối an toàn, thông suốt, thu hút được hàng chục nghìn người dân, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên lựa chọn là phương tiện đi lại chính hằng ngày trên “hành lang đại học”.

Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo Hanoi Metro, sản lượng hành khách sử dụng loại hình đường sắt đô thị vẫn còn thấp hơn kỳ vọng. Bên cạnh nguyên nhân khách quan về số lượng tuyến, chiều dài mạng lưới còn ngắn, các tuyến chưa kết nối với nhau thì một nguyên nhân khác là kết nối hạ tầng, dịch vụ giữa đường sắt đô thị với các loại hình giao thông khác còn hạn chế,…

Trước tình hình đó, Hanoi Metro đã phối hợp và đồng hành với các đối tác Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ vận tải VinBus và Xanh SM (thuộc Tập đoàn Vingroup), Grab, Be, Hiệp hội Vận tải hành khách Hà Nội và các đơn vị taxi,… triển khai cuộc vận động “Hành trình xanh của Hanoi Metro” với trọng tâm là tối đa hóa kết nối về hạ tầng và dịch vụ giữa đường sắt đô thị với xe buýt, taxi, xe đạp công cộng, xe công nghệ,… nhằm mang đến cho người dân Thủ đô và du khách một dịch vụ vận tải hành khách công cộng liên thông đa phương thức xanh-sạch-an toàn.

Tổng Giám đốc Vinbus Nguyễn Công Nhật phát biểu hưởng ứng chiến dịch.

Tổng Giám đốc Vinbus Nguyễn Công Nhật phát biểu hưởng ứng chiến dịch.

Phát biểu hưởng ứng chiến dịch, Tổng Giám đốc Vinbus Nguyễn Công Nhật khẳng định, đội ngũ Vinbus và Xanh SM ủng hộ mạnh mẽ chương trình hành động “Hành trình xanh của Hanoi Metro”. Đây không chỉ là một sáng kiến quan trọng, khẳng định tầm nhìn dài hạn của Hanoi Metro mà còn thể hiện cam kết chung tay bảo vệ môi trường và tạo ra tương lai xanh cho người Việt.

Trong bối cảnh tốc độ đô thị hoá ngày càng diễn ra nhanh chóng, vấn đề giao thông và môi trường đã trở thành mối quan tâm hàng đầu. Việc thúc đẩy và mở rộng mạng lưới giao thông xanh, giảm thiểu khí thải và khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng chính là “chìa khóa” để chúng ta bảo vệ sức khỏe, góp phần giữ gìn bầu không khí trong lành cho thế hệ mai sau.

Vinbus và Xanh SM cũng như các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố cam kết đồng hành trong mục tiêu xây dựng mạng lưới giao thông xanh, tiện lợi và liền mạch nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng Thủ đô xanh hơn mỗi ngày…

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.