Dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên được tiếp thị chính thức tại Australia

Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa cho biết dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên xuất khẩu bằng máy bay sang Australia với số lượng lớn, được phân phối hết sau thời gian ngắn đưa ra tiếp thị, với tổng giá trị lô hàng bán ra tại thị trường Australia lên đến 70.000 AUD (hơn một tỷ đồng).

Dừa sáp. (Ảnh: TTXVN)
Dừa sáp. (Ảnh: TTXVN)

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, thực hiện chỉ đạo đa dạng hóa nông sản xuất khẩu của Bộ Công thương và của Cơ quan Đại diện tại Australia, Thương vụ vừa đồng hành cùng doanh nghiệp đưa lô hàng 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh sang Australia tiêu thụ. Sau thời gian ngắn thông quan, nhà nhập khẩu cho biết toàn bộ số dừa sáp đã được phân phối hết.

Trước đây dừa sáp Trà Vinh có xuất sang Australia với số lượng nhỏ, phần lớn là đông lạnh. Đây là lần đầu tiên 2.000 quả dừa sáp tươi được xuất bằng đường hàng không. Lô hàng này là quyết tâm của Công ty Ưu Đàm đã đồng hành cùng với Thương vụ trong Chương trình xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam tại Australia.

Để hỗ trợ nhà nhập khẩu bảo đảm chất lượng khi phân phối, Thương vụ được sự giúp đỡ của Bộ Giao thông Vận tại và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bố trí đủ chỗ trên một chuyến bay vận chuyển số dừa sáp trên.

Với giá bán lẻ từ 30 đến 35 AUD/quả (khoảng 600.000 đồng) dừa sáp Trà Vinh là một mặt hàng có giá trị cao. Do vậy, Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam tạo thành “combo” tiêu thụ trái cây Việt Nam để sau lô hàng này, dừa sáp Trà Vinh hiện diện mạnh mẽ hơn tại Australia.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho rằng: Với 1 quả dừa sáp cùng sự kết hợp một hoặc nhiều loại các loại trái cây như sầu riêng, hay thanh long, hay nhãn, dừa khô, mít (đông lạnh), thực khách tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon mới mẻ đến từ Việt Nam.

Ngoài ra, Thương vụ cũng đã giới thiệu với bạn bè Australia dùng dừa sáp tươi kết hợp chút muối thưởng thức cùng rượu vang sẽ đem đến cảm vị như một loại pho mát thiên nhiên.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, dừa sáp giống như sầu riêng, trước đây khó chen chân vào thị trường này nhưng với quyết tâm sau 2 năm đã có những thành công nhất định.

Tương tự, quả dừa tươi tuy đã xuất khẩu sang Australia nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh nên doanh nghiệp và Thương vụ đang phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.

Để chào đón những ngày hè tại Australia và việc mở cửa trở lại sau Covid-19, một container dừa của Công ty Rồng Đỏ hợp tác cùng nhà nhập khẩu 4waysfresh chuẩn bị cập bến phân phối tại 2 bang Nam Australia và Tây Australia với chất lượng được tuyển chọn và bao bì chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhãn hàng Mekong cũng đang gấp rút đàm phán để đưa 2 container dừa tươi Bến Tre sang Melbourne và Sydney để phối hợp Thương vụ.

“Việt Nam, vùng đất được thiên nhiên nuôi dưỡng” là khẩu hiệu được Thương vụ quảng bá, nâng giá trị quả dừa Việt tại thị trường tiềm năng này. Bởi quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Australia nên Thương vụ rất mong muốn doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đồng hành cùng Thương vụ xây dựng thương hiệu.

Mặt khác, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng lưu ý các nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ để giữ chất lượng cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

[Ảnh] “Bộ não” điều hành sân bay Long Thành trước thời khắc đón chuyến bay đầu tiên

[Ảnh] “Bộ não” điều hành sân bay Long Thành trước thời khắc đón chuyến bay đầu tiên

Cùng với các hạng mục đang được tăng tốc đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành, đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12 tới, thì Đài Kiểm soát không lưu sân bay Long Thành được ví như “bộ não” điều hành sân bay lớn nhất nước ta này đang bước vào thời điểm cuối cùng lắp đặt các thiết bị để cơ bản hoàn thành trước ngày 15/12.

Quang cảnh hội thảo.

Hành trình “Tri thức trồng và chế biến cà-phê” trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Hội thảo khoa học - diễn đàn quốc tế năm 2025 về “Chuỗi giá trị ngành công nghiệp cà-phê toàn cầu - Phát triển toàn cầu, địa phương và bền vững” không chỉ thảo luận về chuỗi giá trị ngành công nghiệp cà-phê toàn cầu, mà còn hướng đến phát triển bền vững gắn với bản sắc văn hóa và tri thức bản địa.

Tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động trong 11 tháng qua, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. (Ảnh: HNV)

Cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 11 tháng qua

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 11 tháng năm 2025, cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.753,2 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động, tăng 20,9% về số doanh nghiệp, tăng 20,9% về vốn đăng ký và tăng 16% về số lao động so cùng kỳ năm 2024.

Ông Luis Alberto Hernández Tejeda, Tổng Giám đốc Công ty Alquizar và ông Nguyễn Khắc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết văn bản hợp tác. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

Việt Nam và Cuba ký kết dự án hợp tác nông nghiệp trị giá hơn 50 triệu USD tại Cuba

Việc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết Hợp đồng Liên doanh kinh tế quốc tế với Công ty Nông nghiệp Alquizar thuộc Tập đoàn Doanh nghiệp Nông-Lâm nghiệp Artemisa của Cuba không chỉ là một thỏa thuận thương mại đơn thuần, mà còn là minh chứng cho nỗ lực ngoại giao kinh tế tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Nghệ nhân chế tác phụ kiện bạc tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 6/12, giá bạc khôi phục đà tăng

Tính đến 10 giờ 10 phút sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá bạc khôi phục đà tăng, giao dịch quanh mức 58,273 USD/ounce. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước như: Phú Quý, Ancarat, Sacombank… đồng loạt điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.