Giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên tại 17 siêu thị Big C miền bắc

NDĐT- Sáng 9-8, tại siêu thị Big C Thăng Long, Tập đoàn Central Group Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức tuần lễ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên, kéo dài đến hết ngày 15-8 tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền bắc.

Khách hàng thưởng thức các món chế biến từ nhãn tại siêu thị Big C.
Khách hàng thưởng thức các món chế biến từ nhãn tại siêu thị Big C.

Tại siêu thị Big C Thăng Long, ban tổ chức trưng bày 10 gian hàng, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các địa phương lân cận sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên (có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt,... ) của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn tại TP Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ.

Ông Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: “Năm nay, sản lượng nhãn của tỉnh Hưng Yên dự kiến đạt hơn 30 nghìn tấn, vải 9.000 tấn, cam 28.640 tấn; chuối hơn 64 nghìn tấn, thịt lợn gần 111 nghìn tấn, thủy sản hơn 34 nghìn tấn...”.

Hiện nay, nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 loại trái cây nổi tiếng Việt Nam, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên - hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý, giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

Người tiêu dùng mua nhãn lồng tại Tuần lễ nhãn Hưng Yên.

“Tiếp nối thành công của tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 và 2018; năm nay, bên cạnh việc đưa nhãn lồng phân phối trong các chuỗi siêu thị tại Hà Nội, UBND tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức tuần lễ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 tại siêu thị Big C Thăng Long, nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm chính hiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội”, ông Đặng Ngọc Quỳnh nhấn mạnh.

Trong năm 2018, hoạt động xúc tiến thương mại quả nhãn lồng Hưng Yên đã kết nối tiêu thụ 2.743 tấn, bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Vinmart,...; 120 tấn được tiêu thụ trực tiếp tại hội nghị xúc tiến thương mại, Tuần lễ nhãn lồng và khoảng 45 nghìn tấn tiêu thụ trong cả nước.

Đồng thời, kết nối và đưa nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu chính thức vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia,... quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên với bạn bè quốc tế thông qua các chuyến bay quốc tế của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Trong dịp này, tại khu vực quầy rau quả của các siêu thị Big C miền bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất, trang trí bắt mắt để giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên. Đồng thời, Big C cũng áp dụng chương trình khuyến mãi với giá 53.900 đồng/kg (giá gốc 62.900 đồng/kg), cùng một số thức uống chế biến từ nhãn,... tạo điều kiện để người tiêu dùng thưởng thức nhãn lồng Hưng Yên.

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, sự kiện Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 được tổ chức tại hệ thống Big C một lần nữa tái khẳng định cam kết về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung, đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Có thể bạn quan tâm

[Ảnh] “Bộ não” điều hành sân bay Long Thành trước thời khắc đón chuyến bay đầu tiên

[Ảnh] “Bộ não” điều hành sân bay Long Thành trước thời khắc đón chuyến bay đầu tiên

Cùng với các hạng mục đang được tăng tốc đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành, đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12 tới, thì Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành được ví như "bộ não” điều hành sân bay lớn nhất nước ta này đang bước vào thời điểm cuối cùng lắp đặt các thiết bị để cơ bản hoàn thành trước ngày 15/12.

Quang cảnh hội thảo.

Hành trình “Tri thức trồng và chế biến cà-phê” trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Hội thảo khoa học - diễn đàn quốc tế năm 2025 về “Chuỗi giá trị ngành công nghiệp cà-phê toàn cầu - Phát triển toàn cầu, địa phương và bền vững” không chỉ thảo luận về chuỗi giá trị ngành công nghiệp cà-phê toàn cầu, mà còn hướng đến phát triển bền vững gắn với bản sắc văn hóa và tri thức bản địa.

Tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động trong 11 tháng qua, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. (Ảnh: HNV)

Cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 11 tháng qua

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 11 tháng năm 2025, cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.753,2 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động, tăng 20,9% về số doanh nghiệp, tăng 20,9% về vốn đăng ký và tăng 16% về số lao động so cùng kỳ năm 2024.

Ông Luis Alberto Hernández Tejeda, Tổng Giám đốc Công ty Alquizar và ông Nguyễn Khắc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết văn bản hợp tác. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

Việt Nam và Cuba ký kết dự án hợp tác nông nghiệp trị giá hơn 50 triệu USD tại Cuba

Việc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết Hợp đồng Liên doanh kinh tế quốc tế với Công ty Nông nghiệp Alquizar thuộc Tập đoàn Doanh nghiệp Nông-Lâm nghiệp Artemisa của Cuba không chỉ là một thỏa thuận thương mại đơn thuần, mà còn là minh chứng cho nỗ lực ngoại giao kinh tế tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Nghệ nhân chế tác phụ kiện bạc tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 6/12, giá bạc khôi phục đà tăng

Tính đến 10 giờ 10 phút sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá bạc khôi phục đà tăng, giao dịch quanh mức 58,273 USD/ounce. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước như: Phú Quý, Ancarat, Sacombank… đồng loạt điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.