"No Time to Die" không đạt mức doanh thu phòng vé như dự kiến

Kết thúc kỳ nghỉ cuối tuần quan trọng với "No Time to Die" khi ra mắt khán giả Bắc Mỹ và Canada, doanh thu của bộ phim tại hai thị trường này đã không đạt được mức doanh thu như kỳ vọng khi chỉ thu về khoảng 65 triệu USD. Tuy nhiên, đây cũng đã là mức doanh thu đáng mơ ước trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn ra phức tạp ở Mỹ.

"Chàng Bond" đem về doanh thu không được như mong đợi. (Ảnh: Reuters)
"Chàng Bond" đem về doanh thu không được như mong đợi. (Ảnh: Reuters)

Điều này cũng báo hiệu việc một bộ phim nổi tiếng và tưởng chừng yên tâm về độ hot, khi ra rạp cũng phải chịu áp lực, bởi thói quen xem phim của số đông công chúng ngày nay đã thay đổi nhiều do đại dịch.

Trước kỳ nghỉ cuối tuần qua, “No time to Die” được dự đoán là có thể mang về từ 60-70 triệu USD doanh thu vé rạp trong ba ngày cuối tuần. Bộ phim được dự đoán có doanh thu cao như vậy bởi đã nhận được những nhận xét tích cực. Và đây cũng là phần phim cuối có sự góp mặt của Daniel Craig khi anh vừa tuyên bố chia tay nhân vật điệp viên và trở về với sân khấu kịch.

Trong bối cảnh đại dịch vẫn đang rất phức tạp, các đánh giá ban đầu về doanh thu của “No Time to Die” chưa rõ ràng lắm. Một số phim, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, doanh thu 56 triệu USD là một kết quả đáng mừng. Tuy nhiên, “No Time to Die” không phải là một bộ phim bình thường. Phim có chi phí sản xuất khổng lồ, lên tới 250 triệu USD, và chưa tính đến chi phí quảng bá rơi vào khoảng 100 triệu USD. Việc lùi thời gian phát hành phim từ tháng 4/2020 cũng khiến cho bộ phim tốn thêm khoảng vài chục triệu USD. Và các chuyên gia nghiên cứu phòng vé thận trọng ước tính, bộ phim cần phải đạt doanh thu toàn cầu ít nhất 800 triệu USD từ vé rạp. Loạt phim cũng đã có ký hợp tác với một số thương hiệu lớn như Rolex, Aston Martin…, để có thể bù lại phần nào các khoản lỗ.

Ở các thị trường nước ngoài, tình hình có vẻ ấm áp hơn khi khán giả đổ đến các rạp và đem lại doanh thu ấn tượng 145 triệu USD trong dịp cuối tuần. Bộ phim đã khởi chiếu ở hầu hết các thị trường chính, trừ Trung Quốc (thị trường quen thuộc của điệp viên 007) bởi lịch chiếu phim tại đây bắt đầu từ 29/10. Ước tính, bộ phim có doanh thu trên toàn cầu vào khoảng 313 triệu USD.

Tại thị trường Mỹ, việc “No Time to Die” chưa đạt doanh thu là do một số yếu tố, trong đó có cả việc những khán giả lớn tuổi còn lưỡng lự khi phim có thời lượng tới 2 tiếng 45 phút, nhưng lại có số suất chiếu hạn chế mỗi ngày. Đây cũng là bộ phim đình đám đầu tiên của Hollywood cạnh tranh thực sự ngoài rạp. Trước đó, bộ phim làm theo truyện tranh “Venom: Let There Be Carnage" của hãng Sony khởi chiếu cuối tuần trước cũng đã tiếp tục thu hút người xem, điều này có thể ảnh hưởng tới doanh thu của Bond.

Cuối tuần qua, “No Time to Die” giữ vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ và Canada, còn “Venom” giữ vị trí thứ 2 với doanh thu 32 triệu USD, một con số mà rất nhiều phim phát hành trong mùa dịch phát hành hoàn toàn ở rạp. Tổng cộng, “Venom” đã thu về khoảng 141 triệu USD ở Bắc Mỹ và 185 triệu USD trên toàn thế giới.

Vì “Bond” là phim có xu hướng thiên về khán giả lớn tuổi, mà đây lại là nhóm khán giả không phải lúc nào cũng cố gắng xem phim vào cuối tuần, cho nên các nhà phân tích phòng vé đã được “No Time to Die” khuyến khích rất nhiều. Theo thống kê của United Artists Releasing, một công ty phát hành phim ở Mỹ, 25% người mua vé quay trở lại rạp chiếu sau lần đầu tiên trong vòng 18 tháng là vì phim Bond. Trong số những người mua vé cuối tuần, 57% ở độ tuổi 35 và 64% là nam giới. “No Time to Die” cũng được đánh giá A - trên bảng xếp hạng của CinemaScore (thang điểm phim), một tín hiệu tích cực về triển vọng lâu dài đối với bộ phim.

David A. Gross, người điều hành hãng phân tích sản phẩm giải trí dài tập (Franchise Entertainment Research) cho rằng, khán giả của phim rất rộng, với nhiều độ tuổi khác nhau, bao gồm cả nhóm trên 35 tuổi, những người dần dần chậm rãi quay trở lại với phim ảnh. 

Vị trí thứ 3 cách khá xa so với hai vị trí đầu của bảng xếp hạng, thuộc về "The Addams Family 2" với doanh thu 10 triệu USD, đem lại tổng doanh thu tại khu vực Bắc Mỹ của phim lên tới 31,1 triệu USD. Bộ phim hoạt hình hài hước về gia đình Addam này đã được cung cấp cả trên các nền tảng khác theo yêu cầu. 

Bộ phim siêu anh hùng đình đám của hãng Disney "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" đã xuống vị trí thứ 4 với 4,2 triệu USD sau sáu tuần chiếu rạp. Tính trên toàn cầu, phim đem về doanh thu khoảng 400 triệu USD, trở thành phim có doanh thu cao thứ 6 trong năm. Với 212 triệu tiền vé từ Bắc Mỹ, phim hiện tại vẫn là phim có doanh thu cao nhất năm 2021 trên toàn nước Mỹ.

"The Many Saints of Newark", phần tiền truyện của "The Sopranos" giữ vị trí thứ 5 bảng xếp hạng với 1,4 triệu USD. 
 

Có thể bạn quan tâm

Du khách thích thú xem "cá lóc bay" ở làng du lịch cộng đồng cồn Sơn.

Đặc sắc Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ và các sản phẩm du lịch đặc thù thu hút du khách

Sau sáp nhập, thành phố Cần Thơ mở ra không gian phát triển mới, với hệ sinh thái đa dạng và nét văn hóa độc đáo. Để phát triển du lịch, Cần Thơ tổ chức các lễ hội quy mô lớn đặc trưng vùng sông nước; chủ động liên kết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm du lịch… phát triển các sản phẩm mới, đặc thù nhằm thu hút du khách.

Một chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô tại Sa Pa. (Ảnh LỮ MAI)

Điểm đến vùng cao và nghệ thuật thực cảnh

Sa Pa (Lào Cai) vừa biểu diễn thành công hai chương trình nghệ thuật thực cảnh quy mô lớn với sự tham gia của đông đảo nhân dân các dân tộc cùng diễn viên chuyên nghiệp, bồi đắp thêm hệ sinh thái du lịch văn hóa cộng đồng ở vùng cao.

Các bạn trẻ hào hứng xem phim "Tổ quốc trong tim: The concert film"

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần yêu nước trong các thế hệ

Tổ quốc trong tim: The Concert Film" đã chính thức phát hành rộng rãi, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với công chúng. Tác phẩm điện ảnh âm nhạc này chinh phục khán giả không chỉ bằng chất lượng nghệ thuật, mà còn bằng khả năng truyền tải cảm xúc thiêng liêng về Tổ quốc, khơi dậy sâu sắc niềm tự hào và tình yêu đất nước.

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Theo thông tin từ Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tại Việt Nam, Liên hoan phim Nhật Bản 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 25/1/2026 tại Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bìa tác phẩm "Huyền thoại thổ thần".

"Huyền thoại thổ thần" - dấu ấn mới của văn học fantasy Việt Nam

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp Appota vừa giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết "Huyền thoại thổ thần" của tác giả Nguyễn Thái Duy. Đây là một trong những dự án fantasy hiếm hoi của văn học Việt được xây dựng như một "vũ trụ" độc lập, kết hợp thần thoại, thổ dân và công nghệ ở quy mô lớn.

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Kỷ niệm 65 năm ngoại giao Việt Nam-Cuba: Khai mạc triển lãm “Nghĩa tình thủy chung”

Triển lãm “Nghĩa tình thủy chung” kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba là sự kiện ý nghĩa, là lời tri ân sâu sắc dành cho mối quan hệ lịch sử giữa hai dân tộc, mối quan hệ đã được hun đúc qua nhiều thế hệ và luôn được gìn giữ như một báu vật vô giá, trở thành tấm gương sáng cho tình đoàn kết quốc tế.

Cảnh trong phim "Nhà hai chủ". (Ảnh: Galaxy Studio)

Phim “Nhà hai chủ” dự kiến ra rạp ngày 26/12

“Nhà hai chủ” là bộ phim do bộ đôi đạo diễn Trần Duy Linh và Phạm Trung Hiếu thực hiện, dựa trên quan niệm dân gian về xây nhà, đã chính thức ra mắt trailer và dự kiến ra rạp vào ngày 26/12 tới.

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

Rie Qudan ký tặng sách cho độc giả Hà Nội.

Tác giả Nhật Bản Rie Qudan: AI và hành trình sáng tác văn học

Rie Qudan là một trong những tác giả trẻ của Nhật Bản sử dụng AI trong công việc sáng tác của mình. Với cô, AI có nhiều tác dụng hữu ích trong nhiều công đoạn của người viết văn, nhưng không thể nào thay thế được khát vọng viết, cảm xúc và những rung động từ trái tim con người.