PV GAS vận chuyển thành công khí LNG ra bắc bằng đường sắt, giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão Yagi

Trong những ngày sau bão Yagi, với nỗ lực khắc phục hậu quả của thiên tai-tái khởi động hoạt động sản xuất công nghiệp và tiêu dùng dân dụng, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã duy trì hoạt động cung cấp các sản phẩm khí ổn định tại khu vực phía bắc. Qua đó, khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường năng lượng cạnh tranh nói chung và ngành công nghiệp khí nói riêng hướng tới sự phát triển hoàn thiện của các nguồn năng lượng sạch và bền vững.
Đại diện lãnh đạo PV GAS và các đơn vị liên quan đón chào chuyến tàu LNG đầu tiên đến ga Đông Anh (Hà Nội).
Đại diện lãnh đạo PV GAS và các đơn vị liên quan đón chào chuyến tàu LNG đầu tiên đến ga Đông Anh (Hà Nội).

Ngày 10/9, lãnh đạo PV GAS cho biết, trong những ngày sau bão Yagi, với nỗ lực khắc phục hậu quả của thiên tai, tái khởi động hoạt động sản xuất công nghiệp và tiêu dùng dân dụng, đơn vị đã duy trì hoạt động cung cấp các sản phẩm khí ổn định tại khu vực phía bắc.

Đơn cử, từ ngày 9/9, PV GAS tiếp tục vận hành an toàn hệ thống khí Hàm Rồng-Thái Bình để cung cấp khí thấp áp và CNG (khí thiên nhiên nén) với sản lượng khoảng 150-200 nghìn m3 khí/ngày; cung cấp LPG (khí dầu mỏ hóa lỏng) từ hệ thống kho nổi-kho cảng tại Thái Bình và Hải Phòng với sản lượng khoảng 2.000-3.000 tấn/ngày. Trong những ngày tới, khi hoạt động sản xuất và nhu cầu dân dụng phục hồi, PV GAS bảo đảm nguồn cung ổn định, cạnh tranh từ nguồn khí nội địa và nguồn nhập khẩu.

Cũng theo lãnh đạo của PV GAS, trong nỗ lực bảo đảm cung ứng năng lượng toàn diện cho miền bắc, vào lúc 18 giờ, ngày 9/9, đoàn tàu mang theo 16 bồn ISO tank chứa LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) đã hoàn thành hành trình 1.700km trên tuyến đường sắt từ nam ra bắc, về tới ga Đông Anh (Hà Nội) an toàn, đúng tiến độ.

Tại đây, LNG được chuyển sang các xe bồn chuyên dụng để phục vụ các hộ tiêu thụ công nghiệp tại miền bắc. Sự khởi đầu thành công của hoạt động vận chuyển LNG nam-bắc đánh dấu một chương mới cho ngành năng lượng cũng như ngành vận tải đường sắt tại Việt Nam. Hoạt động này đã nâng cấp chuỗi cung ứng LNG của PV GAS nói riêng và hoàn thiện bản đồ năng lượng quốc gia nói chung. Đây là nền tảng quan trọng để PV GAS tiếp tục phát triển các dịch vụ và gói giải pháp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của thị trường.

Các đơn vị liên quan chúc mừng chuỗi cung ứng, kinh doanh khí tích hợp của PV GAS mở rộng ra cả nước.

Các đơn vị liên quan chúc mừng chuỗi cung ứng, kinh doanh khí tích hợp của PV GAS mở rộng ra cả nước.

Theo lãnh đạo PV GAS, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào tháng 7/2023 qua đường nhập khẩu bằng tàu thủy chuyên dụng tại kho cảng PV GAS Vũng Tàu, LNG ngay lập tức được cung cấp cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các hộ tiêu thụ công nghiệp tại khu vực Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, tại khu vực phía bắc hiện vẫn chưa có hạ tầng nhập khẩu LNG, dẫn đến nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nhiên liệu này cho các hộ tiêu thụ.

Nhận thức rõ được trách nhiệm dẫn dắt ngành công nghiệp khí tại Việt Nam, với sự hỗ trợ tích cực của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), PV GAS đã vận chuyển thành công nguồn khí LNG đầu tiên bằng đường sắt ra khu vực phía bắc. Qua đó, đơn vị cũng cam kết bảo đảm nguồn cung các sản phẩm khí (khí thấp áp, CNG, LPG) cạnh tranh, ổn định và hỗ trợ khách hàng trong công tác phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an ninh, an toàn khi sử dụng giải pháp năng lượng của PV GAS.

“Nhằm duy trì hoạt động cung cấp năng lượng ổn định, xuyên suốt trong giai đoạn khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời, với hoạt động cung cấp LNG bằng ISO tank qua đường sắt, tham gia tối ưu hóa hạ tầng giao thông vận tải và công nghiệp khí của quốc gia, PV GAS cùng Công ty mẹ - PVN tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường năng lượng cạnh tranh nói chung và ngành công nghiệp khí nói riêng hướng tới sự phát triển hoàn thiện của các nguồn năng lượng sạch và bền vững” – vị lãnh đạo PV GAS nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.