Marketing thế hệ mới tiếp sức các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều doanh nghiệp đối mặt với những khó khăn thách thức khi đơn hàng ngày càng khó kiếm trong khi các chi phí phát sinh về marketing, quảng bá sản phẩm và các chi phí khác không giảm khiến cho lợi nhuận doanh nghiệp tăng trưởng thấp, thậm chí giảm, tăng trưởng âm.
Ứng dụng công nghệ mới giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điểm bán hàng có thể thu hút và giữ chân khách hàng thông qua nền tảng ứng dụng công nghệ với chi phí 0 đồng.
Ứng dụng công nghệ mới giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điểm bán hàng có thể thu hút và giữ chân khách hàng thông qua nền tảng ứng dụng công nghệ với chi phí 0 đồng.

Chia sẻ với những khó khăn trên của doanh nghiệp, Công ty cổ phần Công nghệ Locamos đưa ra một giải pháp về công nghệ mới giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điểm bán hàng có thể thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng thông qua nền tảng ứng dụng công nghệ với chi phí 0 đồng.

Ứng dụng công nghệ bán hàng với chi phí 0 đồng

Chia sẻ tại buổi họp báo “Tiếp sức doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) với marketing thế hệ mới” chiều 14/7, ông Vũ Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Công nghệ Locamos cho biết, kể từ khi ra mắt ngày 1/1/2023, nền tảng Locamos đã có hơn 700.000 người dùng và gần 3.000 doanh nghiệp ứng dụng công nghệ nền tảng như VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường), Bigdata (dữ liệu lớn),… nhằm giúp tăng trải nghiệm của khách hàng khi tiếp cận với các doanh nghiệp địa phương.

Thay bằng việc phải trả chi phí quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok để phát triển khách hàng mới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ cần đăng ký miễn phí tham gia hệ sinh thái của Locamos và cùng Locamos tạo các chiến dịch giảm giá cho cộng đồng người dùng Locamos thông qua phát hành các e-vouchers giảm giá.

Đối với người dùng, Locamos đưa trải nghiệm trò chơi tương tự như tựa game rất thành công trên thế giới Pokemon Go nhằm tạo sự thích thú cho khách hàng tiềm năng cũng như thúc đẩy khách hàng đến các địa điểm kinh doanh để sưu tập và săn các phần thưởng có giá trị.

Theo ông Quyết, ngoài ra, người dùng có thể kết bạn mới tại các địa điểm kinh doanh. Khi kết nối thành công, người chơi sẽ được trao điểm thưởng và sử dụng ngay điểm thưởng để đổi thành các e-voucher đã được các doanh nghiệp phát hành để mua giảm giá các sản phẩm dịch vụ của các địa điểm kinh doanh đã liên kết với Locamos.

“Đây chính là hình thức marketing hoàn toàn mới mà Locamos đang mang đến cho hàng chục nghìn doanh nghiệp Việt Nam cũng như hàng triệu doanh nghiệp có điểm bán hàng trên toàn thế giới. Thông qua chương trình “Tiếp sức SMSs với marketing thế hệ mới”, Locamos hướng tới mục tiêu hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời thu hút 5.000.000 người dùng mới đến cuối năm 2023. Đây là tiền đề để Locamos hướng ra thị trường quốc tế và khẳng định vị thế công nghệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới”, ông Quyết chia sẻ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Công nghệ Locamos chia sẻ tại buổi họp báo, chiều 14/7.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Công nghệ Locamos chia sẻ tại buổi họp báo, chiều 14/7.

Rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Chia sẻ về điểm khác biệt giữa sử dụng công nghệ marketing trước đây và marketing thế hệ mới, ông Nguyễn Đăng Ba, một chủ doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực đồ uống cho biết, với việc sử dụng công nghệ marketing truyền thống, chúng ta phải trả tiền để các doanh nghiệp như công nghệ quảng bá sản phẩm cho mình mà chưa thể biết trước được hiệu quả mình thu về sẽ như thế nào, thì với công nghệ marketing thế hệ mới sẽ kéo được người dùng đến trực tiếp mà không phải bỏ chi phí.

Marketing thế hệ mới có một điểm rất khác biệt, đó là các doanh nghiệp như chúng tôi được gặp và được tương tác cũng như bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Điểm khác biệt thứ hai mà tôi cũng rất thích đó là chuyển đổi số toàn diện. Có nghĩa là ngoài chuyển đổi số, doanh nghiệp còn được tiếp cận với toàn bộ tệp khách hàng trên internet. Đấy là những giá trị mà doanh nghiệp chúng tôi nhận được khi tham gia sử dụng ứng dụng công nghệ Locamos thời gian qua

Ông Nguyễn Đăng Ba, một chủ doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực đồ uống chia sẻ

“Marketing thế hệ mới có một điểm rất khác biệt, đó là các doanh nghiệp như chúng tôi được gặp và được tương tác cũng như bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Điểm khác biệt thứ hai mà tôi cũng rất thích đó là chuyển đổi số toàn diện. Có nghĩa là ngoài chuyển đổi số, doanh nghiệp còn được tiếp cận với toàn bộ tệp khách hàng trên internet. Đấy là những giá trị mà doanh nghiệp chúng tôi nhận được khi tham gia sử dụng ứng dụng công nghệ Locamos thời gian qua”, ông Ba chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo về việc quản lý ứng dụng, cũng để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp khi tham gia hệ sinh thái của Locamos, ông Vũ Quyết cho biết, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước muốn tham gia vào hệ sinh thái của Locamos, doanh nghiệp chỉ cần gửi thông tin hồ sơ đăng ký, công ty chúng tôi tiếp nhận và đánh giá năng lực của doanh nghiệp thông qua hồ sơ. Sau khi tham gia vào hệ sinh thái, nếu doanh nghiệp nào nhận được những báo cáo xấu từ đánh giá khách hàng, chúng tôi sẽ điều tra nếu sự việc đúng như đánh giá khách hàng thì doanh nghiệp đó sẽ bị loại trừ ra khỏi hệ sinh thái vĩnh viễn.

“Với việc ứng dụng nền tảng công nghệ Locamos, chúng tôi mong muốn tạo ra một sân chơi để các doanh nghiệp và người tiêu dùng thu nhỏ khoảng cách. Từ đó, giúp các doanh nghiệp cắt giảm được các chi phí về quảng cáo, marketing, gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Còn đối với người tiêu dùng cũng được mua những sản phẩm đúng nhu cầu của mình với một chi phí phù hợp sau khi đã được các doanh nghiệp hỗ trợ về giá. Với mục tiêu đó, chúng tôi cũng mong muốn góp một phần nhỏ bé sức lực của mình giúp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn về tài chính trong giai đoạn hiện nay”, ông Quyết chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.