Đại học Kinh tế quốc dân công bố thông tin tuyển sinh năm 2026, xét tuyển theo 3 phương thức

Đại học Kinh tế quốc dân vừa ban hành thông tin tuyển sinh trình độ đại học năm 2026. Theo đó, Đại học xét tuyển theo 3 phương thức gồm: Xét tuyển thẳng; Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông; Xét tuyển theo phương thức kết hợp.

(Ảnh: Đại học kinh tế quốc dân)
(Ảnh: Đại học kinh tế quốc dân)

Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Đại học Kinh tế quốc dân đã ký Quyết định ban hành thông tin tuyển sinh trình độ đại học năm 2026 (lần đầu).

Đại học Kinh tế quốc dân xét tuyển theo 3 phương thức. Tỷ lệ chỉ tiêu cho phương thức Xét tuyển thẳng là 3%; cho 2 phương thức Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và Xét tuyển theo phương thức kết hợp là 97%.

Phương thức Xét tuyển thẳng áp dụng với học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; giải nhất trong kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế.

Phương thức Xét kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông áp dụng cho các thí sinh có điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2026 bao gồm thí sinh liên thông cao đẳng lên đại học chính quy; sử dụng 4 tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa, Tiếng Anh).

Phương thức xét tuyển kết hợp áp dụng cho: (1) Thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT từ 1.200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên;

(2) Thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA) từ 85 điểm trở lên hoặc đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (APT) từ 700 điểm trở lên hoặc có điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (TSA) từ 60 điểm trở lên hoặc thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 hoặc TOEFL iBT từ 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: L&R 785, S 160 &W 150) trở lên kết hợp với một trong các điểm thi HSA/APT/TSA;

(3) Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 hoặc TOEFL iBT từ 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: L&R 785, S 160 &W 150) trở lên kết hợp với điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2026 của môn Toán và một trong các môn: Văn, Lý, Hóa.

Đại học Kinh tế quốc dân cho biết không chấp nhận đối với tất cả các chứng chỉ có hình thức thi "Home edition".

Năm 2026, Đại học Kinh tế quốc dân tuyển sinh trong cả nước và nước ngoài, duy trì ổn định chỉ tiêu như năm 2025 là không quá 9.000 (bao gồm đại học chính quy và liên thông đại học chính quy).

Dự kiến, học phí đại học chính quy chương trình chuẩn, theo ngành/chương trình học năm 2026 của Đại học Kinh tế quốc dân khoảng từ 20 triệu đồng đến 28 triệu đồng/năm học. Học phí đại học chính quy các chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao, chương trình định hướng ứng dụng (POHE), chương trình đào tạo bằng tiếng Anh: theo ngành/chương trình học năm 2026 khoảng từ 45 triệu đồng đến 70 triệu đồng/năm học.

Có thể bạn quan tâm

Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Liên.

Lào Cai: Xã Bản Hồ đối thoại với phụ huynh học sinh về chủ trương sáp nhập trường lớp

Liên quan đến việc hàng trăm học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Liên, xã Bản Hồ, tỉnh Lào Cai, nghỉ học do lo ngại chủ trương sắp xếp, sáp nhập trường lớp, chiều 22/12, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Bản Hồ đã họp với phụ huynh học sinh và giáo viên nhà trường để trao đổi, làm rõ nội dung liên quan.

Một tiết lịch sử tại Trường trung học phổ thông Hoàng Văn Thụ, phường Lương Văn Tri, tỉnh Lạng Sơn.

Nòng cốt thúc đẩy và xây dựng các mô hình học tập tại Lạng Sơn

Nghị quyết 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo đã đặt ra yêu cầu xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ chiến lược. Thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh Lạng Sơn đã khẳng định vai trò nòng cốt, nhân tố quan trọng trong việc triển khai hiệu quả các mô hình học tập, góp phần nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực.

Tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp Chương trình thạc sĩ điều hành Quản trị kinh doanh quốc tế.

32 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp Chương trình thạc sĩ điều hành Quản trị kinh doanh quốc tế

Chương trình thạc sĩ điều hành Quản trị kinh doanh quốc tế (PGSM) nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức và công cụ để giải quyết những vấn đề thực tiễn sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, giúp học viên không những trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mà còn có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp và cuộc sống.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn Công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc tại Ninh Bình

Ngày 19/12, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Ninh Bình về tình hình giáo dục, sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Học sinh trung học cơ sở. (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Đưa ngôn ngữ một số quốc gia ASEAN vào giảng dạy

Trong giai đoạn 2025-2030, Việt Nam sẽ xây dựng, triển khai các chương trình dạy học ngôn ngữ của một số quốc gia trong khu vực ASEAN, trong đó ưu tiên dạy tiếng Lào, ngôn ngữ quốc gia của Campuchia tại các cơ sở giáo dục, đào tạo có nhu cầu và đủ điều kiện triển khai, đặc biệt tại các xã khu vực biên giới.

Học sinh, người dân tại điểm Trường phổ thông nội trú liên cấp Hua Bum, tỉnh Lai Châu. (Ảnh minh họa: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Sắp xếp mạng lưới trường học cần lấy chất lượng làm mục tiêu cao nhất

Hầu hết địa phương giữ nguyên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong năm 2025 và xây dựng lộ trình sắp xếp sau khi kết thúc năm học 2025-2026. Việc sắp xếp mạng lưới trường học bước đầu đã đạt hiệu quả, tuy nhiên, một số địa phương còn sáp nhập theo hướng cơ học, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Ưu tiên lồng ghép nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) trong các môn học

Căn cứ vào Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI), điều kiện thực tiễn về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, nhu cầu và năng lực của học sinh, các cơ sở giáo dục được khuyến khích ưu tiên lồng ghép nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) trong các môn học, hoạt động giáo dục thuộc Chương trình giáo dục phổ thông.

Quang cảnh Lễ phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 55.

Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 55

Ngày 19/12, tại Trường trung học cơ sở Chu Văn An (Hà Nội), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 55 (năm 2026).

Trường trung học cơ sở Lim - nơi xảy ra vụ xô xát giữa nhóm học sinh bị phát tán trên mạng xã hội.

Bảo đảm tính răn đe nhưng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý học sinh

Liên quan đến vụ việc học sinh xô xát xảy ra tại Trường trung học cơ sở Lim, xã Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đề nghị trường khẩn làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý kỷ luật nghiêm túc, khách quan, bảo đảm tính giáo dục, răn đe nhưng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của học sinh.

Phiên thảo luận bàn tròn được chủ trì bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Thị Nga, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế-xã hội và Môi trường.

Bàn giải pháp tăng cường liên kết nội vùng đồng bằng sông Hồng

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, liên kết vùng và liên kết nội vùng được xác định là yêu cầu tất yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và bảo đảm tăng trưởng kinh tế bền vững. Vùng kinh tế đồng bằng sông Hồng giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong cấu trúc phát triển không gian quốc gia.

Cô giáo Mai Bích Thủy được Tổ chức TES (Times Educational Supplement) vinh danh với Giải thưởng Lãnh đạo xuất sắc 2025.

Nhà giáo Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng TES Awards 2025

Vừa qua, cộng đồng giáo dục quốc tế đã ghi nhận một dấu mốc đáng tự hào của giáo dục Việt Nam khi cô giáo Mai Bích Thủy, Nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành Trường Reigate Grammar School Vietnam (RGSV) được Tổ chức TES (Times Educational Supplement) vinh danh với Giải thưởng Lãnh đạo xuất sắc 2025.

Hội thảo quốc tế "Kế toán, lãnh đạo và đổi mới vì tương lai phát triển bền vững" do Trường đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Kiến tạo giá trị bền vững từ "cuộc chuyển đổi kép" trong kế toán và lãnh đạo

Ngày 16/12, Trường đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội thảo quốc tế "Kế toán, lãnh đạo và đổi mới vì tương lai phát triển bền vững", nhằm tạo diễn đàn trao đổi học thuật, chia sẻ các nghiên cứu mới và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kế toán, lãnh đạo và đổi mới vì phát triển bền vững.

Trong giờ học của học sinh trung học cơ sở (Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo cho học sinh phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông. Khung nội dung giáo dục AI cho học sinh được phát triển dựa trên bốn mạch kiến thức chính, tương ứng với bốn miền năng lực, và được thiết kế tương ứng với 2 giai đoạn giáo dục: cơ bản và định hướng nghề nghiệp.

Điểm cầu chính tại một hội nghị trực tuyến các cụm chuyên môn Tiểu học toàn tỉnh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Linh hoạt và sáng tạo trong quản lý chuyên môn giáo dục

Tại Hà Tĩnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chọn cách kết nối hiệu trưởng để thống nhất điều hành và tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn để đưa chỉ đạo về tận lớp học. Hai cách làm này đang tạo nên một cấu trúc quản lý linh hoạt, hiện đại và giàu sức lan tỏa, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền 2 cấp.