Hạn chế xe tải nặng đi theo đường đèo khu vực hầm Bãi Gió

Trước thông tin “đất đá sạt lở bịt kín hầm Đèo Cả”, ông Lê Châu Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả cho biết: “Điểm sạt lở cách xa cửa hầm đường bộ Đèo Cả khoảng hơn 20km, do vậy các phương tiện vẫn lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả bình thường”.
Xí nghiệp Quản lý hầm đường bộ Đèo Cả phối hợp các cơ quan chức năng hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa điều tiết, hướng dẫn các phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Cả bảo đảm an toàn và thuận lợi.
Xí nghiệp Quản lý hầm đường bộ Đèo Cả phối hợp các cơ quan chức năng hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa điều tiết, hướng dẫn các phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Cả bảo đảm an toàn và thuận lợi.

Trước thông tin “đất đá sạt lở bịt kín hầm Đèo Cả”, ông Lê Châu Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả cho biết: “Điểm sạt lở cách xa cửa hầm đường bộ Đèo Cả khoảng hơn 20km, do vậy các phương tiện vẫn lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả bình thường”.

Theo đó, điểm sạt lở đất đá trong mấy ngày qua tại vị trí hầm đường sắt Bãi Gió có chiều dài khoảng 20m, cách cửa phía bắc hầm Bãi Gió chừng 85m. Đoạn đường này nằm trong dự án cải tạo hầm yếu đang được thi công, trên đoạn đường sắt bắc-nam qua khu vực Đèo Cả, giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Đất đá sạt lở khối lượng lớn tại hầm Bãi Gió.

Đất đá sạt lở khối lượng lớn tại hầm Bãi Gió.

Trong 3 ngày vừa qua, hầm đường sắt Bãi Gió đã xảy ra các đợt sạt lở đất gây tê liệt tuyến đường sắt bắc-nam. Trận sạt lở đất đầu tiên xảy ra trưa 12/4, với khoảng 180m3 đất đá rơi xuống hầm; đợt thứ 2 xảy ra sáng 13/4, với khoảng 50m3 đất đá và đợt thứ 3 vào tối 13/4, kéo theo một khối lượng đất đá lấp kín các vị trí sạt lở công nhân mới dọn. Các đơn vị chức năng đã phát hiện trên đỉnh hầm xuất hiện một lỗ rộng khoảng 40cm.

Để bảo đảm an toàn cho việc khắc phục sạt lở, các cơ quan chức năng đã tiến hành phân luồng, hạn chế các xe lớn, xe tải nặng đi lên đường đèo. Xí nghiệp Quản lý hầm đường bộ Đèo Cả phối hợp các cơ quan chức năng của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa điều tiết, hướng dẫn các phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Cả bảo đảm an toàn và thuận lợi trong thời gian lực lượng chức năng ngành đường sắt đang xử lý sự cố để bảo đảm thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió.

Cán bộ, nhân viên ngành đường sắt hỗ trợ hành khách trung chuyển qua đèo Cả.

Cán bộ, nhân viên ngành đường sắt hỗ trợ hành khách trung chuyển qua đèo Cả.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đã huy động hơn 200 công nhân cùng máy móc nỗ lực giải phóng lượng đất đá bên trong hầm Bãi Gió. Các đơn vị ngành đường sắt huy động 2 đoàn tàu công trình vào hiện trường để dọn dẹp đất đá sạt lở và phun bê-tông gia cố tạm vỏ hầm.

Các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu của hiện tượng sạt lở hầm Bãi Gió là lớp kết cấu, địa chất ở hầm bị tác động nên đất đá sạt lở và để lại khoảng trống lớn. Hiện, một số điểm do trần hầm yếu phải chờ các kỹ sư chuyên ngành, có kinh nghiệm khảo sát, lập phương án sửa chữa sửa chữa mới thi công.

Hiện nay, 8 đoàn tàu khách phải dừng lại tại các ga dọc tuyến gần khu vực sạt lở, bao gồm SE8, SE5, SE22, SE21, SE4, SE3, SE6 và SE1. Hơn 1.700 hành khách trên các tàu này đã được chuyển tải bằng đường bộ qua điểm sạt lở để tiếp tục hành trình.

Hơn 200 công nhân cùng phương tiện hiện đại khắc phục sự cố hầm Bãi Gió.

Hơn 200 công nhân cùng phương tiện hiện đại khắc phục sự cố hầm Bãi Gió.

Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp vào hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố sạt lở. Lãnh đạo ngành đường sắt đã khảo sát và lên phương án khắc phục sự cố cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu, chuyên gia địa chất.

Theo phương án đưa ra, phía nam hầm Bãi Gió tiếp tục được gia cố khung sắt, phun bê tông trong hầm; phía bắc hầm Bãi Gió sẽ được tính toán xác định tọa độ khoan đỉnh hầm (từ trên núi xuống hầm đường sắt) để phun bê-tông. Sau khi phun bê tông, các đơn vị sẽ chờ đông cứng và tiếp tục khoan gia cố, đưa khung sắt vào trong đường hầm đoạn bị sạt lở. Ngành đường sắt đang nỗ lực từng phút, phấn đấu ngày 16/4 sẽ hoàn thành, thông hầm tạm thời.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.