Cảng Quốc tế Long An hợp long 7 cầu cảng

Ngày 24/6, Cảng Quốc tế Long An chính thức hợp long 7 cầu cảng và khai trương dịch vụ khai thác hàng container. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn chiến lược, hướng đến mục tiêu trở thành cảng biển được quốc tế công nhận tại châu Á.
Lãnh đạo Trung ương, địa phương và Cảng Quốc tế Long An thực hiện nghi thức hợp long 7 cầu cảng.
Lãnh đạo Trung ương, địa phương và Cảng Quốc tế Long An thực hiện nghi thức hợp long 7 cầu cảng.

Đến dự có Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Văn Chính, , Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An, cùng đại diện các sở, ban, ngành và doanh nghiệp.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Đồng Tâm Group Võ Quốc Thắng cho biết, cụm dự án Cảng Quốc tế Long An được xây dựng trên diện tích 1.935ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Các hạng mục của cụm dự án gồm: Khu công nghiệp 396ha, khu dịch vụ-công nghiệp 239 ha, khu đô thị 1.145 hecta và cảng biển 147ha. Tất cả là sự kết hợp hài hòa của một khu liên hợp dịch vụ cảng biển, cùng các công trình phụ trợ, các tiện ích tạo thành quần thể thành phố cảng biển năng động, hiện đại tại Long An có tổng vốn đầu tư hơn 500 triệu USD

Sau 8 năm thi công, ngày 24/6, dự án Cảng Quốc tế Long An chính thức hợp long 7 cầu cảng với nhau và khai trương dịch vụ khai thác hàng container. Tổng chiều dài từ cầu cảng số 1 đến cầu cảng số 7 là 1.670m.

Trong giai đoạn tiếp theo, Cảng Quốc tế Long An tiếp tục mở rộng quy mô lên 10 cầu cảng, trong đó có 1 cầu cảng chuyên khai thác hàng lỏng/khí hóa lỏng, 3 bến phao neo đậu tàu, một trung tâm đón tàu du lịch lớn để đón khách du lịch trong nước và quốc tế. Khi hoàn thành, chiều dài bờ Cảng Quốc tế Long An là 2.368m, dài nhất Việt Nam và tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 100.000 DWT.

Trong giai đoạn vừa thi công, vừa khai thác, cảng đã tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 70.000 DWT. Hàng hóa thông qua cảng trong năm 2022 đạt trên 2,2 triệu tấn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm cho biết: Trong chiến lược phát triển hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối của Long An với khu vực lân cận thì việc tối ưu chi phí logistics cho các doanh nghiệp đầu tư tại Long An nói riêng, vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung là rất quan trọng. Việc Cảng Quốc tế Long An định hướng phát triển thành cảng biển tổng hợp, đa dạng dịch vụ khai thác là hoàn toàn phù hợp. Sự ra đời của Cảng Quốc tế Long An đã góp phần giải quyết bài toán logistics, là một trong những động lực thúc đẩy phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng Tâm Group vinh dự đón nhận chứng nhận kỷ lục Việt Nam, kỷ lục Đông Dương đối với công trình cột cờ Cảng Quốc tế Long An.

Đồng Tâm Group vinh dự đón nhận chứng nhận kỷ lục Việt Nam, kỷ lục Đông Dương đối với công trình cột cờ Cảng Quốc tế Long An.

Trong chuỗi sự kiện hợp long 7 cầu cảng, Cảng Quốc tế Long An chính thức khai trương dịch vụ khai thác hàng container với các mặt hàng truyền thống như: Hàng nông thủy sản, phân bón, sắt thép, thiết bị máy móc, các mặt hàng siêu trường, siêu trọng.

Dịp này, Đồng Tâm Group vinh dự đón nhận chứng nhận kỷ lục Việt Nam, kỷ lục Đông Dương đối với công trình cột cờ Cảng Quốc tế Long An có chiều cao 63 mét đại diện 63 tỉnh, thành phố Việt Nam; lá cờ có diện tích 54 mét vuông đại diện 54 dân tộc anh em.

Có thể bạn quan tâm

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.