Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing

Tủ sách doanh nhân:

Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing

Nếu bạn đang quan tâm đến trải nghiệm số và cách áp dụng công nghệ trong kinh doanh, cuốn sách "Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing" sẽ là một nguồn tài liệu mà bạn không nên bỏ qua.

Trong những năm qua, đặc biệt là sau đợt dịch Covid-19, trải nghiệm khách hàng (CX) trở thành một chủ đề rất “hot”. Và cũng chính cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã biến CX từ thế mạnh của con người trở thành sự kết hợp của con người và công nghệ trong một trạng thái tương hỗ. Hơn thế nữa, công nghệ ngày càng thâm nhập sâu vào giải quyết từng điểm chạm, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Tuy nhiên, đây lại là một vấn đề rất thách thức, không nhiều CEO tích lũy đủ cả lý thuyết và thực tiễn để dẫn dắt tổ chức đi đúng hướng. Đó là lúc nên bổ sung vào kho tri thức quản trị cuốn sách "Digital X - Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing". Cuốn sách do Alpha Books, CSMO, LêMedia và Nhà xuất bản Thế giới hợp tác xuất bản.

Hành trình trong sách

Cuốn sách sẽ dẫn bạn vào hành trình khám phá mọi "ngóc ngách", khía cạnh về trải nghiệm số với 4 phần chính:

Phần I - Trải nghiệm khách hàng trên môi trường số: nhắc lại một lần nữa ý nghĩa của trải nghiệm khách hàng nói chung và trải nghiệm số nói riêng đối với doanh nghiệp.

Phần II - Kiến tạo và quản trị trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing: đề cập vai trò của một số công cụ mới nhất như metaverse, blockchain, hay các công cụ đang phổ biến như trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong chiến lược sales và marketing, và cách chúng giúp các doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn.

Phần III - Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong một số ngành, lĩnh vực: cung cấp thí dụ về việc ứng dụng trải nghiệm số trong ngành giáo dục, bán lẻ, bất động sản và du lịch.

Phần Kết - Chinh phục Gen Z, thế hệ khách hàng tương lai: dành để bàn luận về Gen Z và cách các doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Qua cuốn sách, độc giả được trải nghiệm những bài học do chính tác giả tự đúc rút trong quá trình làm việc. Có thể kể ra những cái tên tiêu biểu như Lê Quốc Vinh (Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Điều hành Le Bros), Hoàng Nam Tiến (Nguyên Chủ tịch FPT Telecom), Nguyễn Dương (Nhà sáng lập CEMPartner)… Ngoài ra, có một nhóm diễn giả/tác giả đặc biệt góp mặt trong cuốn sách, chính là các bạn Gen Z chia sẻ insights về Gen Z.


Đâu đó trong cuốn sách bạn đọc sẽ bắt gặp được chính vấn đề gai góc của doanh nghiệp mình và gợi mở lời giải cho cuộc chơi mới, hoặc đọc được câu chuyện từ chính đối thủ của mình.


Cuốn sách cung cấp các kiến thức từ cơ bản về nền kinh tế trải nghiệm, cho đến cách áp dụng các công nghệ tiên phong, phương pháp thúc đẩy trải nghiệm khách hàng thâm nhập sâu vào từng lĩnh vực và thấu hiểu tập khách hàng của tương lai (gen Z, gen Alpha).

Có thể nói, chắt lọc những nội dung đắt giá, chuyên sâu từ đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong sự kiện VSMCamp 2022 - Đại hội sales & marketing lớn nhất trong năm 2022, cuốn sách "Digital X” không chỉ dừng lại ở những chia sẻ một chiều mà gồm cả những phiên thảo luận, trao đổi nhiều chiều và đa diện từ các chuyên gia.

Điểm mới của cuốn sách là những keywords (từ khóa) bắt trend (xu hướng) rất mới và nóng. Không chỉ là trải nghiệm khách hàng thuần nhất như trước đây mà là: trải nghiệm số, trải nghiệm thương hiệu, công cụ và giải pháp (CDP, Inbound, AI & machine learning, blockchain & metaverse, design thinking,…), marketing lượng tử, hybrid-working, số hóa, thời đại immersive… Cùng với hàng loạt use case thực tế từ FPT Telecom, CEM Partner, Elite PR School, Nielsen IQ Việt Nam, Gojek, Microsoft, Mekong Capital, Salesforce, v.v…

(Ảnh: Lê Quốc Vinh)

(Ảnh: Lê Quốc Vinh)

Các thí dụ xuất hiện dày đặc và đều đến từ các doanh nghiệp tại Việt Nam, bao trùm khắp các lĩnh vực từ công nghệ, truyền thông, viễn thông, nghiên cứu thị trường, đến giáo dục, bất động sản, nguồn nhân lực… Đâu đó trong cuốn sách bạn đọc sẽ bắt gặp được chính vấn đề gai góc của doanh nghiệp mình và gợi mở lời giải cho cuộc chơi mới, hoặc đọc được câu chuyện từ chính đối thủ của mình.

Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trên môi trường số

Theo ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Điều hành Le Bros: "Điều quan trọng nhất trong quá trình chuyển đổi số và xây dựng, kiến tạo các trải nghiệm số chính là tham vọng duy trì kết nối với con người - human touch".

Điều quan trọng nhất trong quá trình chuyển đổi số và xây dựng, kiến tạo các trải nghiệm số chính là tham vọng duy trì kết nối với con người - human touch.

Ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Điều hành Le Bros

Nếu như vài thập niên trước, các giám đốc chiến lược bắt đầu nhận thấy làm sản phẩm tốt và rẻ thôi chưa đủ, cần có dịch vụ khách hàng bài bản nữa, ai hiểu khách hàng nhiều hơn người đó thắng. Đây là hình thái kinh tế dịch vụ và hiện nay vẫn được coi là dòng chính trong kinh doanh. Nhưng, dự báo sớm thôi, vào những năm 2025-2030, chúng ta sẽ tiến đến nền kinh tế trải nghiệm mà ở đó doanh nghiệp đặt khách hàng vào trái tim mình.

Khi tìm hiểu, thiết kế sản phẩm, bán sản phẩm và phục vụ khách hàng, hãy xuất phát từ trái tim. “Tôi gọi đó là công thức 3H: Heart - Head - Hand. 3H sẽ giúp tạo ra những trải nghiệm có cảm xúc cho khách hàng” (Ông Hoàng Nam Tiến - Nguyên Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ).

Nhưng đưa công nghệ vào hành trình trải nghiệm khách hàng có dễ không? Đây là câu hỏi khá phổ biến với các bạn đọc mới đang háo hức áp dụng công nghệ đến mức mong muốn thay thế con người. Khi công nghệ được áp dụng đúng lúc, đúng chỗ với hệ điều hành thông minh thì nó thật ưu việt giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhưng nó vẫn chỉ là một phía của câu chuyện.

Bài toán tổng thể là việc cần giải quyết mối quan hệ hài hòa giữa một bên là công nghệ và bên kia là con người và văn hóa của tổ chức, có nghĩa là hầu hết mọi vấn đề đều cần giải quyết đồng bộ.

Gần giống như một cuốn kỷ yếu Đại hội, “Digital X” tổng hợp lại các bài tham luận, các phiên thảo luận thành cẩm nang hữu ích dành cho cộng đồng sale và marketing. Do đó, phần nội dung chưa thực sự có tính xâu chuỗi hoàn hảo, nhưng cuốn sách đã đem đến những đánh giá đa chiều có tính dự báo cao cho một lĩnh vực có tốc độ phát triển đổi mới sáng tạo rất nhanh là trải nghiệm khách hàng trong môi trường số.

Có thể bạn quan tâm

Em bé gửi gắm điều ước lên Cây Hạnh phúc.

Lan tỏa yêu thương, sẻ chia từ “Cây Hạnh phúc” tại Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025

Là một trong 13 không gian trải nghiệm của Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025, khu vực “Cây Hạnh phúc-Nơi điều ước thành hiện thực” là điểm dừng chân đặc biệt thu hút đông đảo người dân và du khách. Không khí nơi đây như chậm lại, để mỗi người có thể dành khoảnh khắc suy ngẫm về điều khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc.

Du khách thích thú xem "cá lóc bay" ở làng du lịch cộng đồng cồn Sơn.

Đặc sắc Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ và các sản phẩm du lịch đặc thù thu hút du khách

Sau sáp nhập, thành phố Cần Thơ mở ra không gian phát triển mới, với hệ sinh thái đa dạng và nét văn hóa độc đáo. Để phát triển du lịch, Cần Thơ tổ chức các lễ hội quy mô lớn đặc trưng vùng sông nước; chủ động liên kết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm du lịch… phát triển các sản phẩm mới, đặc thù nhằm thu hút du khách.

Một chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô tại Sa Pa. (Ảnh LỮ MAI)

Điểm đến vùng cao và nghệ thuật thực cảnh

Sa Pa (Lào Cai) vừa biểu diễn thành công hai chương trình nghệ thuật thực cảnh quy mô lớn với sự tham gia của đông đảo nhân dân các dân tộc cùng diễn viên chuyên nghiệp, bồi đắp thêm hệ sinh thái du lịch văn hóa cộng đồng ở vùng cao.

Các bạn trẻ hào hứng xem phim "Tổ quốc trong tim: The concert film"

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần yêu nước trong các thế hệ

Tổ quốc trong tim: The Concert Film" đã chính thức phát hành rộng rãi, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với công chúng. Tác phẩm điện ảnh âm nhạc này chinh phục khán giả không chỉ bằng chất lượng nghệ thuật, mà còn bằng khả năng truyền tải cảm xúc thiêng liêng về Tổ quốc, khơi dậy sâu sắc niềm tự hào và tình yêu đất nước.

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Theo thông tin từ Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tại Việt Nam, Liên hoan phim Nhật Bản 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 25/1/2026 tại Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bìa tác phẩm "Huyền thoại thổ thần".

"Huyền thoại thổ thần" - dấu ấn mới của văn học fantasy Việt Nam

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp Appota vừa giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết "Huyền thoại thổ thần" của tác giả Nguyễn Thái Duy. Đây là một trong những dự án fantasy hiếm hoi của văn học Việt được xây dựng như một "vũ trụ" độc lập, kết hợp thần thoại, thổ dân và công nghệ ở quy mô lớn.

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Kỷ niệm 65 năm ngoại giao Việt Nam-Cuba: Khai mạc triển lãm “Nghĩa tình thủy chung”

Triển lãm “Nghĩa tình thủy chung” kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba là sự kiện ý nghĩa, là lời tri ân sâu sắc dành cho mối quan hệ lịch sử giữa hai dân tộc, mối quan hệ đã được hun đúc qua nhiều thế hệ và luôn được gìn giữ như một báu vật vô giá, trở thành tấm gương sáng cho tình đoàn kết quốc tế.

Cảnh trong phim "Nhà hai chủ". (Ảnh: Galaxy Studio)

Phim “Nhà hai chủ” dự kiến ra rạp ngày 26/12

“Nhà hai chủ” là bộ phim do bộ đôi đạo diễn Trần Duy Linh và Phạm Trung Hiếu thực hiện, dựa trên quan niệm dân gian về xây nhà, đã chính thức ra mắt trailer và dự kiến ra rạp vào ngày 26/12 tới.

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. (Ảnh: QUỲNH NGUYỄN)

Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên “Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu”

Sau quá trình xét duyệt hồ sơ với nhiều tiêu chí rất cao, ngày 4/12, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức công bố 72 thành phố của 46 quốc gia được công nhận là thành viên Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO, trong đó có Thủ đô Hà Nội của Việt Nam.