NSƯT Kim Oanh: “Bà Cả trong “Người vợ cuối cùng” là kỷ niệm đẹp nhất đối với tôi"

Vai diễn bà Cả trong bộ phim đang chiếu ngoài rạp “Người vợ cuối cùng” là một ghi nhận mới nữa của khán giả đối với NSƯT Kim Oanh khi cô nhận về rất nhiều lời khen ngợi.
Thần thái của bà Cả được NSƯT Kim Oanh thể hiện sắc nét trong phim. (Ảnh: NVCC)
Thần thái của bà Cả được NSƯT Kim Oanh thể hiện sắc nét trong phim. (Ảnh: NVCC)

Bà Cả là người vợ cả trong gia đình quan tri huyện Đức Trọng trong bộ phim mới nhất của đạo diễn Victor Vũ “Người vợ cuối cùng”. Phim kể về cuộc đời của Diệu Linh, cô gái bán mình vào nhà quan huyện để chuộc cha, trở thành cỗ máy phục vụ mục đích sinh con trai của quan huyện.

Chia sẻ về vai diễn, Kim Oanh cho biết, cô vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi được đạo diễn Victor Vũ mời đảm nhận nhân vật bà vợ cả trong phim.

“Với tôi, Victor Vũ như một thần tượng. Trước khi tham gia “Người vợ cuối cùng”, tôi có xem phim của anh và rất thích, nhưng vẫn nghĩ rằng cơ hội để được làm việc với một đạo diễn thần tượng như vậy sẽ rất khó. Tôi không nghĩ rằng một ngày mình sẽ được làm việc với anh ấy. Lời mời của đạo diễn Victor Vũ làm tôi hết sức bất ngờ dù trong thâm tâm tôi đã muốn nhận lời từ khi nghe tên đạo diễn” – Kim Oanh chia sẻ.

Kim Oanh đã phải giảm 10kg cho vai diễn của mình.

Kim Oanh đã phải giảm 10kg cho vai diễn của mình.

Là một diễn viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, lại chuyên “trị” những vai ghê gớm, đáo để, cho nên nhân vật bà Cả của “Người vợ cuối cùng” không hề làm khó Kim Oanh. Tuy nhiên, nếu vai diễn không làm khó, thì diễn viên sẽ tự làm khó mình, để vượt qua chính mình, và quan trọng hơn, để tạo một sắc màu khác biệt cho những vai ghê gớm, đanh đá mà Kim Oanh từng làm trước đó.

Để tạo nên sự khác biệt đó, Kim Oanh đã chuẩn bị rất công phu cho vai diễn. Trong vòng khoảng 2 tháng, Kim Oanh đã cố gắng giảm cân nặng của mình đi khoảng 10kg.

Vốn dĩ không phải là người đậm đà, thậm chí dáng vẻ mảnh khảnh của Kim Oanh còn khiến cô trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thực của mình, nhưng Oanh vẫn rất chú trọng cho việc giảm cân này vì “Thực ra đạo diễn nói tôi cần gầy đi khoảng 2-3 kg thôi, nhưng khi đọc kịch bản xong, tôi biết tạng người của mình cần phải giảm khoảng 10 kg mới được, chỉ khi đó mỡ trên mặt mới không còn, mặt mất hết vẻ phúng phính bầu bĩnh, mới tạo được hình ảnh da mặt sát vào với xương, tạo hình ảnh sắc nét cho gương mặt bà Cả” – Kim Oanh chia sẻ.

"Bà Cả" Kim Oanh và "bà Hai" Đinh Ngọc Diệp.

"Bà Cả" Kim Oanh và "bà Hai" Đinh Ngọc Diệp.

Kết quả là nhân vật bà Cả của Kim Oanh không phải hóa trang nhiều: “Khi hóa trang, gương mặt tôi chỉ cần đánh nửa môi, không kẻ lông mày, không đánh má hồng, chỉ kẻ một chút line mắt và đánh phấn nền, tóc vấn lên”.

Bà Cả sắc lạnh trong từng ánh nhìn.

Bà Cả sắc lạnh trong từng ánh nhìn.

Trong phim, Kim Oanh tạo ra một nhân vật bà Cả là một người nghiêm khắc, ghê gớm, và ác đến tận cùng, khiến cho người xem ghét và sợ.

Bà Cả là một phụ nữ sống ở thế kỷ 19, với bối cảnh sống hoàn toàn khác hiện nay. Tuy nhiên, điều này cũng không làm khó Kim Oanh, vì cô không chỉ tích lũy vốn kiến thức, văn hóa từ những năm học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, mà còn tích lũy từ cuộc sống, từ sách vở, phim ảnh, từ những kiến thức truyền dạy lại cho sinh viên khi làm giảng viên. “Chúng tôi được học rất kỹ về văn hóa dân gian, lịch sử và những yếu tố liên quan đến lịch sử, cho nên tôi cũng không gặp khó khăn gì khi nhập vai một phụ nữ ở thế kỷ 19” – Oanh nói.

Bà Cả của Kim Oanh trong phim, lúc nói năng khoan thai từ tốn, nhấn nhá đưa đẩy nhưng từng câu từng chữ làm “chết đứng” người nghe được, cũng có lúc hung dữ, quát một tiếng mà từ quan Đức Trọng, các cô vợ nhỏ cho đến gia nhân, người hầu trong nhà đều sợ run.

Kim Oanh và đạo diễn Victor Vũ trong buổi ra mắt phim.

Kim Oanh và đạo diễn Victor Vũ trong buổi ra mắt phim.

Cô chia sẻ, trước đoạn hành hạ bé Đông Nhi (diễn viên nhí Nguyễn Ngọc Lưu Ly đảm nhận), cô và đạo diễn đã trao đổi kỹ với nhau. Đạo diễn Victor Vũ nói rằng, anh có cách làm cho cảnh quay này diễn ra nhẹ nhàng nhất.

“Anh Victor Vũ nói rằng, hai anh em mình cứ làm đi, rồi khi được duyệt hay không tính sau” – Kim Oanh kể lại. Và ở cảnh quay đó, bé Lưu Ly đã được trang bị phương tiện bảo hộ an toàn, các góc quay bảo đảm sao cho không trực diện cảnh hành hạ nhưng vẫn tạo cảm giác thật cho khán giả.

“Đạo diễn Victor Vũ rất đáng yêu ở chỗ khi tôi cảm thấy có chỗ nào cần trao đổi thì anh luôn luôn trấn an được tinh thần của tôi, làm sao để tôi có thể diễn được tốt nhất” – nữ diễn viên kể lại.

NSƯT Kim Oanh cùng đạo diễn Victor Vũ và các diễn viên Đinh Ngọc Diệp, Kaity Nguyễn.

NSƯT Kim Oanh cùng đạo diễn Victor Vũ và các diễn viên Đinh Ngọc Diệp, Kaity Nguyễn.

Không chỉ lần đầu tiên tham gia một bộ phim điện ảnh, mà ở “Người vợ cuối cùng”, Kim Oanh còn lần đầu tiên hợp tác với các bạn diễn phía nam như Đinh Ngọc Diệp, Kaity Nguyễn.

“Chúng tôi có một êkíp diễn viên làm việc với nhau rất rất tuyệt vời. Ba bạn diễn chính của tôi gồm Ngọc Diệp, Kaity Nguyễn và anh Quang Thắng đã phối hợp với nhau rất ăn ý, mặc dù lần đầu tiên các diễn viên phía nam và phía bắc làm việc với nhau. Ngay từ lúc thoại, chúng tôi đã bàn bạc với nhau làm sao cho set quay đạt hiệu quả cao nhất.” – Kim Oanh chia sẻ.

Ê-kíp làm phim"Người vợ cuối cùng".

Ê-kíp làm phim"Người vợ cuối cùng".

Đối với nữ diễn viên, “Người vợ cuối cùng” là một kỷ niệm thật đặc biệt. Lần đầu tiên làm phim điện ảnh, lần đầu tiên đóng vai “ác nữ” trong phim cổ trang (trước đây Kim Oanh từng tham gia các vai diễn hài trong phim cổ trang chiếu Tết), lần đầu tiên làm việc với ê kíp của đạo diễn Victor Vũ.

NSƯT Kim Oanh trẻ trung và năng động ngoài đời.

NSƯT Kim Oanh trẻ trung và năng động ngoài đời.

“Cả bộ phim là một kỷ niệm rất đặc biệt đối với tôi. Với tôi, chưa bao giờ gặp một đoàn làm phim nào đáng yêu đến thế. Tất cả mọi người đều vì công việc chung, vì một tác phẩm tốt. Bất cứ một ai trong thành phần đoàn từ hậu cần, từ những thành phần chính như họa sĩ, quay phim, diễn viên, và đặc biệt là đạo diễn đều hết sức nghiêm túc trong công việc. Chính vì thế, tôi thấy đó là môi trường thực sự xứng đáng được gọi là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của tôi. Trong cuộc đời làm diễn viên của mình, tôi không biết mình còn làm bộ phim nào nhiều kỷ niệm hơn nữa không, nhưng cả bộ phim này chính là kỷ niệm” – nữ diễn viên xúc động nói.

Có thể bạn quan tâm

Bìa tác phẩm "Huyền thoại thổ thần".

"Huyền thoại thổ thần" - dấu ấn mới của văn học fantasy Việt Nam

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp Appota vừa giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết "Huyền thoại thổ thần" của tác giả Nguyễn Thái Duy. Đây là một trong những dự án fantasy hiếm hoi của văn học Việt được xây dựng như một "vũ trụ" độc lập, kết hợp thần thoại, thổ dân và công nghệ ở quy mô lớn.

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Kỷ niệm 65 năm ngoại giao Việt Nam-Cuba: Khai mạc triển lãm “Nghĩa tình thủy chung”

Triển lãm “Nghĩa tình thủy chung” kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba là sự kiện ý nghĩa, là lời tri ân sâu sắc dành cho mối quan hệ lịch sử giữa hai dân tộc, mối quan hệ đã được hun đúc qua nhiều thế hệ và luôn được gìn giữ như một báu vật vô giá, trở thành tấm gương sáng cho tình đoàn kết quốc tế.

Cảnh trong phim "Nhà hai chủ". (Ảnh: Galaxy Studio)

Phim “Nhà hai chủ” dự kiến ra rạp ngày 26/12

“Nhà hai chủ” là bộ phim do bộ đôi đạo diễn Trần Duy Linh và Phạm Trung Hiếu thực hiện, dựa trên quan niệm dân gian về xây nhà, đã chính thức ra mắt trailer và dự kiến ra rạp vào ngày 26/12 tới.

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. (Ảnh: QUỲNH NGUYỄN)

Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên “Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu”

Sau quá trình xét duyệt hồ sơ với nhiều tiêu chí rất cao, ngày 4/12, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức công bố 72 thành phố của 46 quốc gia được công nhận là thành viên Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO, trong đó có Thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Rie Qudan ký tặng sách cho độc giả Hà Nội.

Tác giả Nhật Bản Rie Qudan: AI và hành trình sáng tác văn học

Rie Qudan là một trong những tác giả trẻ của Nhật Bản sử dụng AI trong công việc sáng tác của mình. Với cô, AI có nhiều tác dụng hữu ích trong nhiều công đoạn của người viết văn, nhưng không thể nào thay thế được khát vọng viết, cảm xúc và những rung động từ trái tim con người.

Hà Trịnh tổ chức liveshow cá nhân vào ngày 15/12.

Hà Trịnh và liveshow đầu tiên trong sự nghiệp

Hà Trịnh từng gây ấn tượng với MV "Tình ca" và album "Nghìn trùng xa cách" gồm 9 sáng tác của Phạm Duy với phần phối của Nguyễn Hữu Vượng. Tuy nhiên phải đến thời điểm này cô mới có điều kiện tổ chức đêm nhạc riêng cùng ban nhạc Màu Nước.

Phía trước chùa Chuông.

Khám phá “Phố Hiến đệ nhất danh thắng” chùa Chuông

Là một trong 17 di tích trọng điểm của Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến (tỉnh Hưng Yên), chùa Chuông nằm tại khu phố Nhân Dục, phường Hiến Nam trở thành điểm dừng chân quen thuộc của du khách yêu di sản. Ngôi chùa cổ với kiến trúc đặc sắc trong đó hình tượng quả chuông màu vàng gắn trên mái ngói tạo nên dấu ấn riêng.

Quang cảnh hội thảo. (Ảnh:LINH BẢO).

Tiếp tục phát huy tính sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ

Văn học-nghệ thuật có vai trò quan trọng trong công tác tư tưởng, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa, công nghệ số phát triển nhanh như hiện nay. Trước tình hình đó, các hội văn học, nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình để tổ chức hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.