Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã tạo thêm một sân chơi uy tín, minh bạch, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

Từ 2.000 mã hàng nhãn riêng, Sài Gòn Co.opmart đã lựa chọn ba đại diện xuất sắc nhất để tham gia Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 của Thành phố Hà Nội.

Trong đó, sản phẩm Gạo ST25 lúa tôm sinh thái Co.op Finest đã lọt Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Bà Nguyễn Thị Kim Dung, đại diện đơn vị đánh giá: “Thực tế cho thấy, các sản phẩm hàng nhãn riêng của đơn vị được bình chọn là hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích những năm trước đã có sức tiêu thụ mạnh mẽ, trở thành sản phẩm nổi bật trên các kệ hàng.

Chúng tôi đánh giá chương trình bình chọn là giải pháp tích cực và hiệu quả nhằm đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, giúp người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn hàng Việt với chất lượng ổn định và giá cả hợp lý”. Tương tự, đại diện thương hiệu đồ da LADODA cho biết, bộ sưu tập cặp chống gù nhờ tham gia chương trình đã được nhận diện rộng rãi, doanh số sản phẩm tăng cao.

Đây là động lực để doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng và giá cả phù hợp với mọi người. Doanh nghiệp mong muốn chương trình tăng cường quảng bá để sản phẩm hàng Việt Nam có thêm cơ hội bứt phá. Bước sang năm thứ 16 triển khai, chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích của Thành phố Hà Nội đã kế thừa những giá trị cốt lõi, đồng thời, bổ sung, điều chỉnh một số tiêu chí, cách làm mới.

Doanh nghiệp tham gia phải chấp hành đúng các quy định của pháp luật, đáp ứng các tiêu chí về nộp ngân sách nhà nước, bảo đảm thu nhập cho người lao động, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường… để đạt tối đa 40 điểm. 60 điểm còn lại để đánh giá sản phẩm. Sản phẩm phải bảo đảm chất lượng, an toàn, người tiêu dùng dễ tiếp cận và có mức giá hợp lý...

Bà Nguyễn Thị Cúc, Trưởng Ban giám khảo, nhận định: “Năm 2025, các doanh nghiệp đã đầu tư kỹ lưỡng, bảo đảm sản phẩm tham gia đạt đầy đủ tiêu chí chất lượng, mẫu mã, cải tiến sáng tạo. Đây là tín hiệu tích cực, chứng minh doanh nghiệp trong nước ngày càng quan tâm, nâng cao sức cạnh tranh và đưa sản phẩm chất lượng tới tay người tiêu dùng”. Bên cạnh đó, hệ thống bình chọn trực tuyến được nâng cấp, bổ sung cơ chế chống tài khoản ảo, bảo đảm công bằng, minh bạch.

Ban tổ chức đã đẩy mạnh chiến lược truyền thông đa nền tảng như: Triển khai trực tiếp tại các siêu thị, trung tâm thương mại, phố đi bộ, các điểm công cộng… và tăng cường kênh bình chọn trực tuyến. Kết quả thống kê cho thấy, tổng cộng đã có 548.326 lượt bình chọn trong năm 2025, tăng đáng kể so với các năm trước. Cùng với kết quả chấm của Ban giám khảo, chương trình đã lựa chọn được 150 sản phẩm xuất sắc nhất để thành phố trao chứng nhận Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Ban Tổ chức đã nỗ lực vận động doanh nghiệp tham gia, đồng hành cải tiến sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ, nâng cao chất lượng theo đúng tiêu chí. Các doanh nghiệp được vinh danh năm nay đã minh chứng cho xu hướng đổi mới sáng tạo, chú trọng chất lượng và mẫu mã sản phẩm, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hiện đại. Những thương hiệu này không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn hướng tới xuất khẩu, nâng cao uy tín của hàng Việt trên thị trường quốc tế.

Sau 16 năm triển khai, chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích của Thành phố Hà Nội đã đồng hành với gần 3.000 thương hiệu, giúp tăng trưởng doanh số và quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng của chương trình, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Trưởng Ban giám khảo đề xuất bổ sung thêm các tiêu chí cho chương trình năm tới như tiêu chí về môi trường sản xuất, an toàn phòng cháy chữa cháy, nguồn gốc nguyên liệu… Công tác truyền thông phải được đẩy mạnh để nhiều doanh nghiệp và người dân tiếp cận chương trình.

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ yêu cầu, các doanh nghiệp cần tiếp tục nâng cao hàm lượng công nghệ, chú trọng sản phẩm tái chế, sản xuất xanh và thân thiện môi trường, bảo đảm vừa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng vừa phát triển bền vững. Bởi ngoài vai trò tôn vinh sản phẩm, chương trình còn là công cụ để doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị, cải tiến quy trình sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi số và thương mại điện tử.

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội rước vua giả ở đền Sái (xã Thư Lâm, Hà Nội) là lễ hội lớn trong vùng, hằng năm thu hút đông đảo khách du lịch.

Điểm đến hấp dẫn ở phía bắc Thủ đô

Sau khi sắp xếp lại địa giới hành chính, xã Thư Lâm là địa bàn có nhiều di tích, di sản văn hóa ở khu vực phía bắc Thủ đô. Trong đó, có những địa danh đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng như làng gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, đền Sái, rối nước Đào Thục…, cùng nhiều giá trị tiềm ẩn chưa được khai thác.

Thành phố Hà Nội đang tích cực chuyển đổi số mạnh mẽ trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Tích cực hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ số

Thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo hướng chuyển đổi số rõ nét. Những thay đổi này sẽ góp phần hình thành nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả.

Đoàn Chủ tịch kỳ họp thứ 28 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội. ( Ảnh THẾ ĐẠI)

Tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn

Tại kỳ họp thứ 28 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa 16, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã chỉ ra một số điểm nghẽn như: nhà ở xã hội, thoát nước đô thị, ùn tắc giao thông, trường học quá tải... Đây là những vấn đề bức xúc đã tồn tại trong thời gian dài, cần có giải pháp để giải quyết triệt để.

Tổ hợp dự án nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long. (Ảnh QUANG NGUYÊN)

Áp dụng cơ chế mới phục vụ tái định cư và tạm cư

Một giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc cho công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng khi thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị trên địa bàn Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại kỳ họp thứ 28.

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua hội nghị lần thứ ba, trong đó có Quy định mới về công tác cán bộ.

Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cán bộ

Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc chung vui với nhân dân thôn Khánh Chúc Đồi, xã Ba Vì trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bài 4: Cụ thể hành động hướng tới mục tiêu hạnh phúc

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, hạnh phúc là thước đo cuối cùng cho mọi thành quả phát triển của Thủ đô. Mục tiêu đưa ra là cam kết để cả hệ thống chính trị của thành phố phải hành động quyết liệt hơn bằng nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả.

Các đại biểu cùng ôn lại những ký ức về chiến thắng Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không.

Sống lại chiến tích trận “Điện Biên Phủ trên không”

Kỷ niệm 53 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2025) là dịp để Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò giúp công chúng ôn lại ký ức, sống lại chiến tích xưa. Từ đó, lan tỏa tinh thần yêu nước, trách nhiệm trong dựng xây đất nước.

Chuyển đổi số là giải pháp giảm tải cho chính quyền địa phương (Trong ảnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công tại xã Phú Xuyên).

Chuyển đổi số, yêu cầu tất yếu trong quản lý đô thị

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, chính quyền địa phương đang phải đối diện rất nhiều vấn đề, áp lực từ dân số, hạ tầng, môi trường… Lộ trình phân cấp khi thực thi mô hình chính quyền địa phương hai cấp khiến cho yêu cầu về đổi mới phương thức quản lý càng trở nên cấp thiết hơn.

Cán bộ Thuế Thành phố Hà Nội hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang kê khai thuế.

Đồng hành hộ kinh doanh chuyển đổi thuế

Trong Chiến dịch 60 ngày đêm hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và phát triển lên doanh nghiệp (D60), cán bộ, nhân viên ngành Thuế Thành phố Hà Nội đã tới tận cơ sở để hỗ trợ người dân thực hiện các quy định mới, trên tinh thần “không để bất kỳ hộ kinh doanh nào bị bỏ lại phía sau”.

Hỗ trợ toàn diện để phát triển nông nghiệp

Với mục tiêu phát triển nông nghiệp Thủ đô theo hướng nông nghiệp sinh thái, bền vững, tạo ra các sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm, hiệu quả kinh tế cao, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội vừa thông qua nghị quyết hỗ trợ toàn diện các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp với kinh phí dự kiến gần 670 tỷ đồng/năm.

Từ ngày 1/7/2026, thành phố Hà Nội thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong Vành đai 1.

Lộ trình thực hiện thí điểm vùng phát thải thấp tại một số khu vực trong Vành đai 1 từ 1/7/2026

Từ ngày 1/7/2026, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong Vành đai 1. Từ ngày 1/1/2028 thực hiện vùng phát thải thấp tại Vành đai 1 và một số khu vực tại Vành đai 2 trở vào. Từ ngày 1/1/2030, thực hiện vùng phát thải thấp tại Vành đai 3 trở vào.

Nghệ nhân Ưu tú Phan Thị Thuận, người tiên phong trong việc đưa sản phẩm lụa từ tơ sen ra thị trường.

Hà Nội dành kinh phí hỗ trợ nghệ nhân và bảo tồn nghề, làng nghề

Thành phố Hà Nội hỗ trợ một lần đối với Nghệ nhân Nhân dân là 40.000.000 đồng/người; Nghệ nhân Ưu tú là 30.000.000 đồng/người; Nghệ nhân Hà Nội là 20.000.000 đồng/người. Nghệ nhân Nhân dân truyền dạy được bồi dưỡng 500.000 đồng/người/buổi; Nghệ nhân Ưu tú, Nghệ nhân Hà Nội truyền dạy được bồi dưỡng 300.000 đồng/người/buổi…

Phát triển hạ tầng trạm cung cấp năng lượng sạch cần chính sách hỗ trợ.

Cần chính sách đủ “mạnh” và thông minh để tạo động lực

Thông tin liên quan đến chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội đang được dư luận đặc biệt quan tâm bởi sự tác động lớn đến đời sống, việc làm của người dân. Để thực thi, các chính sách hỗ trợ cần tạo ra động lực thực sự.

Hoạt động sản xuất tại Khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội. (Ảnh PHẠM HÙNG)

Nâng tỷ trọng kinh tế số

Kinh tế số đang có sự tăng trưởng nhanh, giúp Thủ đô nâng cao năng suất sản phẩm, tính cạnh tranh… Nhưng để đạt được mục tiêu tỷ trọng kinh tế số chiếm 30% GRDP vào năm 2030, thành phố cần có những giải pháp đột phá trong chuyển đổi số.

“Mặt trận số” trên ứng dụng iHanoi đã chính thức ra mắt tại Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 18, nhiệm kỳ 2025-2030.

Tạo đột phá từ “Mặt trận số”

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 18, nhiệm kỳ 2025-2030 đã đánh dấu bước đổi mới hoạt động công tác Mặt trận của Thủ đô với một trong các khâu đột phá được xác định, đó là chuyển đổi số, xây dựng “Mặt trận số” vì mục tiêu Thủ đô văn minh, hiện đại, nhân dân hạnh phúc.

Công ty Môi trường đô thị Hà Nội hai chi nhánh Ba Đình và Hoàn Kiếm triển khai xe đạp điện gom rác phù hợp đặc thù địa bàn các tuyến phố du lịch, văn hóa và khu vực hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh VÂN NHI)

Đổi mới mô hình duy trì vệ sinh môi trường

Với quyết tâm xây dựng thành phố ngày càng sạch đẹp, văn minh, Hà Nội đang thí điểm áp dụng mức độ vệ sinh môi trường cấp 1, mức tăng cường làm sạch cao nhất hiện nay tại một số tuyến phố trọng điểm và không gian quanh hồ Hoàn Kiếm.

Cần điều chỉnh mức giá đất nông nghiệp ở một số khu vực ven đô có tốc độ đô thị hóa nhanh, để tiệm cận với giá thị trường.

Xây dựng bảng giá đất tại Hà Nội cần xác thực, tránh cào bằng

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến phản biện đối với Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về việc quy định bảng giá đất lần đầu áp dụng từ ngày 1/1/2026 đến 31/12/2026. Đây là bước đi quan trọng, tạo bộ khung pháp lý cho hoạt động quản lý đất đai của thành phố Hà Nội theo các quy định hiện hành.